Gia đình 8 người đều thất nghiệp, nhờ chính quyền hỗ trợ lương thực để sống qua ngày

23/09/2021 - 16:24

PNO - Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã trao tặng 20 tấn gạo cho quận 1 để hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Từ khi TPHCM giãn cách đến nay, gia đình chị Dương Thị Dung (51 tuổi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) có 8 người đều thất nghiệp. Cuộc sống của gia đình đều nhờ hoàn toàn vào hỗ trợ của chính quyền địa phương, Hội Chữ thập TPHCM... Sáng 23/9, nhận quà từ Hội Chữ thâp đỏ, chị Dung không giấu được sự xúc động. “8 người đều không làm gì ra tiền, tất cả đều nhờ vào sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Hôm nay nhận thêm quà từ Hội Chữ thập đỏ, gia đình chúng tôi thật sự rất biết ơn’’, chị nói. 

Phần lớn, những hộ có hoàn cảnh khó khăn đều thuê nhà rất sâu trong hẻm nhỏ để giảm chi phí
Sáng 23/9, nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn của quận 1, đã nhận được  lương thực hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ TPHCM.

Cũng như gia đình chị Dung, chị Nguyễn Thị Bông (50 tuổi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) chia sẻ: “Gia đình tôi là dân lao động, cả nhà đã thất nghiệp gần 4 tháng nay, ủy ban phường đã nhiều lần hỗ trợ gia đình, nếu không nhận được hỗ trợ, tôi cũng không biết tính sao. Hôm nay nhận được quà từ Hội Chữ thập đỏ TP, tôi rất mừng”. 

Gia đình Trịnh Văn Hải (57 tuổi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) cũng lâm vào cảnh tương tự. “Gia đình tôi buôn bán, mấy đứa con thì làm shipper, dịch bùng phát, cả nhà không làm gì được, thất nghiệp nhiều tháng nay. Bà con xung quanh và địa phương đã hỗ trợ nhu yếu phẩm để gia đình vượt qua khó khăn trước mắt”, anh Hải xúc động chia sẻ.

Đôi mắt cho thấy sự khó khăn, nhiều lo toang trong cuộc sống của anh Hải
Anh Hải lo lắng cho những ngày sắp tới 

Trong sáng 23/9, ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM - và bà Hoàng Thị Tố Nga - Phó bí thư Thường trực Quận ủy quận 1 - đã đến thăm, động viên và tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 1.

Hội Chữ thập đỏ Thành phố và Trung tâm an sinh quận 1 cũng phối thực hiện mô hình “Kho lương thực, thực phẩm” hỗ trợ 10 phường ở quận 1 (mỗi phường sẽ nhận 2 tấn gạo).

Buổi tiếp xúc và trò chuyện với bà con giúp đại diện chính quyền nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của người dân. Trong ảnh, Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, chia buồn cùng gia đình có người mất vì COVID-19
Ông Trần Trường Sơn chia buồn cùng gia đình có người mất vì COVID-19

Bà Hoàng Thị Tố Nga chia sẻ, nếu người dân (không phân biệt thường trú hay tạm trú) gặp khó khăn, địa phương luôn hỗ trợ các nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu, có bao nhiêu, địa phương sẽ cố gắng chăm lo bấy nhiêu.

Phần quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì, khẩu trang và các nhu yếu phẩm. Người dân có thể báo cho tổ dân phố, khu phố hoặc gọi vào đường dây nóng của phường để được hỗ trợ.

 

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI