Gây tê có khi nào "đơ" luôn?

25/08/2023 - 19:46

PNO - Tôi lo việc dùng thuốc tê như vậy khiến “chỗ ấy” của anh ấy “đơ” luôn.

Chồng tôi bị xuất tinh sớm, đang dùng xịt tê để cứu vãn. Nghe nói có loại thuốc xịt mới hiệu quả hơn. Điều tôi lo nhất là việc dùng thuốc tê như vậy có khi nào khiến “chỗ ấy” của anh ấy “đơ” luôn?

H.Tuyền (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Gây tê dương vật là một cách chữa xuất tinh sớm (PE) trực tiếp nhằm giảm kích thích tại chỗ, làm chậm xuất tinh. Lidocaine là loại thuốc tê được chọn dưới dạng xịt, kem, bao cao su (có loại dùng cho chị em nhằm “chia lửa” cùng bạn đời).

Về hiệu quả, với loại thuốc xịt kết hợp lidocaine + prilocaine, thời gian trễ xuất tinh trong âm đạo (IELT) trung bình của các ông tăng từ 84 giây lên 11 phút 22 giây. Không tính sự cường điệu thì đây là con số đáng đồng tiền bát gạo bởi với các khổ chủ PE thì nán lại trên bụng vợ thêm giây nào quý giây đó.

Phát súng lệnh xuất tinh không chỉ từ mỗi kích thích tại chỗ mà còn từ thị giác, thính giác, thậm chí khứu giác. Nghĩa là những con số nức lòng về gây tê chống xuất tinh sớm cần được các ông xem xét thấu đáo, tránh tiền mất tật mang.

Như vậy, tạm cho gây tê cục bộ chống PE nói được làm được, giờ chuyển sang vấn đề tác dụng phụ. Làm tê liệt xúc giác chống PE cũng có nghĩa các ông phải hy sinh một chút về cảm giác xác thịt (không phải cực khoái).

Tuy vậy, khoản đánh đổi chẳng đáng là bao và nhìn chung, thuốc tê không ảnh hưởng xấu nhiều đến mọi yếu tố cấu thành của tình dục đồng nghĩa chuyện “chỗ ấy” ngấm thuốc tê ngày này qua tháng khác khó xảy ra.

Dẫu vậy, đến lạm dụng nước cất còn có tác dụng phụ huống hồ thuốc tê. Cho nên, tốt nhất vẫn nên tránh lạm dụng. 

Các ông nhìn ra ngay từ đầu sự khó lường của con dao 2 lưỡi này, chỉ là dưới sức ép của vợ, của sĩ diện, đành nhắm mắt đưa chân. 

Nếu chẳng đặng đừng, nên nhớ, có nhiều cách để giảm bớt tác dụng phụ. Tuân thủ kỹ thuật và liều lượng là việc đầu tiên. Thứ hai là kết hợp nhiều phương pháp chống PE cùng lidocaine.

Lưu ý, có nhiều cách “gây tê không thuốc tê” như kỹ thuật dừng - bắt đầu, kỹ thuật bóp ép, mang chồng nhiều lớp bao cao su, nghi binh suy nghĩ khỏi cuộc ăn nằm…; chưa kể bài tập Kegel, thuốc men… Nếu thành thục một trong những cách trên có khi không cần đến lidocaine.

Dẫu… ăn xổi nhưng lidocaine vẫn là cọng rơm trong tầm tay và được việc của nhiều PE. Có thể tạm dùng trong khi tìm một phác đồ căn cơ hơn, càng sớm càng tránh được tác dụng phụ.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI