Gặp sự cố nghiêm trọng, máy bay Bamboo Airways như rơi tự do, hành khách kinh hãi

02/10/2019 - 19:33

PNO - Chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội gặp sự cố rung lắc mạnh, ít nhất hai lần hành khách cảm nhận máy bay như bị rơi tự do. Thức ăn và nhiều đồ đạc trên máy bay vương vãi.

Mạng xã hội chiều 2/10 chia sẻ nhiều hình ảnh trên máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways gặp sự cố, qua hình ảnh được cho là của hành khách đi trên chuyến bay này có thể thấy sàn máy bay vương vãi thức ăn và nhiều vật dụng. Trang phục của nhiều hành khách, tiếp viên bị vấy bẩn do thức ăn, đồ uống rơi trúng.

Chiều tối cùng ngày, hãng hàng không Bamboo Airways xác nhận, sự cố do gặp phải nhiễu động không khí đột ngột, khiến máy bay số hiệu QH212 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét), đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence) làm máy bay bị rung lắc.

Gap su co nghiem trong, may bay Bamboo Airways nhu roi tu do, hanh khach kinh hai
Hình ảnh được một tài khoản Facebook đăng tải trên trang cá nhân sau sự cố của máy bay hãng Bamboo Airways. 

Sự cố nhanh chóng được khắc phục, tổ bay đã đưa máy bay vào vùng an toàn. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn đã nhanh chóng bật sáng.

“Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình lúc 15g10 cùng ngày”, phía Bamboo Airways thông tin.

Cũng theo hãng này, nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.

Ngay sau sự cố, Bamboo Airways đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng trên chuyến bay này.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI