Gần 200 học sinh lớp 6 tại Quảng Ninh tiêm vắc xin COVID-19

14/04/2022 - 11:57

PNO - Gần 200 học sinh của trường THCS Trần Quốc Toản đã trở thành những trẻ trong nhóm 5 -11 tuổi đầu tiên của Việt Nam tiêm vắc xin COVID-19.

 

Một học sinh trường
Một học sinh trường THCS Trần Quốc Toản thoải mái, vui vẻ trong buổi tiêm chủng

Sáng 14/4, Bộ Y tế phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Tuần lễ tiêm chủng năm 2022" và phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVD-19 cho trẻ 5 - dưới 12 tuổi.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, tiêm chủng cho các nhóm trẻ từ 5-11 tuổi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế trong năm 2022. Thứ trưởng nhấn mạnh, tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch COVID-19, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em và giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học. Tiêm cho trẻ em cũng giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong chương trình tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch tiêm chủng. "Tiêm chủng không chỉ là quyền lợi, trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

Ngay sau lễ phát động, gần 200 học sinh khối lớp 6 của trường THCS Trần Quốc Toản, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19. Đây là những trẻ đầu tiên của Việt Nam tiêm vắc xin phòng COVID-19 thuộc nhóm 5 – 11 tuổi. Loại vắc xin được tiêm cho nhóm trẻ này là Moderna. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng, 34 cán bộ y tế thuộc Trung tâm y tế TP. Hạ Long đã được bố trí với 6 đội tiêm. Ngoài ra, đơn vị này cũng bố trí 6 bàn đón tiếp, 6 bàn khám sàng lọc và 6 bàn theo dõi sau tiêm, trong đó có 2 giường cấp cứu được chuẩn bị sẵn. Trẻ sau khi tiêm được theo dõi 30 phút và tiếp tục phối hợp giữa nhà trường, phụ huynh theo dõi trong 3 ngày tiếp theo.

Em Lâm Thế Vinh - Trường THCS Trần Quốc Toản chia sẻ, mặc dù có chút tâm lý lo sợ vì thấy nói sau tiêm bị đau và bị sốt nhưng em cũng cho rằng, lợi ích tiêm vắc xin nhiều hơn, đó là  bảo vệ bản thân và được đến lớp cùng với bạn bè, không phải học trực tuyến. Còn em Tạ Toàn Thắng khá thoải mái và cho rằng, việc tiêm vắc xin khiến em yên tâm đến trường, có điều kiện học tập tốt hơn. 

Cô Đặng Thị Hương Trà, giáo viên Trường THCS Trần Quốc Toản cho biết, thông qua các kênh truyền thông như Zalo, Facebook của nhà trường thì cha mẹ học sinh đã nắm được lợi ích của việc tiêm chủng nên rất đồng thuận với việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho con em mình. 

Dưới đây là môt số hình ảnh tại buổi tiêm chủng:

H.Anh - Xuân Phú

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu