Giả danh cảnh sát hình sự cướp tài sản

25/07/2014 - 15:07

PNO - PN - Ngày 23/7, bạn đọc Nguyễn Văn N. (24 tuổi, tạm trú Q.Gò Vấp, quê Long An) số điện thoại 0904614… báo tin cho Báo Phụ Nữ về việc một băng nhóm giả danh cảnh sát hình sự, thực hiện vụ cướp rất táo tợn trên đường Nguyễn Oanh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo thông tin anh N. cung cấp, khoảng 0g30 ngày 23/7, anh đang đi trên đường Nguyễn Oanh thì thấy một cô gái điều khiển xe Attila hốt hoảng tấp vào lề rồi trượt ngã. Cùng lúc này, xuất hiện bốn thanh niên đi trên hai xe gắn máy trờ tới, dừng xe lại bên cạnh xe của cô gái.

Một thanh niên trong nhóm người trên bước xuống xe và đánh cô gái, đồng thời quát nạt: “Tụi tao theo mày từ chiều tới giờ, mày giao hàng cho ai? Bắt nó về đồn giải quyết”. Khi cô gái khóc lóc van xin, nhóm thanh niên này trấn áp: “Mày cãi hả, mày chối hả. Mở cốp xe nó ra xét xe nó”. Liền đó, một thanh niên trong nhóm giành chìa khóa mở cốp xe. Các đối tượng này còn chửi bới, đánh đập, khóa tay cô gái.

Chưa dừng lại, một thanh niên trong nhóm dùng điện thoại gọi cho ai đó, nói: “Bây giờ chở nó về đồn hả anh?” trước sự chứng kiến của nhiều người. Tiếp theo, các thanh niên lên ba xe máy (một xe của nạn nhân) nổ máy, còn một người lôi cô gái lên xe, nhưng cô gái chụp vào một người đàn ông và cầu xin “cứu con với chú ơi”. Người đàn ông này bảo, để gọi công an phường tới thì thanh niên còn lại lảng ra và nhanh chân nhảy lên xe của đồng bọn phóng đi, mọi người không kịp trở tay.

Sự việc diễn ra khoảng 10 phút, trước mặt rất nhiều người nhưng bọn cướp vẫn lấy được tài sản, theo anh N. là do người dân nghĩ bọn cướp là công an bắt buôn bán ma túy nên không can thiệp. Cô gái hoảng loạn tinh thần và cũng nghi là công an nên không dám kháng cự.

Ngày 24/7, trao đổi với Báo Phụ Nữ, trung tá Nguyễn Anh Tuấn (Đội phó Đội Hình sự - Công an Q.Gò Vấp) xác nhận có vụ việc giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản. Vụ việc xảy ra trước nhà số 442 Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp), nạn nhân là chị Nguyễn Thị T. (25 tuổi, quê Bình Định, tạm trú Q.12) đi xe gắn máy hiệu Attila Elizabeth, bị bốn thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi hai xe gắn máy ép xe, xưng là cảnh sát hình sự, đánh chị T. rồi cướp xe tẩu thoát.

Qua truy xét, lúc 3g15 cùng ngày, Công an Q.12 đã bắt giữ hai đối tượng gây án là Nguyễn Hoàng Phú (25 tuổi, ngụ Q.8) và Châu Thế An (21 tuổi, ngụ Q.12) tại một khách sạn trên đường TL41 (P.Thạnh Lộc, Q.12) cùng tang vật là xe gắn máy Attila Elizabeth. Công an Q.Gò Vấp đã ra quyết định bắt khẩn cấp hai đối tượng này để làm rõ hành vi “cướp tài sản”, đồng thời truy bắt hai đối tượng còn lại.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI