DV Quốc Tuấn: Ông bố quốc dân và quả ngọt từ niềm tin

23/09/2017 - 06:01

PNO - Bao nhiêu thời gian anh dành hết cho con: sáng đưa đi học, chiều đón về, tập thể dục cùng nhau và cả tâm sự cùng nhau. Quốc Tuấn nói, anh luôn tạo cho con sự mạnh mẽ vì “tụi mình là đàn ông mà!”.

Cả tuần qua, chuyện “ông bố quốc dân” - diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn, với hành trình 15 năm miệt mài vượt bao gian khổ để chữa bệnh cho con đã làm cư dân mạng xúc động, đặc biệt là những người làm cha mẹ có con bị bệnh hiểm nghèo. Nhiều người không ngần ngại gọi anh là “ông bố tuyệt vời nhất vịnh Bắc bộ”, “ông bố điển hình”, “ông bố siêu nhân”… dù ông bố U60 Quốc Tuấn rất ngại ngùng vì “ai ở vào trường hợp của tôi cũng đều làm thế”. 

DV Quoc Tuan: Ong bo quoc dan va qua ngot tu niem tin

 Khoảng hơn 10 năm trước, anh khá quen thuộc với khán giả qua các bộ phim Người vác tù và hàng tổng (vai trưởng thôn Lê Trung Kiên), Đường thư (vai anh lính quân bưu), 12A và 4H (vai thầy giáo), Trái tim kiêu hãnh (đạo diễn kiêm biên kịch). 

Lập gia đình muộn, hơn 40 tuổi anh mới có con trai đầu lòng là bé Bôm, nhưng từ khi bé chào đời, bao đau khổ, hoang mang đã ập đến với gia đình anh. Bôm mắc một chứng bệnh nan y là Apert - bệnh xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở. Người mắc bệnh này có khuôn mặt gãy gập, hộp sọ méo mó, những ngón tay và ngón chân dính nhau. Từ năm 3 tuổi đến nay, Bôm đã phải qua nhiều lần phẫu thuật đau đớn để nâng hộp sọ, tách rời ngón tay ngón chân, nâng hàm… 

Đã vậy, có thời gian dài Bôm phải mang khung sắt rất to trên mặt, nới vít mỗi ngày để nâng khuôn mặt lên. Quốc Tuấn đã lặn lội, chòi đạp cùng con trai trong suốt hành trình vạn dặm gian nan đó, chỉ với một suy nghĩ sắt đá “phải tìm lại cho con một cuộc sống bình thường”. 

DV Quoc Tuan: Ong bo quoc dan va qua ngot tu niem tin

Không còn đóng phim. Không còn viết kịch bản. Không còn làm đạo diễn. Nhưng, Quốc Tuấn lại làm rất nhiều việc khác, việc gì làm được mà lương thiện, không ảnh hưởng đến thanh danh, có tiền là anh làm hết, để lại “ôm con ngược xuôi tìm ánh sáng cuối đường hầm”. 

Nuôi con bình thường đã khó, nuôi một đứa con như Bôm, cái khó là không thể nào tả xiết. Cũng có lúc anh thấy mình tuyệt vọng, chỉ ước sao mọi đau đớn của con được dồn hết sang cho mình để anh chịu thay cho con... Nhiều lần anh đã khóc! Rồi “trời thương”, những cố gắng đã được đền đáp. Bôm vừa qua một cuộc đại phẫu thuật để cứu lấy hàm trên, không cho hàm tụt vào trong gây ảnh hưởng đến chức năng nói, ăn uống và cả khuôn mặt. Bôm cũng vừa đậu vào khoa piano Học viện Âm nhạc quốc gia.

Đây là một thành công như trong mơ của Quốc Tuấn. Sau khi Bôm tách ngón tay, anh mua đàn về để con tập cho ngón tay không bị cứng, nào ngờ Bôm mê đàn, mê âm nhạc, dần dần luyện tập với thầy và... thi đậu! Giờ Quốc Tuấn chỉ mong sao kiếm thêm nhiều tiền nữa để làm phẫu thuật thẩm mỹ cho Bôm... đẹp trai lên! Bôm đã 15 tuổi rồi.

DV Quoc Tuan: Ong bo quoc dan va qua ngot tu niem tin

Bên cạnh việc chạy chữa tốn kém, anh còn truyền năng lượng và niềm tin cho một số cha mẹ cùng hoàn cảnh, bằng chính quyết tâm không đầu hàng số phận của mình. Nếu mình ngã quỵ, con mình sẽ… toi!

Dù vẻ ngoài của Bôm không như các bạn cùng trang lứa, nhưng anh không giấu con, mà luôn đưa con ra ngoài. Anh đi cùng con, chơi cùng con, dạy con tự tin chào hỏi mọi người, không có gì phải lo lắng, sợ hãi. Bao nhiêu thời gian anh dành hết cho con: sáng đưa đi học, chiều đón về, tập thể dục cùng nhau và cả tâm sự cùng nhau. Quốc Tuấn nói, anh luôn tạo cho con sự mạnh mẽ vì “tụi mình là đàn ông mà!”. 

Chúc mừng niềm hạnh phúc tuyệt vời đang ngân nga trong trái tim kiêu hãnh của “ông bố siêu nhân!”. 

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI