Nghệ An:

Bó hoa kết từ 200 tờ tiền 500.000 đồng tặng mẹ dịp 8/3

06/03/2022 - 10:10

PNO - Việc dùng tiền thật kết thành những bó hoa lớn dần trở nên phổ biến trong các dịp lễ tình nhân, Quốc tế Phụ nữ...

Hiện các điểm kinh doanh hoa, quà tặng đang tất bật phục vụ nhu cầu khách hàng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nhiều chủ cửa hàng hoa, dịp 8/3 năm nay, khách hàng chi tiền ít hơn mọi năm cho quà tặng do kinh tế ảnh hưởng bởi đại dịch, song nhiều người vẫn đặt tiêu chí độc, lạ khi lựa chọn hoa hay quà tặng. 

Nhiều khách chuyển sang xu hướng chọn những món quà có thể sử dụng được thay vì chỉ tượng trưng. Đặc biệt là các món quà như hoa sáp, sét hoa kèm bánh ngọt hay những bó hoa kết bằng tiền mặt có giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng đang được nhiều khách hàng tìm đến.

Chủ các shop hoa ở Nghệ An tất bật hoàn thành các đơn đặt hàng để giao cho khách
Chủ các shop hoa tất bật kết hoa, hoàn thành các đơn đặt hàng để giao cho khách

Chị Ngân Thị Phượng - chủ một shop hoa ở thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong, Nghệ An) - cho biết, dù chưa đến 8/3, song hiện chị đã nhận được gần 200 đơn đặt hoa, trong đó gần một nửa là hoa kết bằng tiền mặt.

Theo chị Phượng, làm một bó hoa tiền thật, trung bình mất từ 40 phút đến 2 tiếng. Bó hoa thấp thường có giá vài trăm ngàn đồng, được kết bằng những tờ tiền có mệnh giá thấp, bó hoa càng lớn, càng trang trí nhiều thì càng mất nhiều thời gian. Các tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng, 20.000 đồng, 100.000 đồng thường được khách đặt nhiều nhất.

Chị Phượng tranh thủ vừa trông con nhỏ vừa kết hoa ngay tại nhà để kịp giao cho khách
Chị Phượng tranh thủ vừa trông con nhỏ vừa kết hoa ngay tại nhà để kịp giao cho khách

Bó hoa lớn nhất chị Phượng nhận được trong dịp này được kết bằng 200 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, để dành tặng mẹ. “Bó hoa này rộng tới 1,5m, phải mất hơn 2 tiếng chúng tôi mới làm xong”, chị Phượng nói và cho biết, những ngày này, vợ chồng chị phải thuê thêm 2 nhân viên, thường xuyên làm việc tới đêm muộn vì lượng đơn đổ về lớn.

Chị Phạm Quỳnh An - chủ một shop hoa ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho hay, dịp lễ 8/3 năm nay là năm thứ hai tiệm của chị kinh doanh mặt hàng hoa kết từ tiền thật. “Năm ngoái những loại mệnh giá nhỏ nhiều người đặt, năm nay khách hàng tin tưởng nên phần lớn đặt các bó hoa mệnh giá cao và giá trị lớn. Mỗi bó hoa chủ yếu từ 10 triệu đến 80 triệu đồng” - chị An nói.

Trung bình, mỗi bó hoa kết từ tiền thật phải mất từ 40 phút đến 2 giờ đồng hồ
Trung bình, mỗi bó hoa kết từ tiền thật phải mất từ 40 phút đến 2 tiếng
Một bó hoa 100 triệu được kết từ 200 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng
Một bó hoa 100 triệu được kết từ 200 tờ tiền mệnh giá 500.000 được một vị khách đặt làm quà tặng mẹ

Theo chị An, ngoài tỉ mỉ từng chi tiết để bó hoa được đẹp nhất, khâu quan trọng nhất đối với mặt hàng này vẫn là kỹ lưỡng trong khâu đếm số tờ tiền, hụt mất tiền sẽ dễ làm mất lòng tin của khách hàng. 

Tiền mặt sẽ do shop chuẩn bị sẵn, khách hàng sẽ thanh toán qua chuyển khoản. Vì giá trị của bó hoa lớn, cửa hàng sẽ sắp xếp một bảo vệ đi kèm trong lúc vận chuyển để đảm bảo an toàn.

Anh Trần Văn Cường (40 tuổi, quê huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, vì điều kiện đi làm ăn xa nên mỗi năm vào dịp lễ anh vẫn thường nhờ người thân mua hoa, quà tặng cho vợ, mẹ ở quê nhà. Hai năm nay điều kiện kinh tế khó khăn, thay vì tặng hoa anh chọn những món đồ dùng thiết yếu trong nhà còn thiếu mua về tặng, vừa ý nghĩa, lại vừa thiết thực.

Những bó hoa kết từ tiền thật được nhiều người ưa chuộng dành tặng vợ, mẹ trong dịp 8/3
Những bó hoa kết từ tiền thật được nhiều người ưa chuộng dành tặng vợ, mẹ trong dịp 8/3
Kinh tế eo hẹp, một số người chọn những bó hoa tiền có mệnh giá nhỏ
Kinh tế eo hẹp, một số người chọn những bó hoa tiền có mệnh giá nhỏ
Ngoài hoa bằng tiền thật, nhiều người cùng chuộng các loại hoa sáp với ưu điểm để được lâu trong nhà
Ngoài hoa bằng tiền thật, nhiều người cùng chuộng các loại hoa sáp với ưu điểm để được thời gian dài trong nhà

“Đợt này vừa nhận lương, định gửi về cho vợ nhưng thấy kiểu kết hoa tiền này khá hay nên mình gửi về làm một bó hoa tặng cho vợ. Tiền công cũng chỉ mất 150.000 đồng, vừa mang tiếng có quà, có hoa mà vẫn gửi đủ lương cho vợ” - anh Cường cười nói. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI