Gã ngáo đá đuổi giết người bằng... nỏ săn

06/05/2017 - 11:15

PNO - Đang đi trên đường, nhiều người tá hỏa nghi nghe Việt hét lớn "mi thích chết không" rồi cầm theo cây nỏ đã lên tên đuổi theo, bắn loạn xạ vào người.

Tối 5/5, thông tin từ Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Phan Văn Việt (28 tuổi, trú xã Quế Sơn, huyện Quế Phong) là nghi can dùng nỏ gỗ bắn trọng thương 3 người vào trưa cùng ngày.

Tại cơ quan điều tra, Việt có biểu hiện ngáo đá, chưa khai nguyên nhân gây án. Nam thanh niên 28 tuổi này đang được cho nghỉ ngơi, chờ tỉnh táo để thẩm vấn.

Ga ngao da duoi giet nguoi bang... no san
Đoạn đường nơi xảy ra vụ việc.

Đến tối cùng ngày, cả 3 nạn nhân bị Việt bắn mũi tên găm vào người cũng đã được các bác sỹ rút mũi tên, sơ cứu và chữa trị vết thương. Tuy nhiên, chị Lô Thị Vân (28 tuổi, trú xã Châu Kim, huyện Quế Phong) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút bị đuổi giết.

Theo chị Vân, trưa ngày 5/5, trên đường đi làm trở về nhà ngang thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) thì bất ngờ nghe một nam thanh niên hét lớn rồi cầm cây nỏ săn hướng về phía chị mình.

Ga ngao da duoi giet nguoi bang... no san
Chị Vân được đưa vào bệnh viện cấp cứu với 1 mũi tên găm vào sau lưng.

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, chị Vân định tăng tốc bỏ chạy thì cảm thấy đau nhói ở sau lưng. Khi ngoảnh lại nhìn thì thất mũi tên đã găm vào lưng mình, máu chảy nhiều.

“Khi tôi đi ngang, cách người này khoảng hơn 1m thì người này hét 'mi thích chết không?' rồi đuổi theo bắn tên trúng vào người. Hoảng quá, tôi chạy vào trốn trong nhà người dân bên cạnh chờ khi công an có mặt mới dám đi cấp cứu”, nạn nhân Lô Văn Kỳ bàng hoàng nhớ lại.

Ga ngao da duoi giet nguoi bang... no san
Chị Vi Thị Dung bị Việt bắn vào đùi.

Nhiều người dân sống cạnh khu vực này cho hay, thời điểm này Việt vừa la hét đòi giết người vừa cầm nỏ đuổi bắn những người đi qua mình khiến cả khu vực hoảng loạn. Khi công an có mặt, Việt hung hăng chống trả rồi bỏ chạy.

Việt cầm theo cây nỏ bỏ chạy theo hướng về nhà mình được hơn 1km thì bị công an và người dân đuổi kịp. Bị bao vây, Việt dùng nỏ định bắn mũi tên về phía lực lượng chức năng nhưng không thành.

Ga ngao da duoi giet nguoi bang... no san
Cây nỏ Việt gây án bị niêm phong, thu giữ.

Khoảng 30 phút thuyết phục bất thành, lợi dụng sơ hở của nghi can, cảnh sát ập vào khống chế thành công, tước hung khí trên tay Việt. 

Theo cơ quan điều tra, Việt là đối tượng nghiện ma túy lâu năm. Thời điểm bị bắt giữ, nghi can này đang trong bị trạng bị ngáo đá.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI