Đường 5,6 tỷ đồng ở Cà Mau làm xong nhưng dân không thể sử dụng

17/06/2022 - 14:54

PNO - Tuyến đường giao thông Kênh Sẽ ở xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước có vốn đầu tư 5,6 tỷ đồng đã hoàn thành khoảng 6 tháng, tuy nhiên người dân không được thụ hưởng bởi một đoạn giữa hơn 150m bị bỏ dang dở.

 

Nhiều phương tiện của người dân phải dừng lại tại điểm lộ còn dang dở
Xe của người dân phải dừng lại tại điểm lộ còn dang dở

Công trình do Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Cái Nước làm chủ đầu tư, được triển khai theo quyết định số 2431/QĐ-UBND ngày 4/6/2021 của Chủ tịch UBND huyện. Công trình bê tông cốt thép này có chiều dài khoảng 3,7km, ngang 3m, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách của tỉnh (người dân hiến mặt bằng).

Ông Lê Văn Nhất, 83 tuổi, ấp Tân Tạo, xã Tân Hưng Đông cho hay: Khi biết con lộ 1,5m xuống cấp được đầu tư thay mới bằng con lộ có chiều ngang 3m thì người dân rất phấn khởi.

“Chúng tôi đã chủ động dọn dẹp để bàn giao mặt bằng cho các ngành chức năng triển khai thi công. Hiện con đường đã được làm xong nhưng còn một đoạn giữa không được thi công. Nhiều hộ dân ở đoạn cuối, dài khoảng 1km, dù có lộ nhưng cũng như không” - ông Nhất nói trong bức xúc.

Ông Trương Minh Xuân (ngụ cùng ấp cho hay) con lộ dang dở khiến học sinh đến trường, người dân đi lại buôn bán gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, dù chưa thông toàn tuyến nhưng chính quyền huyện Cái Nước đã thống nhất cho quyết toán công trình khiến người dân bức xúc.

Ngày 18/4, Văn phòng UBND huyện Cái Nước có thông báo về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND huyện Cái Nước Nguyễn Quốc Tuấn tại cuộc họp trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn xã Tân Hưng Đông.

Phần đường giáp ranh với đất ông Toàn đã bị sạt lở khá nhiều nên không đảm bảo để xây dựng tuyến lộ thẳng
Phần đường giáp ranh với đất ông Toàn đã bị sạt lở khá nhiều nên không đảm bảo để xây dựng tuyến lộ thẳng

Đối với tuyến lộ giao thông nông thôn Kênh Sẽ, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước cho ý kiến: Để đảm bảo tiến độ giải ngân công trình chuyển tiếp trong năm 2022, thống nhất theo ý kiến đề xuất của Ban Quản lý dự án xây dựng huyện cắt khối lượng đoạn qua phần đất hộ ông Trương Văn Toàn và hai bên tiếp giáp, mỗi bên khoảng 50m. Kết thúc dự án, quyết toán, tất toán công trình.

Đối với phần còn lại chưa thi công (phần đi qua đất của ông Toàn và hai bên tiếp giáp - PV) giao cho UBND xã Tân Hưng Đông thực hiện khi đủ điều kiện…

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Kha Nưa - Chủ tịch UBND xã Tân Hưng Đông - cho biết đoạn lộ chưa thi công có chiều dài hơn 150m, thuộc phần đất của 3 hộ. Nếu đầu tư làm thì cần chi phí hơn 200 triệu đồng.

“Hiện vị trí bờ kè đến hàng rào nhà ông Toàn là khoảng 5m, vẫn có thể xây dựng đường, tuy nhiên 2 bên tiếp giáp thì đã bị lở vào trong khá nhiều, sẽ không đảm bảo an toàn giao thông để làm thẳng tuyến lộ như dự kiến ban đầu” - ông Lê Kha Nưa cho biết.

Cũng theo ông Lê Kha Nưa, nếu xã vận động được ông Toàn đồng ý hỗ trợ kè 2 bên giáp ranh với phần đất của gia đình, thì huyện sẽ hỗ trợ vốn để đấu nối.

"Hiện ông Toàn chưa đồng ý phương án này, trong trường hợp không thể đạt thỏa thuận thì xã phải tự làm. Xã cố gắng từ đây đến cuối năm bằng nhiều cách phải làm liền tuyến đường cho dân được hưởng quyền lợi chính đáng", Chủ tịch UBND xã Tân Hưng Đông cho biết.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI