Giải đáp vấn đề “niềng răng trong suốt có đau không?”

21/03/2022 - 14:52

PNO - Ông bà ta có câu: “Cái răng cái tóc là gốc con người”, hầu hết mọi người đều mong muốn có một vẻ ngoài tự tin với nụ cười khỏe đẹp. Nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn có được hàm răng khỏe đẹp. Thế nên, nhiều người đã tìm đến phương pháp niềng răng để trở nên tự tin hơn.

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha không chỉ giúp bạn về mặt thẩm mỹ cho gương mặt mà còn hạn chế các bệnh lý về răng miệng.

Nhờ có khoa học công nghệ hiện đại, ngành nha khoa đã cho ra đời nhiều phương pháp niềng răng khác nhau, ngày càng cải tiến và mang lại hiệu quả cao hơn. Trong đó, niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ mới nhất hiện nay, được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và tiện lợi trong việc dễ dàng tháo lắp. Tuy nhiên, niềng răng trong suốt có đau không vẫn còn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ mới nhất hiện nay - Ảnh: Leetray
Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ mới nhất hiện nay - Ảnh: Leetray

Ưu điểm của niềng răng trong suốt?

Phương pháp niềng răng trong suốt có ưu điểm về tính thẩm mỹ cao, được nhiều người công nhận. Với thiết kế tinh tế, ôm sát răng, các khay niềng gần như “vô hình”, người đối diện sẽ khó nhận ra bạn đang niềng răng kể cả khi bạn đang đeo khay. Khay niềng sẽ tạo một lực ổn định lên răng giúp răng dịch chuyển về vị trí đúng trên cung hàm. Phương pháp này giúp cho bạn có thể tự tin giao tiếp trong thời gian điều trị mà không còn cảm giác ngại ngùng vì sợ lộ mắc cài.

Quá trình chỉnh nha được tính toán cẩn thận, tỉ mỉ trên phần mềm chuyên dụng. Thời gian điều trị sẽ được điều chỉnh theo từng trường hợp cụ thể. Kích thước khay cũng được làm riêng cho phù hợp với răng của khách hàng. Việc này sẽ giúp nâng cao hiệu quả, đẩy nhanh thời gian điều trị và tiết kiệm chi phí.

Liệu việc niềng răng trong suốt có đau không?

Các khay được làm từ chất liệu nhựa an toàn, đạt chuẩn Bộ Y tế, có thiết kế trơn nhẵn không gây tổn thương các mô mềm trong khoang miệng. Việc thay khay niềng định kỳ cũng được tính toán trước và kiểm soát tốt quá trình dịch chuyển của các răng trên cung hàm nên bạn không cần lo lắng việc niềng răng trong suốt có đau không.

Tuy nhiên, sau mỗi lần thay khay mới bạn sẽ cảm thấy ê răng một chút. Việc này cũng dễ hiểu, vì khay niềng tác động một lực vừa đủ lên răng để dịch chuyển từ từ răng đến vị trí mong muốn. Chính vì vậy, cảm giác khó chịu, đau âm ỉ là dấu hiệu cho thấy khay niềng đang thực sự làm việc. Nhưng cảm giác ê buốt hay đau nhức chỉ diễn ra trong vài ngày và sẽ nhanh chóng mất đi.

Niềng răng trong suốt sẽ dịch chuyển từ từ các răng nên bạn không cần quá lo lắng - Ảnh: Leetray
Niềng răng trong suốt sẽ dịch chuyển từ từ các răng nên bạn không cần quá lo lắng - Ảnh: Leetray

Một số phương pháp giảm đau khi niềng răng trong suốt

Trong những ngày đầu thay khay niềng mới, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác ê do răng dịch chuyển. Do đó, bạn có thể chủ động giảm đau bằng một số phương pháp sau:

- Giảm nhanh cảm giác ê buốt bằng việc súc miệng bằng nước muối ấm.

- Nên ăn những thực phẩm mềm, đồng thời bổ sung nhiều vitamin trong các bữa ăn để đảm bảo dinh dưỡng. Bởi, thức ăn quá cứng hoặc dai cần một lực mạnh để cắn và nhai, việc này sẽ tác động mạnh lên răng, hàm, có thể làm lệch hoặc đứt gãy niềng răng.

Để đảm bảo tiến độ chỉnh nha đúng theo kế hoạch, thì việc vệ sinh răng miệng là hết sức quan trọng. Bạn phải luôn chải răng và dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, liên hệ ngay với nha sĩ nếu có bất thường.

Lựa chọn niềng răng trong suốt phù hợp

Khay niềng cũng chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc niềng răng trong suốt có đau không. Bởi vậy, việc lựa chọn khay niềng răng chất lượng, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ là ưu tiên hàng đầu.

Niềng răng trong suốt Leetray - đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe
Niềng răng trong suốt Leetray - đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe

Khay niềng răng trong suốt Leetray - lựa chọn hàng đầu tại các phòng khám nha khoa và có mặt trên khắp cả nước với hàng ngàn ca điều trị hàng đầu bởi:

- Đơn vị sản xuất khay niềng trong suốt tiên phong tại Việt Nam với chất lượng châu Âu, sử dụng máy móc hiện đại, vật liệu nhập khẩu 100% và quy tụ đội ngũ kỹ thuật, nghiên cứu sản phẩm chất lượng.

- Khay niềng trong suốt Leetray được sản xuất bằng vật liệu nhựa cao cấp đạt chuẩn ISO 13485:2016 của Bộ Y tế, không màu, không mùi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

- Khay niềng được thiết kế theo phác đồ điều trị riêng dựa trên dữ liệu cá nhân của mỗi khách hàng.

- Theo từng giai đoạn, khay niềng được sản xuất theo một số lượng thích hợp nhằm giúp khách hàng chủ động hơn trong quá trình điều trị.

- Mức giá được cân chỉnh hợp lý với hầu hết mọi người, kể cả học sinh, sinh viên, người lao động.

- Bên cạnh đó, còn có chính sách hỗ trợ trả góp giúp cho những bệnh nhân chưa có điều kiện chỉnh nha có thêm cơ hội cải thiện khuyết điểm trên gương mặt mình.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có đáp án cho thắc mắc niềng răng trong suốt có đau không. Ngoài ra cũng có thêm được những thông tin bổ ích về cách giảm đau, lựa chọn khay niềng phù hợp cũng như xua tan được nỗi lo về việc niềng răng, từ đó chủ động giúp bản thân có một diện mạo xinh đẹp, tự tin nhất nhé!

Bích Hà

Nguồn: Leetray

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI