Forbes vẫn chọn bà Merkel là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

29/05/2014 - 20:39

PNO - PNO - Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Bà Angela Merkel, Thủ tướng Đức chiếm vị trí cao nhất trong danh sách, giữ vị trí thứ hai là bà Janet Yellen, Chủ tịch Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ (FED).

edf40wrjww2tblPage:Content

Forbes van chon ba Merkel la nguoi phu nu quyen luc nhat the gioi

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Forbes

 Các vị trí tiếp theo thứ tự là: biểu tượng của tấm lòng nhân ái Melinda Gates (phu nhân của tỷ phú Bill Gates), Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, Giám đốc Điều hành hãng sản xuất ô tô General Motors Mary Barra, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, Giám đốc Kinh doanh của Facebook Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành IBM Virginia Rometty. Ngôi sao ca nhạc Beyoncé Knowles giữ vị trí thứ 17.

Trong danh sách 100 nhân vật nữ năm nay có 9 vị nữ nguyên thủ quốc gia, 28 Giám đốc Điều hành, 18 doanh nhân, 13 tỷ phú, 9 ngôi sao giải trí cùng một số gương mặt có ảnh hưởng đến cộng đồng. Có đến 58 người trong số đó là người Mỹ, 23 người đến từ châu Á. Trong khi đó, chỉ có 4 cá nhân là người châu Âu.

100 nhân vật này rất tích cực tương tác với công chúng qua các mạng xã hội. Có đến 812 triệu người hâm mộ theo dõi những nhân vật trên qua các mạng xã hội.

Danh sách thường niên này được Forbes công bố đầu tiên vào năm 2004. Từ năm 2006 đến nay, bà Merkel luôn giữ vị trí đầu (trừ năm 2010).

THIÊN NHƯ (Forbes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI