TPHCM kết nối yêu thương vì người nghèo

09/10/2021 - 19:04

PNO - Ngày 9/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Trung tâm An sinh TPHCM tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 và ra mắt chương trình “Thành phố nghĩa tình - kết nối yêu thương” trên ứng dụng An sinh của Trung tâm An sinh TPHCM.

Chia sẻ về chương trình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu cho biết công tác giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, quan trọng, nhất quán, xuyên suốt trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước ta. Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 nhằm góp phần giải quyết các vấn đề nghèo đói trọng tâm, trọng điểm, cấp bách, có mục tiêu, có thời hạn đảm bảo quyền con người. Trong đó nhấn mạnh, đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội vùng lõi nghèo, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống của người nghèo, đào tạo kỹ năng nghề, tạo việc làm tốt, hỗ trợ đối tượng yếu thế không rơi vào hoàn cảnh nghèo đói.

Bảo trọ cho sinh viên vượt khó. Ảnh: Quốc Thanh.
Trao bảo trợ cho sinh viên vượt khó. Ảnh: Quốc Thanh.

Thời gian qua, các hoạt động chung tay vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2021, toàn TP đã tổng thu Quỹ “Vì người nghèo” trên 115 tỷ đồng và tổng chi hỗ trợ trên 113 tỷ đồng cho các hoạt động: xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa (126 triệu đồng), sửa chữa 14 căn nhà tình nghĩa (trên 500 triệu đồng), xây dựng 98 căn nhà tình thương (trên 5 tỷ đồng), hỗ trợ 359 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ (gần 500 triệu đồng), phụng dưỡng và tặng quà cho 156 trường hợp Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng (trên 1 tỷ đồng), chăm lo Tết cho người nghèo (trên 70 tỷ đồng)…

Trao phương tiện sinh kế cho người dân cần hỗ trợ. Ảnh: Quốc Thanh.
Trao phương tiện sinh kế cho người dân cần hỗ trợ. Ảnh: Quốc Thanh.

Bà Tô Thị Bích Châu tiếp tục kêu gọi những tấm lòng, sự chung tay giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở ngoài nước, các tổ chức quốc tế tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, trẻ mồ côi, người yếu thế… có điều kiện sớm ổn định, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Các em mồ côi vì dịch COVID-19 được hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng. Ảnh: Quốc Thanh.
Các em mồ côi vì dịch COVID-19 được hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng. Ảnh: Quốc Thanh.

Dịp này, Trung tâm An sinh TPHCM ra mắt chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” với chủ đề “Triệu người có giúp nhiều người khó” trên ứng dụng An sinh của Trung tâm An sinh TPHCM. Thông qua ứng dụng, nhà hảo tâm và người cần trợ giúp sẽ tương tác trực tiếp cho quá trình trao và nhận dưới sự giám sát và điều phối của Trung tâm An sinh TPHCM. Cụ thể, nhà hảo tâm có thể lựa chọn danh sách người cần trợ giúp (theo những yếu tố như: quê quán, địa phương, độ tuổi, giới tính, loại yêu cầu), số tiền ủng hộ sẽ được chuyển về ví của Trung tâm An sinh TPHCM. Ngay khi nhà hảo tâm xác nhận trường hợp tài trợ, hệ thống sẽ gửi thông báo cho UBND, MTTQ cấp xã - đơn vị chịu trách nhiệm xác minh và xác nhận trên hệ thống. Theo chu kỳ 7 ngày hệ thống sẽ tính toán số quà và tiền của cá nhân cần trợ giúp được nhận, Trung tâm An sinh TPHCM sẽ chuyển phần hỗ trợ đến người nhận.

Tam Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI