Em bé 15 tháng tuổi tím tái toàn thân sau khi ăn một quả vải

05/06/2021 - 22:17

PNO - Sau khi ăn một quả vải đã được bóc bỏ vỏ và hạt, bé 15 tháng tuổi tím tái toàn thân, SP02 không đo được, nhịp tim rời rạc, nguy kịch...

 

Sau khi cấp cứu tích cực trẻ đã dần hồng hào trở lại
Sau khi cấp cứu tích cực trẻ đã dần hồng hào trở lại

Tối 5/6, khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi 15 tháng tuổi trong tình trạng tím tái toàn thân, SP02 không đo được, nhịp tim rời rạc, nguy kịch...

Gia đình bệnh nhi cho biết, trẻ tự ăn 1 quả vải đã được bóc bỏ vỏ và hạt, sau ăn trẻ bị hóc, khó thở nên đã được gia đình đưa vào bệnh viện để cấp cứu.

Kíp trực khoa Nhi đã khẩn cấp thực hiện ngay các biện pháp chuyên môn và đẩy được quả vải bật ra khỏi thanh môn của trẻ thành công, sau đó thực hiện ép tim, bóp bóng, cấp cứu tích cực, trẻ đã cất được tiếng khóc và dần hồng hào trở lại.

Bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ cần được phụ huynh quan tâm sát sao, không để trẻ tự cho vào miệng các đồ ăn có kích thước lớn hoặc các vật lạ như đồ chơi, đồ vật nhỏ sắc nhọn... tránh việc trẻ bị hóc dị vật, nếu không được cấp cứu kịp thời nạn nhân có thể bất tỉnh, ngừng thở, tim ngừng đập và dẫn đến tử vong.

Khi thấy trẻ bị hóc dị vật cần sơ cứu cho trẻ ngay. Nếu không biết cách sơ cứu hóc dị vật, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI