Dự kiến 16/4, TPHCM tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

13/04/2022 - 13:11

PNO - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng cho biết, dự kiến 16/4, TP sẽ khởi động chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi.

Trao đổi với phóng viên sáng 13/4, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng cho biết, chiến dịch tiêm sẽ được thực hiện trước tiên cho trẻ từ 11 đến dưới 12 tuổi, sau đó hạ dần độ tuổi.

Dự kiến 16/4, TPHCM sẽ khởi động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Dự kiến 16/4, TPHCM sẽ khởi động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Theo kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được UBND TPHCM công bố, số lượng trẻ trong độ tuổi trên toàn thành phố dự kiến tiêm là 898.537 trẻ, trong đó 885.730 trẻ đi học và 12.807 trẻ đang nuôi dưỡng ở cơ sở bảo trợ xã hội, trẻ chưa đi học. TPHCM phấn đấu hoàn thành chiến dịch tiêm chủng này vào tháng 9/2022. 

UBND TPHCM quy định, với trẻ đi học, sẽ tổ chức tiêm tại trường học hoặc tại điểm tiêm được cơ sở giáo dục và y tế địa phương phối hợp quyết định, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh.

Đối với trẻ không đi học sẽ tiêm tại điểm tiêm chủng cố định, hoặc lưu động trên địa bàn do UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện quyết định.

Với trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện sẽ tổ chức tiêm vắc xin ngay tại bệnh viện (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác).

Loại vắc xin sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng lần này là vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Để triển khai chiến dịch tiêm chủng, UBND TPHCM giao Sở GD-ĐT TP chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách và nhập liệu đầy đủ trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đang đi học trên địa bàn thành phố lên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 trước khi tổ chức tiêm.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP thông tin, đến thời điểm này cơ bản các công tác nhập liệu trước tiêm, thẩm định điểm tiêm, chuẩn bị cơ sở vật chất điểm tiêm đã được ngành giáo dục hoàn tất. Các cơ sở giáo dục có học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng trong đợt này cũng đã sắp xếp, bố trí đội ngũ để hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng cho trẻ được diễn ra an toàn, nhịp nhàng nhất. Trong quá trình tiêm hạn chế thấp nhất việc thay đổi kế hoạch. 

“Do chiến dịch tiêm chủng lần này diễn ra với trẻ nhỏ nên mọi công tác chuẩn bị đều phải được tổ chức sát sao, kỹ càng nhất, đặt an toàn cho trẻ và sự thuận lợi cho phụ huynh lên trên hết. Hiện nay, các cơ sở giáo dục vẫn tiếp tục tuyên truyền để gia tăng hơn nữa sự đồng thuận tiêm chủng trong phụ huynh”, ông Dương Trí Dũng cho hay. 

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI