Ebola đến Congo: 45 ngày, giết chết 32 người

07/09/2014 - 07:09

PNO - PNO - Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) hôm 6/9 công bố số nạn nhân chết do virus Ebola ở nước này đã tăng lên 32 người, song vẫn nhấn mạnh sự bùng phát Ebola trong nước không liên quan đến đại dịch đang tàn sát 4 nước Tây Phi và chỉ tập...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ebola den Congo: 45 ngay, giet chet 32 nguoi

Ebola den Congo: 45 ngay, giet chet 32 nguoi

Cộng hòa Dân chủ Congo vật lộn với dịch Ebola - Ảnh: AFP

Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Kinshasa, Bộ trưởng Y tế DRC Felix Kabange Numbi nói "nước này đã ghi nhận 32 trường hợp tử vong do Ebola”. Ông cho biết số người chết trên nằm trong số 59 trường hợp được cho là nhiễm bệnh sốt nhiệt đới, và khẳng định nhà chức trách nước này đứng trước “thách thức lớn” là điều tra các trường hợp nghi ngờ để khống chế lây lan.

Bộ trưởng cũng cho biết các cơ quan y tế đang giám sát 336 người đã tiếp xúc với các bệnh nhân Ebola hoặc thi thể của các bệnh nhân, tăng lên từ 285 người hồi đầu tuần.

DRC đã trải qua 45 ngày xuất hiện Ebola, nhưng nhà chức trách y tế nước này cho rằng đây là một dòng virus khác với loại gây nên đại dịch đã cướp đi mạng sống của 2.105 người ở bốn nước Tây Phi (Liberia, Guinea, Sierra Leone và Nigeria), và hiện “vẫn nằm trong tầm kiểm soát”.

Bộ trưởng Numbi vừa trở về từ một chuyến đi thị sát đến khu vực bị ảnh hưởng gần thành phố Boende cách thủ đô Kinshasa khoảng 800 km về phía Tây Bắc. Ông cho biết, nhà chức trách DRC đã thực hiện "an táng an toàn” các trường hợp tử vong tại 23 ngôi làng bị ảnh hưởng bởi virus Ebola, đồng thời thả các vật tư y tế từ máy bay xuống các vùng dịch.

Tuần trước, LHQ tuyên bố đã giải ngân 1,5 triệu USD để giúp chính phủ DRC chống lại sự bùng phát Ebola, số tiền này sẽ tăng gấp đôi trong thời gian tới.

THANH HIỀN (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI