Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập như sông do 'siêu máy bơm' bị phá hoại?

02/06/2018 - 12:32

PNO - Chủ đầu tư siêu máy bơm cho rằng mình bị phá hoại khi đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) ngập nhưng nước không về trạm bơm được do tắc cống.

Liên quan đến trận ngập nặng đường Nguyễn Hữu Cảnh đêm 1/6 và rạng sáng 2/6 do mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc tập đoàn công nghiệp Quang Trung (chủ đầu tư siêu máy bơm) cho biết, đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập là do nước không về được trạm bơm.

Duong Nguyen Huu Canh ngap nhu song do 'sieu may bom' bi pha hoai?
Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập như sông dù có siêu máy bơm

Cụ thể, ông Cường cho biết hệ thống bơm dầu công suất từ 27.000-96.000m3/h không thể hoạt động được, đơn vị chỉ cho máy bơm phụ hoạt động.

Theo ông Cường, đơn vị đã lắp chip thông minh để đo mực nước trong hệ thống cống và tại trạm bơm. Khi trời không mưa, mực nước trong cống hộp tại trạm bơm ở mức khoảng 2,7m, trong các trận mưa trước mực nước đạt khoảng 1,3m thì máy bơm hoạt động tốt và đường không bị ngập.

Tuy nhiên, trong trận mưa tối qua, nước từ ngoài đường không về trạm bơm được nên mực nước tại đây vẫn nằm trong khoảng từ 2,6-2,7m khiến máy bơm không thể hoạt động gây ngập.

“Ngoài đường ngập sâu nhưng nước lại không về tới trạm bơm, nên máy bơm không thể hoạt động được. Theo tôi hệ thống cống dẫn ra trạm bơm đã bị tắc nghẽn”, ông Cường nói.

Cũng theo ông, mới đây công nhân thoát nước đã vớt từ hệ thống cống đường Nguyễn Hữu Cảnh lên gần 200m3 bùn đất, rác thải.

Duong Nguyen Huu Canh ngap nhu song do 'sieu may bom' bi pha hoai?
Chủ 'siêu máy bơm' cho biết ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh là do có kẻ phá hoại

“Tôi không hiểu lý do gì chỉ vài ngày sau khi nạo vét thì cống đã bị tắc. Tôi nghi ngờ có sự phá hoại ở đây. Có những cá nhân không muốn công nhận hiệu quả của máy bơm trong khi từ lúc thử nghiệm đến nay đã có 20 lần chống ngập thành công”- ông Cường nhận xét và cho biết đây là lần thứ 2 không thành công do nước không về trạm bơm.

Hiện đơn vị đã báo cáo tình trạng này lên lãnh đạo UBND TP.HCM và trung tâm chống ngập thành phố.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI