Giá hoa tươi giảm mạnh trước ngày 8/3

07/03/2022 - 06:48

PNO - Giá hoa tươi năm nay ở TPHCM giảm nhưng sức mua được dự báo không cao. Trong khi đó, nhóm hàng quà tặng lại được làm mới, tạo bất ngờ cho người nhận quà.

Giá hoa giảm 

Đại diện cửa hàng hoa lá Diễm Chi ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) và sạp hoa Phú Thọ ở chợ hoa Đầm Sen (Q.11, TPHCM) cùng cho biết, giá sỉ hoa hồng Đà Lạt loại thường, đủ các màu là 300.000 đồng/bó 50 bông, giá hoa hồng đỏ loại lớn, giống ngoại nhập khoảng 500.000 đồng/bó 50 bông. 

Hoa hồng giống ngoại loại đột biến màu sắc (màu pastel, nâu nhạt, cánh sen, cam vàng…) đang có giá 250.000 đồng/bó 30 bông. “So với dịp lễ Valentine vừa qua (14/2), giá hoa hồng loại thường đã giảm 100.000 đồng/bó, loại đỏ giống ngoại nhập giảm 200.000 - 300.000 đồng/bó, hoa hồng đột biến màu sắc giảm 350.000 đồng/bó” - đại diện cửa hàng Diễm Chi nói. 

Theo chủ sạp hoa Phú Thọ, giá các loài hoa khác như hướng dương, cẩm tú cầu, lan, mimosa, tulip, tử đinh hương… tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường. Mức tăng này thấp hơn mọi năm khá nhiều nhưng các cửa hàng hoa cũng không nhập nhiều như mọi năm vì sợ ế, chỉ lấy để đáp ứng các đơn hàng có sẵn hoặc khách đặt tới đâu thì lấy hoa tới đó. 

Giá hoa Đà Lạt dịp 8/3 năm nay giảm 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái
Giá hoa Đà Lạt dịp 8/3 năm nay giảm 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái

Ông Phạm Hoàng Thái Dương - CEO hệ thống Hoa Yêu Thương - cho biết, do dịp tết và lễ Valentine vừa qua, giá hoa hồng tăng cao 300 - 400%, giá các loài hoa khác cũng tăng gấp đôi nên các chủ cửa hàng và chủ vựa hoa sỉ đều dự đoán hoa tiếp tục giữ giá cao dịp 8/3. Tuy nhiên, hiện giá hoa Đà Lạt đang giảm 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái, điều chưa từng xảy ra trong thị trường hoa vào các dịp lễ trong suốt nhiều năm qua. Giá hoa ngoại vẫn không tăng nhiều vào các dịp lễ trước và hiện cũng không giảm nhiều. Giá hoa Đà Lạt giảm cho thấy nguồn cung đang dư thừa, sức mua yếu. Năm nay, lượng khách đặt mua hoa sụt giảm hơn, chỉ bằng khoảng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện khách không yêu cầu hoa Đà Lạt hay ngoại nhập bởi hoa Đà Lạt có thêm nhiều giống ngoại nhập nên khá phong phú về màu sắc, chất lượng, kích thước. 

Chị Nguyễn Thị Thùy Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Thế Giới Hoa Tươi - cũng cho biết, lượng khách đặt hoa chỉ bằng 70 - 80% so với năm trước. Hiện tại, lượng khách đặt hàng qua hình thức online nhiều hơn. “Ngày 8/3 năm nay rơi vào đầu tuần, một số gia đình tranh thủ tổ chức lễ cho người thân vào dịp cuối tuần nên công ty không bị quá tải đơn hàng như các năm trước” - chị Thùy Vũ nói. 

Một số cửa hàng tự trồng hoặc mua hoa rồi thiết kế các mẫu bonsai hoa, xương rồng, sen đá. Chị Nguyễn Thị Mỹ - đại diện Công ty Hoa Mỹ - cho biết, năm nay, ngoài nhập hoa hồng tươi và hoa baby khô với số lượng hạn chế, công ty tự thiết kế hoa sen đá, xương rồng, bonsai để giúp cửa hàng có thêm lợi nhuận; nếu không tiêu thụ hết trong dịp 8/3, vẫn có thể phục vụ những đơn hàng khác. Theo chị, hiện lượng khách đặt mua chậu sen đá chiếm gần phân nửa. Khách hàng còn chuộng hoa cúc mẫu đơn nhập từ Hà Lan vì “mẫu” là mẹ. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá các mẫu hoa sen đá khoảng 1 - 1,3 triệu đồng/bình, giá cúc mẫu đơn 1,5 triệu đồng/bó, giá hoa mẫu đơn phối hoa hồng 1,8 triệu đồng/bó. 

Quà tặng kèm thông điệp yêu thương 

Tại cửa hàng Jenny Party (Q.7, TPHCM), quà được đựng trong một quả bóng bay lớn kèm một que chọc. Người nhận quà chọc cho bong bóng nổ và sẽ bất ngờ với món quà bên trong. Giá quà tặng thiết kế sẵn từ 450.000 đến 1,5 triệu đồng/sản phẩm. Đại diện cửa hàng trên cho biết, có khách yêu cầu đặt đến 10 triệu đồng vào trong bong bóng để làm quà tặng cho vợ. 

Giỏ quà tặng gồm các loại trái cây cũng xuất hiện nhiều trong dịp này, giá từ 150.000 đến 1 triệu đồng/giỏ. Hệ thống cửa hàng Grove Fresh giới thiệu nhiều mẫu hộp trái cây gồm xoài, táo, dâu, cam kết hợp hoa cùng với thông điệp may mắn, tình yêu, xinh đẹp, trọn vẹn… với giá từ 150.000 - 450.000 đồng/hộp. Theo đại diện đơn vị này, hộp quà trái cây năm nay được thiết kế theo tiêu chí thay phái mạnh gửi điều đặc biệt, dễ thương, ngọt ngào đến người phụ nữ mà họ yêu thương. Bên cạnh những loại trái cây tươi mới, chọn lọc kỹ lưỡng được sắp xếp cẩn thận, trang trí đẹp mắt, mỗi hộp quà sẽ có một lời nhắn nhủ đến người nhận.

Dịp này, các hệ thống spa cũng tung nhiều gói quà tặng cho khách hàng khi mua dịch vụ chăm sóc da trọn gói bằng phiếu quà tặng để phái mạnh mua tặng cho người phụ nữ thân yêu của mình. Phiếu có trị giá từ 1 - 10 triệu đồng, khách được giảm giá từ 10 - 15% tùy dịch vụ. Với phiếu quà tặng này, chị em có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc da, body thư giãn trong vòng từ 1 - 6 tháng tùy trị giá phiếu quà tặng. 

Ngoài ra, cũng có những món quà mang ý nghĩa tinh thần như tranh gỗ khắc hình ảnh phụ nữ nhận quà kèm thông điệp yêu thương. Hình ảnh có thể khắc lên tranh hay đồng hồ, bình đựng nước bằng gỗ, giá từ 200.000 đến 1 triệu đồng/sản phẩm. Những lẵng hoa được các cửa hàng làm mới bằng cách xếp hoa thành chữ “Mẹ”, “Love”, “8/3” để tạo niềm vui cho người nhận. 

Nguyễn Cẩm - Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI