Giang Hồng Ngọc: Tôi từng nhảy lầu khi chủ nợ khoá trái cửa khống chế

09/11/2017 - 06:57

PNO - Năm 21 tuổi, trong 1 lần bị chủ nợ đe doạ bắt phải đến nhà và khi vừa bước vào gã này liền khoá trái tất cả các cửa, Giang Hồng Ngọc quyết định nhảy lầu để bảo vệ bản thân.

Giang Hồng Ngọc có 1 tuổi thơ cơ cực mặc dù bố mẹ cô lúc trước làm nghề thợ may rất đắt khách, nhưng đến khi cô – đứa con thứ 5 ra đời thì hoàn cảnh gia đình đảo lộn. Bố mẹ nợ nần chồng chất phải đi ở nhà thuê, đứa con út thơ dại không có sữa phải uống bù nước gạo hằng ngày.

Trong 13 năm, gia đình Giang Hồng Ngọc phải chuyển nhà 22 lần vì nhiều lý do nhưng suốt thời gian đó gia đình vẫn không khá hơn khi các món nợ tiếp tục đeo đuổi. Có khi trả xong rồi vẫn có nhiều lý do mà Giang Hồng Ngọc không tiện nói ra, khiến chủ nợ vẫn liên tục đe doạ và nghĩ cách hãm hại nữ ca sĩ.

Giang Hong Ngoc: Toi tung nhay lau khi chu no khoa trai cua khong che

Giang Hồng Ngọc tham gia ca hát đã được 10 năm

Năm 21 tuổi, khi vừa cho ra mắt album Có những giấc mơ, Giang Hồng Ngọc nhận được cú điện thoại từ chủ nợ, người này xưng “mày – tao” với cô và đe doạ: “Nếu mày không xuất hiện tại ngôi nhà này thì ba mẹ mày sẽ có chuyện”. Chưa hết lo sợ và cũng chẳng biết lý do bị bắt buộc phải đến nhà người đó là gì thì gã này nói tiếp: “Chỉ cần xuất hiện rồi đem album Có những giấc mơ đến đây rồi ba mẹ mày sẽ được yên”.

Giang Hồng Ngọc cho biết lúc đó cô không hề có suy nghĩ phải bảo vệ bản thân khi chủ nợ gọi gặp riêng tại nhà, mà chỉ nghĩ rằng cô phải đến để bảo vệ sự an toàn của ba mẹ. Nữ ca sĩ sau đó đem album mới của mình và đến 1 mình như đúng lời chủ nợ dặn dò.

Phần thi của Giang Hồng Ngọc trong Cặp đôi hoàn hảo 2017:

Tuy nhiên khi mới bước vào nhà, chủ nợ khoá trái cửa và bắt đầu giở trò với Giang Hồng Ngọc. “Khi đó không có ai bên cạnh, tôi hoàn toàn không biết mình phải phòng vệ cho bản thân trước những tình huống như thế. Tôi quyết định nhảy từ lầu 2 xuống đường, đó là cách cuối cùng tôi làm để giữ mình”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Người đưa Giang Hồng Ngọc tới nhà chủ nợ là ba mẹ nhưng họ dừng xe ở con hẻm xa theo yêu cầu của con gái mà chẳng mảy may nghi ngờ, vì Ngọc nói đến nhà bạn. Khi nhảy xuống từ lầu 2, Giang Hồng Ngọc hô hoán và mọi người chạy đến rất đông, nhưng bố mẹ Ngọc ở trong xe cách đó 200m thì không hay biết gì. Sau đó cô cũng không nói gì cho ba mẹ, cũng không thưa công an vì sợ chủ nợ tìm đến trả thù gia đình. Cô trở về nhà và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Giang Hong Ngoc: Toi tung nhay lau khi chu no khoa trai cua khong che

Giang Hồng Ngọc và mẹ

Bên cạnh chuyện nợ nần, một biến cố khác của gia đình khiến Giang Hồng Ngọc không bao giờ quên, đó là cái chết của anh trai. 

Năm 2006, Giang Hồng Ngọc dự thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM, khi đó cô là thí sinh nhỏ nhất. Ở lứa tuổi 16, 17 được đứng hát với anh chị lớn, Giang Hồng Ngọc ngập tràn trong vui sướng. Nhưng đêm chung kết cũng chính là ngày anh trai cả của cô bị tai nạn giao thông. Gia đình khi đó giấu cô chuyện anh trai mất để phần dự thi được diễn ra suôn sẻ.

Khi nhận được giải Khuyến khích, Giang Hồng Ngọc quay trở về nhà và biết tin anh trai đã mất. Bi kịch nhất là vì cả gia đình đang ở nhà thuê nên không thể tổ chức tang lễ cho anh tại nhà. Anh trai của Ngọc sau đó được hoả táng tại nhà tang lễ và đem tro cốt về nhà nhưng cũng không thể nói tin rộng rãi vì sự khó khăn của chủ nhà.

Giang Hong Ngoc: Toi tung nhay lau khi chu no khoa trai cua khong che

Giang Hồng Ngọc đang chuyển hướng sang dòng nhạc bolero

Thời điểm hiện tại, khi sự nghiệp đã có những bước phát triển nhất định, Giang Hồng Ngọc đã mua được xe và nhà, mặc dù theo cô chia sẻ đó là những khoản góp còn chưa "mãn hạn". Ba mẹ đang sống cùng cô trong căn hộ mới. Mỗi ngày khi có lịch diễn, Giang Hồng Ngọc được mẹ đi theo để quan sát và giúp cô nhưng việc lặt vặt.

Ba của nữ ca sĩ thì chạy Grab để kiếm thêm thu nhập. Giang Hồng Ngọc chia sẻ: "Khi biết ba đăng ký chạy xe, tôi rất buồn và ngăn cản liên tục, vì tuổi ba lớn chứ không phải vì tôi ngại hay xấu hổ với mọi người. Nhưng ba nói mỗi ngày tôi với mẹ đi làm như vậy ba ở nhà một mình buồn nên muốn chạy xe, vừa có thêm tiền vừa có khách để ba mở đĩa của con gái lên rồi giới thiệu cho mọi người. Tôi thấy ba vui khi được làm nên tôi thôi".

Clip Giang Hồng Ngọc hát Phận tơ tằm:

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc đã vào nghề được 10 năm. Từ sau giải Khuyến khích Tiếng hát Truyền hình TP.HCM, quán quân Nhân tố bí ẩn 2014Hoà âm ánh sáng 2015, Giang Hồng Ngọc được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, Giang Hồng Ngọc không sở hữu được ca khúc hit nào để tạo điểm nhấn cho khán giả.

Chính nữ ca sĩ đã từng nghĩ đến chuyện tạo scandal để được nổi tiếng nhanh. “Tôi từng rất tủi thân và cảm thấy số mình lận đận cả cuộc sống, cả sự nghiệp. Tôi nghĩ tới chuyện gọi 1 cuộc điện thoại để tạo scandal nhưng sau bao biến cố cuộc sống tôi chỉ cần 2 chữ bình yên”. Hiện cô đã chuyển sang dòng nhạc bolero trữ tình để tiếp cận được nhiều hơn với khán giả.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI