Gia đình kiên quyết cắt "duyên âm" cho tôi

13/02/2023 - 06:56

PNO - Mẹ liên tục giục tôi về quê cắt" duyên âm" vì “thầy” rất giỏi và khó mời. Hết mẹ đến bác, ai cũng dọa nếu tôi không nghe lời thì đừng bao giờ bước chân về nhà nữa.

Năm nào cũng vậy, tết là khoảng thời gian tôi sợ nhất. Tôi không lo việc quà cáp, biếu xén, dọn rửa, tốn tiền hay mệt mỏi. Tôi ngán những câu hỏi: “Bao giờ lấy chồng?", "Có người yêu chưa?”.

“Hơn 30 tuổi mà chưa chồng, tính ở giá hả con?”, là câu mở màn quen thuộc. Thế rồi ngay sau đó, tôi được so sánh với A, với B... là con của dì, cậu, bác, hay cô bạn nữ hàng xóm nào đó lấy chồng đã lâu, con bế con bồng. 

Nào phải tôi là người kén chọn. Tôi cũng đã trải qua vài mối tình nhưng không có hậu như mong muốn. Người thì gia trưởng, muốn vợ sau khi cưới chỉ ở nhà, lo việc nhà, “kinh tế đã có bố mẹ anh lo”. Người khác cùng quê, đã dạt ra sau khi nghe nói nhà tôi không có của nả chia cho con cái. 

Những mối tình vắt chưa qua vai đó, tôi không kể cho gia đình hay người thân, vì đã có gì là chắc chắn đâu. Thấy tôi im lặng từ năm này qua năm khác chuyện yêu đương, nhưng chẳng ai tế nhị lờ đi, mà cứ xoáy vào chuyện chồng con của tôi để bàn.

Hết bị hỏi chuyện bao giờ lấy chồng, giờ tôi phải chuẩn bị cắt duyên âm theo tư vấn của họ hàng. (Ảnh minh họa)
Hết bị hỏi chuyện bao giờ lấy chồng, giờ tôi phải chuẩn bị đi cắt "duyên âm" theo tư vấn của họ hàng (ảnh minh họa)

Tôi ước mong sao người thân quan tâm đến chuyện sức khỏe, niềm vui trong công việc, cuộc sống ở thành phố... Hay chỉ đơn giản là hỏi tôi sống ổn không. Vậy nhưng tôi chỉ nhận câu hỏi liên quan tình duyên, có cố vắt não tôi cũng chẳng biết trả lời thế nào.

Năm nay, để hạn chế phải nghe những câu hỏi về chuyện riêng tư đó tôi “cắm trại”, ở nhà suốt tết, không gặp bất cứ ai, cho đỡ mệt. Thấy tôi ở nhà suốt, sau khi hỏi thăm mẹ tôi, bác tôi rủ rỉ với mẹ là tôi có bệnh, hay nói đúng hơn là bị "ám".

Bà bảo có thể tôi bị một vong âm theo, cản trở đường tình duyên nên khó có người yêu. Nếu không trị cái vong đó thì tôi chịu cảnh cô đơn, sầu muộn cả đời. Cách tốt nhất là phải thỉnh thầy, cắt "duyên âm" cho tôi.

Mẹ tôi tin bác ngay, nhưng không nói gì với tôi. Hai người bàn nhau, tìm thầy, sắp xếp xong xuôi thì điện thoại hối thúc tôi nhanh sắp xếp về đội nhang cho thầy cắt "duyên âm".

"Đầu xuôi đuôi mới lọt. Con có yên ổn chuyện chồng con thì mấy đứa em con mới dễ dàng nên đôi", mẹ tôi phân tích. 

Tôi không nghĩ thời đại bây giờ mà mẹ và nhiều người vẫn còn tin vào chuyện dị đoan. (Ảnh minh họa)
Thời đại bây giờ mà mẹ tôi và nhiều người vẫn còn tin chuyện dị đoan (ảnh minh họa)

Nghe tôi kể chuyện cả nhà tính cắt "duyên âm", tìm "duyên dương" cho tôi, cô bạn tôi cười đồng cảm. Bạn kể 2 năm trước, bạn cũng bị gia đình “áp tải” đi cắt "duyên âm" cho bằng được. Không nghe lời sẽ bị nói là ngỗ ngược, là “đi làm có tiền rồi nên coi thường, chẳng thèm đếm xỉa lời cha mẹ”. 

Sau khi đi cắt "duyên âm", vài tháng sau bạn đưa người yêu về ra mắt, cả họ đều hớn hở, xuýt xoa. Ai cũng bảo là nhờ cắt duyên âm nên bạn có người yêu ngay và luôn.

Bạn kể, thật ra cả 2 đã yêu nhau từ trước, nhưng chưa đến thời điểm thuận lợi để bạn đưa người yêu về ra mắt. Và thời cơ đến khi nhà bạn tổ chức lễ mừng thọ cho bà nội, dịp sau tết vài tháng. “Giờ thỉnh thoảng "lão" chồng mình vẫn đùa, bảo nhờ ổng chứ không mình còn đội nhang đến mòn đầu”, bạn vui vẻ tâm sự. 

Có người bạn bày tôi dẫn đại một anh bạn trai nào đó về để “hoãn binh”, nhưng tôi nghĩ lừa lọc không phải là cách hay. Thật sự là tôi biết mình không đủ lý lẽ để thuyết phục mẹ tôi, bác tôi bỏ tư tưởng mê tín dị đoan. Xin tư vấn giúp tôi, tôi đang bối rối với bài toán hóc búa này...

Thanh Tâm (Tân Phú, TPHCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Quang Vũ 16-02-2023 17:35:49

    Bạn tìm xem nhà thầy ở đâu rồi hỏi thầy con dẫn thêm mấy anh công an đến cắt duyên âm cùng đc ko:)

  • Trần Công Công 13-02-2023 15:00:38

    Mê tín dị đoan là không nên, duyên tình là do mình chưa thấy bạn trai phù hợp mà thôi, thậm chí bản thân mình đôi lúc lặng lẽ ít tiếp xúc với bạn khác giới dẫn đến khó tính làm cho người khác giới khó và ngại tiếp cận mà thôi. Hãy vui vẻ và hòa động với mọi người sẽ vượt qua "ế".

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI