Gần 56 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho người nghèo

20/12/2021 - 12:51

PNO - Trưa 20/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận gần 56 tỷ đồng từ 2 cá nhân và 20 đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” chăm lo cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

 

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cám ơn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã chung tay chăm lo tết cho người dân khó khăn 

Chân thành cám ơn những tấm lòng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu khẳng định Đảng và Nhà nước luôn xác định công tác giảm nghèo bền vững là chủ trương quan trọng, nhất quán, xuyên suốt trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Thời gian qua, các hoạt động chung tay vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng chung tay chăm lo để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân TP, góp phần thiết thực vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

 

Dù ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vẫn tích cực ủng hộ chăm lo cho người nghèo dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vẫn tích cực ủng hộ chăm lo cho người nghèo dịp Tết Nhâm Dần 2022

Từ nguồn kinh phí ủng hộ của các cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM sẽ phối hợp các tổ chức thành viên thực hiện chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, nỗ lực đảm bảo mọi người dân TP đều có tết.

Trong năm 2021, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, toàn TP cũng đã vận động được trên 156 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Qua đó, đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà tình nghĩa (với số tiền trên 786 triệu đồng). Xây dựng và sửa chữa 237 căn nhà tình thương (trên 10 tỷ đồng), hỗ trợ 12.215 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ (hơn 24,5 tỷ đồng). Phụng dưỡng và tặng quà cho 156 trường hợp Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng, thương binh đặc biệt nặng (trên 1 tỷ đồng). Chăm lo tết cho người nghèo với số tiển trên 24 tỷ đồng. Trao tặng 1.676 thẻ bảo hiểm y tế với số tiền trên 916 triệu đồng… Các hoạt động góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững của TPHCM năm 2021.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp tục tiếp nhận đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho Quỹ “Vì người nghèo” để cùng chung tay hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có điều kiện đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, đầm ấm.

Các cá nhân, cơ quan, tổ chức có thể đóng góp tại địa chỉ: Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - số 55 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1. Ngoài ra có thể chuyển khoản theo số tài khoản 1000000123456789 tại Ngân hàng Chính sách Xã hội TPHCM, mã ngân hàng 01207001, đơn vị thụ hưởng: Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI