Dừng tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam

17/01/2020 - 19:38

PNO - Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm đã chấp nhận thỏa thuận giữa Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội và đạo diễn Việt Tú.

Ngày 17/1, Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tiếp tục xét xử vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội (nguyên đơn) và đạo diễn Việt Tú (bị đơn) liên quan đến kịch bản Ngày xưa

Trong phiên tòa xét xử lần này, đạo diễn Việt Tú vắng mặt, ủy quyền cho luật sư. Đạo diễn Hoàng Hữu Nhật Nam, tác giả vở Tinh hoa Bắc Bộ và là người làm đạo diễn phía Công ty cổ phần Tuần Châu cũng có mặt.

Hội đồng xét xử cho biết phiên tòa sơ thẩm không xác định ông Nam là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của nam đạo diễn.

Kết thúc trang chấp
Kết thúc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội và đạo diễn Việt Tú

Tại phiên tòa tháng 11/2019, Công ty cổ phần Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú đều giữ nguyên các kháng cáo và kiến nghị. Phía đạo diễn Việt Tú đề nghị hội đồng xét xử tuyên Công ty cổ phần Tuần Châu thanh toán cho Công ty DS (của đạo diễn Việt Tú) hơn 6 tỷ đồng, đồng thời đề nghị tòa tuyên vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ là tác phẩm phái sinh của Thuở ấy xứ Đoài (hay Ngày xưa) Còn đạo diễn Hoàng Hữu Nhật Nam đưa ra các tài liệu, căn cứ chứng minh Tinh hoa Bắc Bộ là tác phẩm độc lập.

Trong quá trình tố tụng, hai đương sự bày tỏ mong muốn hòa giải nên hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên bố tạm dừng phiên tòa từ tháng 11/2019 đến nay.

Hiện tại, các bên đã thống nhất thỏa thuận: Công ty DS có trách nhiệm bàn giao lại tác quyền kịch bản vở Ngày xưa cho nguyên đơn. Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội là chủ sở hữu kịch bản vở diễn này. Còn đạo diễn Việt Tú là tác giả kịch bản.

Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội phải thanh toán cho Công ty DS phần tiền lãi phát sinh là hơn 660 triệu đồng kèm điều kiện doanh nghiệp của ông Tú phải xuất hóa đơn tài chính. Thời gian để thực hiện các công việc trên là 1 tháng kể từ khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Đồng thời, đạo diễn Hoàng Hữu Nhật Nam phải cam kết rút đơn khởi kiện đạo diễn Việt Tú tại Tòa án Nhân dân quận Bình Thạnh (TPHCM). Ông Tú cũng cam kết rút đơn khởi kiện Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội đã gửi Tòa án Nhân dân Hà Nội trước đó.

Hai bên phải chấm dứt tất cả các tranh chấp và ngừng tái khởi kiện tại các cơ quan, tổ chức, tòa án về mọi vấn đề có liên quan đến hai vở diễn Ngày xưa Tinh hoa Bắc Bộ.

Sau khi bản án có hiệu lực, theo tòa phúc thẩm, các bên cam kết chấm dứt mọi phát ngôn về vụ việc trên các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội. Mọi phát ngôn trái với thỏa thuận nêu trên đều không có giá trị pháp lý.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI