Gánh nặng quà 8/3 của nàng dâu mới

07/03/2020 - 12:00

PNO - Mới về làm dâu nhà giàu, em gái tôi đau đầu chuyện mua quà cáp tặng mẹ chồng sao cho cân bằng với các chị dâu.

Chiều qua, vừa tan tầm, em gái gọi điện, giục giã: “Chị xong việc chưa, đi shop với em, tính mua quà tặng mẹ chồng mà khó quá, nhờ chị tư vấn giùm”. Tôi cũng có chút việc, nhưng tạm gác lại để đi. Em gái tôi mới lấy chồng, giúp em tìm cách làm đẹp lòng mẹ chồng cũng tốt.

Em sốt sắng muốn chọn món nào đắt tiền sang trọng một chút, do mẹ chồng còn trẻ lại sành điệu. Cuối cùng, em chốt một chiếc túi xách có giá gần bằng cả tháng lương. Tôi thấy món quà đắt quá nhưng em nhất định lấy cho bằng được vì sợ quà rẻ thì thua kém chị em bạn dâu.

Các chị dâu tặng mẹ chồng quà đắt tiền, em gái tôi lép vế khi mua quà bình dân
Các chị dâu tặng mẹ chồng quà đắt tiền, em gái tôi lép vế khi mua quà bình dân. Ảnh minh hoạ

Dịp lễ 20/10, em mới cưới đúng một tuần, chưa đủ thời gian để hiểu cách cư xử của mọi người trong nhà. Thấy người ta chuẩn bị quà mẹ chồng, em cũng mua một bó hoa kèm theo chiếc khăn quàng cổ tặng mẹ. Khi nhìn thấy món quà của con dâu mới, mẹ chồng em chỉ cười chứ không nói năng gì.

Qua ngày hôm sau, thấy chồng cằn nhằn em mới biết. Em rể trách vợ: “Sao em lại thiếu ý tứ như thế, không đủ tiền thì nói anh đưa cho, mua quà cho mẹ kiểu gì như lấy lệ cho có vậy”.

Rồi chồng em liệt kê, chị dâu cả tặng phiếu ưu đãi đi spa mấy triệu bạc, chị dâu thứ đặt mua mỹ phẩm nhập cho mẹ. Em nghe chỉ biết vò đầu bứt tai, vì từ nhỏ đến giờ, em chỉ biết mua sắm những món quà bình dân.

Tính ra, nhà chồng em khá giả nhưng vợ chồng em mới cưới, vốn liếng chưa có bao nhiêu. Dù sống chung cùng ba mẹ chồng nhưng chuyện tiền bạc rất sòng phẳng, đóng góp theo đầu người chứ không phải được bao tiêu như mọi người vẫn nghĩ. Trong khi đó, vợ chồng hai anh trai đều có kinh tế vững vàng, làm ăn phát đạt.

Mua quà cho mẹ chồng xong, em bùi ngùi nhẩm tính, vậy là tháng nay hụt mất tiền, phải bớt khoản này, nhịn cái kia. Tự dưng tôi thấy em gái mình khổ quá, làm dâu con nhà giàu chẳng sung sướng gì.

Tôi khuyên em đừng ráng sức chạy đua quà cáp tặng mẹ chồng làm gì khi điều kiện kinh tế chưa cho phép Ảnh minh học
Tôi khuyên em đừng ráng sức chạy đua quà cáp tặng mẹ chồng làm gì khi điều kiện kinh tế chưa cho phép. Ảnh minh hoạ

Ngày cưới, mọi người đều bảo em tốt số, riêng mẹ tôi ngậm ngùi hẳn cũng có lý do. Chênh lệch hoàn cảnh gia đình khiến nhà thông gia khinh khi con gái ít nhiều. Chẳng riêng gì việc tặng quà, ăn uống mua sắm gì em cũng phải “nhìn” các chị dâu mà học hỏi, để không làm mất mặt chồng.

Tôi khuyên em nên tự lo cho bản thân mình trước khi nghĩ đến chuyện "đẹp mặt". Em đang mang thai, cái quan trọng là cần tẩm bổ cho sức khoẻ, chứ tiền bạc đâu mà chạy đua tặng quà mẹ chồng với các chị dâu giàu có.

Lễ này em tặng mẹ chồng món quà đắt giá, lễ sau mua quà rẻ hơn thì coi sao được. Rồi chẳng lẽ, các chị ấy tặng mẹ chồng món quà mấy chục triệu, em cũng phải đi vay mượn để mua cho bằng thì làm sao kham nổi. Tốt nhất cứ đúng hoàn cảnh thật của mình mà cư xử cho dễ sống.

Nghe vậy, tự nhiên mắt em ngấn nước: “Hồi ở nhà, có bao giờ em tặng mẹ cái gì đâu mà giờ đi lấy chồng phải đau đầu chuyện quà cáp thế này”. Tôi thương em còn non nớt chuyện đời, cuộc sống làm dâu sau này còn lắm việc phức tạp, chuyện quà cáp chỉ mới là khởi đầu.

                                                                                                                  Ngân Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI