Gia đình phản đối vì bạn trai có thêm một đứa con trong thời gian li thân với vợ cũ

31/03/2023 - 19:00

PNO - Khi hai người yêu nhau một cách đẹp đẽ, nhường nhịn, chăm sóc, hy sinh, bảo vệ và làm cho nhau tốt hơn, trước sau gì mọi người cũng sẽ hiểu.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em là em gái trong câu chuyện bạn trai có thêm một đứa con trong thời gian li thân với vợ cũ. Em và anh đã nói chuyện rất nhiều, anh cũng bày tỏ quan điểm rằng nếu bọn em có kết hôn, em sẽ nói chuyện với vợ cũ rõ ràng về việc nuôi và trợ cấp cho con. Anh sẽ xin để nuôi một đứa. Còn một khi đã thống nhất anh lập gia đình mới với em, anh sẽ tập trung lo cho gia đình nhỏ này, vợ cũ anh không được đòi hỏi hay thay đổi gì cả.

Anh là người rất quyết đoán, mạnh mẽ. Em tin anh và chấp nhận mọi sự để 2 đứa ở bên nhau. Nhưng gia đình em mới biết về thời gian có đứa bé. Anh và vợ cũ li thân được 2 năm rưỡi thì li hôn. Thời điểm có đứa bé là 6 tháng trước khi li hôn. Đứa bé ra đời khi họ li thân được 3 tháng.

Với gia đình em, điều đó nói lên nhân phẩm của anh, là người không giữ được ham muốn, không có bản lĩnh, không đáng tin tưởng. Mọi người gay gắt chửi mắng em thậm tệ vì nói em mù quáng.

Em đau lòng lắm, em yêu và thương anh rất nhiều. Anh nói chuyện quá khứ chưa bao giờ ngưng dày vò anh, nhưng anh tự hỏi anh cần gì, thì anh thấy mình vẫn cần yêu thương và được yêu thương. Anh hứa sẽ làm tất cả để em được hạnh phúc.

Thực ra bọn em quen nhau mới gần 1 năm nhưng tình cảm rất sâu đậm. Em và anh phải làm gì với gia đình của em để được ở bên nhau ạ? Em xin chị lời khuyên thêm 1 lần nữa thôi ạ.

Em gái

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em gái thân mến,

Điều em và người yêu em cần phải làm đầu tiên là hãy yêu thương, chăm sóc nhau, đối xử với nhau thật tốt. Người này hãy giúp người kia trở nên hoàn hảo hơn mỗi ngày, bằng việc nâng đỡ nhau, góp ý cho nhau, động viên nhau, chỉ cho nhau biết những khuyết điểm và cùng nhau thay đổi những điều chưa tốt, làm tốt hơn những điều đã tốt rồi...

Một tình yêu đẹp và khiến cho người xung quanh phải ngưỡng mộ, là một tình yêu làm cả hai người trở nên tốt đẹp hơn. Hạnh phúc là thứ không thể che giấu được. Khi hai người yêu nhau một cách đẹp đẽ, nhường nhịn, chăm sóc, hy sinh, bảo vệ, và làm cho nhau tốt hơn, thì điều tốt đẹp đó sẽ tỏa sáng xung quanh, để rồi ai cũng phải nhận ra, sẽ hiểu và chấp nhận nó.

Tất nhiên, khi yêu nhau như thế, các em cũng phải thể hiện sự kiên định, chắc chắn, tin tưởng vào tình yêu của mình. Mình không tin mình thì ai có thể tin mình, phải không em? Nếu em và người yêu một lòng một dạ, thì dù ai có nói gì, cũng không thể lay chuyển được các em.

Nếu em thể hiện ra rằng, yêu thương và chọn lựa ai để yêu thương là quyền của các em, và khi đã chọn lựa, thì các em đủ tỉnh táo, sáng suốt, và cả bản lĩnh chấp nhận mọi điều, mọi kết quả cho sự chọn lựa của mình... thì rồi mọi người cũng sẽ phải tôn trọng quyết định của các em thôi.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, các em cũng nên có những cách thuyết phục mềm dẻo, nhẹ nhàng, từ từ với người thân của mình. Lắng nghe khi mọi người chịu nói chuyện với em một cách có lý lẽ, ôn tồn và bình tĩnh phản bác. Chọn riêng từng người để thuyết phục, chọn những người yêu thương em nhiều nhất, hiểu em nhiều nhất để thuyết phục trước, rồi từ từ nhờ họ thuyết phục người khác...

Nói tóm lại, các em cần kiên trì, nhẫn nại, bình tĩnh chứng minh và giải thích với mọi người. Hãy cho mọi người thời gian để chấp nhận mọi việc. 

Trong trường hợp mãi không thể thuyết phục được, thì đó cũng không phải là lý do để các em không được ở bên nhau. Niềm vui có thể không trọn vẹn, nhưng các em vẫn luôn còn thời gian để khiến mọi người phải nhìn, và hiểu rằng họ đã sai khi phản đối tình yêu của các em.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI