Giáo viên Hà Tĩnh hối hả dọn phòng sau lũ, sớm đón học sinh quay lại trường

07/09/2019 - 11:18

PNO - Nước lũ bắt đầu rút, để lại cảnh hoang tàn, xơ xác ở nhiều khu dân cư, trường học. Đây cũng là lúc người dân, giáo viên bắt đầu tất tả dọn dẹp trường lớp để sớm ổn định việc dạy, học.

Một ngày sau khi ngớt mưa, sáng 7/9, nước lũ ở nhiều xã của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu rút mạnh, để lại cảnh hoang tàn ở nhiều khu dân cư, trường học...

Với phương châm "nước rút đến đâu lau dọn đến đó", hàng trăm giáo viên, phụ huynh cùng lực lượng dân quân tự vệ, bộ đội, công an... hối hả dọn dẹp trụ sở làm việc, trường học.

Giao vien Ha Tinh hoi ha don phong sau lu, som don hoc sinh quay lai truong
Các cô giáo khẩn trương dọn dẹp trường lớp để sớm đón học sinh quay lại trường học

Tại Trường mầm non Hà Linh, huyện Hương Khê, nước ngập sâu khiến nhiều đồ chơi ngập trong nước, khu vườn trồng rau xanh bị hư hỏng, không thể phục hồi.

Thay vì tổ chức lễ khai giảng năm học mới như kế hoạch, hai ngày qua, các cô giáo của trường này phải thay nhau túc trực, sơ tán đồ dùng học tập để tránh lũ và bây giờ lại dọn dẹp phòng ốc sau lũ.

Giao vien Ha Tinh hoi ha don phong sau lu, som don hoc sinh quay lai truong
Trường học ngổn ngang sau khi nước lũ rút

Đợt mưa lũ dồn dập những ngày qua đã khiến hàng ngàn ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị ngập nặng, 222 trường học phải hoãn khai giảng.

Với sự chung tay của các đoàn thể, từ ngày 6/9, các trường học đã bắt đầu ra quân dọn dẹp để đón học sinh trở lại trường.

Giao vien Ha Tinh hoi ha don phong sau lu, som don hoc sinh quay lai truong
Công an, dân phòng, phụ nữ giúp các trường khắc phục hậu quả mưa lũ

Với mong muốn giúp người dân giảm thiểu thiệt hại, hai ngày qua, nhiều cơ quan đoàn thể trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đồng loạt triển khai chiến dịch “giải cứu” bưởi Phúc Trạch cho người dân sau khi nước lũ bắt đầu rút.

Với giá bán rẻ hơn thường lệ, hàng vạn quả bưởi đặc sản Hà Tĩnh đã được đem ra khỏi vùng lũ để bán cho người dân.

Giao vien Ha Tinh hoi ha don phong sau lu, som don hoc sinh quay lai truong
Những chuyến xe "giải cứu" bưởi Phúc Trạch lần lượt được đưa từ vũng lũ về các địa phương

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Lê Thành Đông cho hay, để tiêu thụ bưởi bị ngập lụt giúp người dân vùng lũ, ngoài mở gian hàng bán trực tiếp, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh còn kêu gọi khách hàng thu mua qua các kênh trên mạng xã hội và bạn bè.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI