Giám đốc điều hành UNICEF tại Anh từ chức vì "bị bắt nạt nơi công sở"?

30/09/2020 - 13:58

PNO - Giám đốc điều hành UNICEF tại Anh, ông Sacha Deshmukh, đã nộp đơn xin từ chức sau khi tố cáo việc mình bị "bắt nạt" bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị của UNICEF tại Anh.



Truyền thông nước Anh mới đây đã đồng loạt phản ánh việc Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc tại Anh (UNICEF), ông Sacha Deshmukh, đã nộp đơn xin từ chức sau khi tố cáo ông Douglas Alexander, Chủ tịch Hội đồng quản trị của tổ chức này, có các hành vi không phù hợp tại nơi làm việc.

UNICEF cũng xác nhận, ban lãnh đạo của tổ chức đã chấp nhận đơn xin từ chức của ông Sacha Deshmukh vào ngày 22/9, chỉ sau gần 6 tháng nhậm chức. UNICEF tại Anh cũng cho biết họ đã mở một cuộc điều tra nội bộ nhằm làm rõ những phản ánh của ông Deshmukh đối với ông Douglas Alexander. Theo đó, những cáo buộc ông Alexander đã “lặp đi lặp lại những ngôn từ và hành vi thể hiện thái độ công kích, gây hấn, bao gồm cả việc quát mắng thuộc cấp của mình” sẽ được làm rõ.

Ông Sacha Deshmukh đã xin từ chức Giám đốc điều hành của tổ chức Unicef tại Anh - Ảnh: PTI
Ông Sacha Deshmukh đã xin từ chức Giám đốc điều hành của tổ chức UNICEF tại Anh - Ảnh: PTI

Các báo cáo cũng cho biết ông Deshmukh đã từng nêu những quan ngại với Ban quản trị hồi tháng Tám, theo đó “có khoảng 10 nhân viên khác đã gặp những hành động gây hấn và bắt nạt” theo cách tương tự như ông đã gặp phải.

Hiện UNICEF tại Anh từ chối các ý kiến và cho rằng đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ toàn diện để có báo cáo chính thức cho Hội đồng quản trị trong thời gian sớm nhất có thể.

Ông Deshmukh bắt đầu nhận nhiệm vụ Giám đốc điều hành UNICEF tại Anh từ tháng 4/2020. Ông là người Anh gốc Ấn Độ và đã từng đảm trách vị trí quản lý cấp cao ở một số tổ chức khác tại Anh trước khi gia nhập UNICEF.

Hội đồng quản trị của UNICEF Anh cho biết, ông Deshmukh sẽ vẫn tiếp tục nhiệm vụ của mình cho đến khi một nhân sự quản lý mới được bổ nhiệm thay thế.

Ông Douglas Alexander cũng đã từ chức Chủ tịch Hội đồng quảng trị Unicef tại Anh sau khi bị cáo buộc có các hành vi không phù hợp với nhân viên của mình - Ảnh: Jeff J Mitchell/Getty Images
Ông Douglas Alexander  - Ảnh: Jeff J Mitchell/Getty Images

Trong khi đó, ông Alexander là một chính trị gia người Anh, từng là một thành viên của đảng Lao động, đồng thời đảm nhận các vị trí bộ trưởng khác nhau dưới thời các thủ tướng Tony Blair và Gordon Brown. Ông rời chính trường nước Anh sau khi thất bại trong kỳ bầu cử năm 2015.

Mới đây, ông Douglas Alexander cũng đã từ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị UNICEF tại Anh sau khi bị cáo buộc có các hành vi không phù hợp với nhân viên của mình.

Unicef là một tổ chức toàn cầu trực thuộc Liên hiệp quốc có nhiệm vụ thúc đẩy và bảo vệ quyền trẻ em ở 190 quốc gia - Ảnh: Unicef
UNICEF là một tổ chức toàn cầu trực thuộc Liên hiệp quốc có nhiệm vụ thúc đẩy và bảo vệ quyền trẻ em ở 190 quốc gia - Ảnh: UNICEF 

Tháng 2/2018, một lãnh đạo cấp cao của UNICEF là ông Justin Forsyth cũng đã từ chức ở vị trí Phó Giám đốc điều hành sau khi tổ chức Save the Children tại Anh xác nhận, trong các năm 2011 và 2015, ông này từng bị khiếu nại có những phát biểu và hành vi "không phù hợp". Cụ thể, ông Forsyth đã gửi tin nhắn và có các lời bình phẩm không phù hợp về trang phục của các nữ nhân viên trẻ dưới quyền. 

Nguyễn Thuận (theo The Guardian, Unicef UK)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI