Giải cứu 3 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

08/05/2015 - 11:44

PNO - PN - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã tiến hành tạm giữ sáu đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ qua biên giới khi các đối tượng này đang làm thủ tục đưa ba phụ nữ Việt sang Trung Quốc tại sân bay Tân Sơn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Châu Thị Thùy Trang (SN 1987, ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM), Lý Thị Định (SN 1966, ngụ xã Lộc Bình, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), cùng bốn người Trung Quốc: Wang Pei Cheng (SN 1978), Zhong Li Shu (SN 1986), Li Nai Guo (SN 1988), Zhen Kui Suo (SN 1982).

Khai thác nhanh các đối tượng, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp Huang Qui Lu (SN 1966, quốc tịch Trung Quốc, chồng của Châu Thị Thùy Trang), người đóng vai trò cầm đầu đường dây khi đối tượng này đang tạm trú tại một nhà trọ thuộc P.Bình Trị Đông (Q.Bình Tân, TP.HCM).

Được biết, Huang Qui Lu và Châu Thị Thùy Trang cưới nhau cách đây hai năm. Từ cuối năm 2014, Lu móc nối với Wang Pei Cheng để tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu cưới vợ Việt. Các đối tượng này đưa những người có nhu cầu lấy vợ sang Việt Nam để “xem mắt”. Mỗi người đàn ông có nhu cầu lấy vợ phải trả cho vợ chồng Lu-Trang 130 triệu đồng.

Vợ chồng Lu-Trang móc nối với bà Lý Thị Định để tìm “cô dâu” và tổ chức “xem mắt”. Nguyễn Thị Thìn (H.Châu Thành, Tây Ninh) được bà Định nhờ đi đến các vùng nông thôn thuộc tỉnh Tây Ninh để dụ dỗ những phụ nữ nghèo khó, thiếu thông tin. Mỗi “con mồi”, bà Thìn được bà Định trả công năm triệu đồng. Sau khi “chấm” được phụ nữ, Định thuê người làm giấy tờ xuất cảnh và cho gia đình mỗi cô từ 15-20 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, để có đủ phụ nữ cung cấp cho đường dây, các đối tượng đang lên kế hoạch mở rộng địa bàn tìm kiếm sang Đồng Nai, Bình Dương. Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Văn Luận, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đối tượng mà đường dây này nhắm tới là những phụ nữ nghèo, trình độ nhận thức về pháp luật hạn chế. Tính đến thời điểm bị bắt, các đối tượng này đã bán trót lọt 15 cô gái sang Trung Quốc, thu lợi từ 10-30 triệu đồng/người.

Vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

NGUYỄN VĂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI