Giám đốc WHO ở châu Á bị sa thải

09/03/2023 - 07:40

PNO - Quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ở Tây Thái Bình Dương bị sa thải sau cáo buộc lạm quyền và phân biệt chủng tộc.

 

Giám đốc WHO ở châu Á bị sa thải.
Ông Kasai bị sa thải sau cáo buộc phân biệt chủng tộc

Tiến sĩ Takeshi Kasai bị WHO sa thải sau khi Associated Press đưa tin, năm 2022, hàng chục nhân viên cáo buộc ông có hành vi lạm quyền và phân biệt chủng tộc.

Trong một email gửi cho nhân viên mới đây, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, việc bổ nhiệm Giám đốc WHO ở Tây Thái Bình Dương đã “chấm dứt”. Một cuộc điều tra nội bộ đã phát hiện hành vi sai trái của Kasai.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử WHO sa thải một giám đốc khu vực.

Ông Tedros cho biết thêm, việc bổ nhiệm giám đốc khu vực mới sẽ bắt đầu vào tháng tới. 

Tại cuộc họp của ban điều hành WHO trong tuần này ở Geneva, một bản tóm tắt cuộc điều tra nội bộ được trình bày cho thấy Kasai thường xuyên quấy rối nhân viên. Trong đó, ông sử dụng ngôn từ hung hăng, sỉ nhục công khai và có bình luận mang tính phân biệt chủng tộc.

Các tài liệu và bản ghi âm còn chỉ rõ Kasai đã đưa ra những nhận xét phân biệt chủng tộc với nhân viên của mình. Đồng thời, ông đổ lỗi rằng, việc COVID-19 gia tăng ở một số quốc gia Thái Bình Dương là do họ “thiếu năng lực do văn hóa, chủng tộc và trình độ kinh tế xã hội thấp kém”.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI