Đừng vội tái hôn rồi nhận lấy những ê chề

06/09/2022 - 17:24

PNO - Chồng ngoại tình, phụ nữ chọn ly hôn nhưng chị em sẽ được gì, mất gì, có thể rơi vào cảnh "tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa".

Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa

Hoài Anh (sinh năm 1990, hiện sống tại TPHCM) tự nhận mình là người đàn bà thất bại trong hôn nhân. Hoài Anh kết hôn từ năm 21 tuổi. Hai người đến với nhau hoàn toàn xuất phát từ tình yêu. Tuy nhiên, 5 năm chung sống, cô liên tục phát hiện chồng có mối quan hệ mập mờ có người thứ ba.

Anh làm về lĩnh vực tổ chức sự kiện, thường xuyên nhắn tin với đối tác, cấp dưới. Vì vậy, những tin nhắn "sặc mùi tình ái" khi vợ phát hiện được anh bao biện là do công việc, trêu đùa cho đỡ tẻ nhạt.

Chẳng biết cuộc sống chung tẻ nhạt cỡ nào, chỉ thấy anh thường xuyên cáu gắt với vợ, thờ ơ với con. Sau những bữa liên hoan thâu đêm của nhóm đồng nghiệp, Hoài Anh không thể biết chồng đi đâu, những cuộc điện thoại đổ chuông trong vô vọng.

Linh cảm của người vợ cho Hoài Anh hiểu đã có dấu hiệu hôn nhân rạn nứt.  Cô từng thuê taxi theo dõi chồng và nhiều thấy anh đi vào khách sạn, nhưng vợ hỏi thì anh lấy lý do đi thuê hội trường.

Một lần đem con gửi về ngoại. Hoài Anh chờ chồng tới 10 giờ khuya thì tới công ty tìm chồng và chứng kiến ở hầm xe, chồng đang ôm một nữ đồng nghiệp. 

Đến lúc đã có chứng cứ, Hoài Anh chọn cách tung hê chuyện anh ta ngoại tình với tất cả. Ngày đưa đơn cho chồng, cô không quên viết một bài vạch trần bí mật hôn nhân lên Facebook để mọi người biết rõ bản chất của chồng.

Lúc ra toà, Hoài Anh được nuôi con, mỗi tháng chồng cũ phải chuyển cho cô 4 triệu đồng tiền cấp dưỡng. Căn nhà là tài sản trước hôn nhân của anh ta. Cô chọn ra đi tay trắng.

A
Hả hê vì trả thù chồng "trăng hoa", nhưng chị đã biến nỗi đau này thành nỗi đau khác (Ảnh minh họa)

Hậu ly hôn, ban đầu cô vui sướng, hả hê khi đã vạch trần được "bộ mặt xấu xa" của chồng. Cô bắt đầu chia sẻ những hạnh phúc của ly hôn. Bà mẹ đơn thân bỗng dưng thay đổi hẳn. Cô luôn chia sẻ trên trang cá nhân về bản thân mình với những triết lý "phụ nữ phải yêu mình".

Một năm sau, chồng cũ lập gia đình mới. Cô nghĩ mình cũng phải có người đàn ông mới. Cô quen với nhiều người đàn ông, nhưng cứ yêu ít hôm rồi lại chia tay.

Hoài Anh gặp Thinh - một người đàn ông cũng bị phụ tình. Anh nói với cô về việc vợ ngoại tình trên chính chiếc giường ngủ của họ. Cùng nỗi đau giống nhau, hai người đồng cảm và ngã vào vòng tay nhau, lấy tình yêu hàn gắn và bù đắp cho nhau.

Sống chung với nhau được 1 năm, hai người quyết định đăng ký kết hôn, thuê nhà ra ở riêng. Từ khi cầm tờ giấy kết hôn, mối quan hệ gia đình trở nên phức tạp. Hoài Anh phải lo cho con gái của cô và con chung. Hàng tháng, lương  của chồng được bao nhiêu anh gửi hết cho cha mẹ (2 con riêng của anh sống cùng ông bà nội).

Thật ra, thu nhập của chồng cô cũng chỉ 10 - 12 triệu đồng/tháng nên Hoài Anh không dám đòi hỏi, đành phải tự túc toàn bộ sinh hoạt phí cho gia đình. Cô tìm mọi cách kiếm tiền từ bán hàng online, nhận ký gửi thời trang để bán. Sống lâu với người đàn ông này, Hoài Anh nhận thấy chồng cô không ham mê "tửu - sắc" nhưng anh ta rất gia trưởng.

Có những lúc, trong ví chỉ còn 500 ngàn đồng, anh không ngần ngại mua đồ chơi cho con riêng đến hết. Hoài Anh cảm thất bất lực. Tiền chồng cũ chu cấp cho con gửi 3 tháng/ lần, cô mang đi trả tiền thuê nhà. Chồng cũ gửi tiền cho con đi học thêm năng khiếu, Hoài Anh cũng lỡ tiêu mất. Cô luôn thấy mắc nợ con của mình và tự hỏi có khi nào cô đã sai khi vội tái hôn. Cuộc hôn nhân mới này, cô cố được đến bao giờ?

Đừng chuyển nỗi đau này thành nỗi đau khác

Thạc sĩ Đinh Đoàn - Chuyên gia tâm lý về tình yêu và hôn nhân cho rằng rất nhiều phụ nữ giống như Hoài Anh và họ đang tự biến nỗi đau này thành nỗi đau khác.

Theo ông Đoàn, chồng ngoại tình có nên tha thứ hay tiếp tục cuộc hôn nhân hay ly hôn. Câu trả lời tuỳ vào từng hoàn cảnh. Ngoại tình không có trường hợp nào giống nhau. Cùng sự việc đàn ông ngoại tình nhưng có khi chuyên gia khuyên nên bỏ qua, trường hợp khác lại nhắc chị em không nên tha thứ.

Trường hợp thứ nhất, nếu người chồng kiếm được tiền, chăm sóc vợ con về mặt kinh tế, đưa tiền cho vợ xông xênh, đối xử với hai bên cha mẹ rất tốt, mời cha mẹ hai bên đi du lịch hàng năm. Người chồng ngoại tình, cô vợ giận điên lên và đòi ly hôn ngay. Nhưng suy xét cho thật kỹ, nếu bạn không có kinh tế và sự vững mạnh tâm lý, ly hôn người chồng này để đến với người kia, bạn có thể gặp người chưa chắc đã tốt hơn. Thực tế, có nhiều chị em rơi vào cảnh "bán bò đi tậu ếch ương”,  chuyển nỗi đau này thành nỗi đau khác.

Trong trường hợp cả hai đã không còn tình cảm, không thể hàn gắn, thì có thể lựa chọn ly hôn, nhưng chọn cách nào đỡ làm tổn thương nhau nhất. Thạc sĩ Đoàn cho biết, đôi khi chị em muốn tung hê tất cả vì tật xấu của chồng, nhưng đó chỉ là cách trả đũa để hả hê. Trong các trường hợp ly hôn và tìm cách trả thù nhau, con cái đứng giữa thiệt thòi nhất.

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI