Đừng dọa dẫm cõi mạng, anh Tiệp!

10/03/2020 - 18:17

PNO - Đừng ong óng kêu than, đừng dọa dẫm cõi mạng! Virus không ở đâu xa, nó ở ngay chính trong thói hợm hĩnh, ích kỷ và vô cảm của anh đấy!

Trong nỗi hãi hùng vì liên tục có thêm những ca dương tính COVID -19 dính đến “từ khóa” Milan và cuộc du hí của bệnh nhân số 17 thì một người cũng trở về từ vùng dịch xa hoa ấy, đang được ngự ở căn phòng rộng 80m2, sạch sẽ, thoáng mát. Trước ống kính, anh ong óng giọng, từ tối qua anh đến đây, anh cảm thấy anh rất là ngột ngạt. Anh nghĩ anh không bị bệnh mà đến đây anh bị bệnh đấy. Vì nó hoàn toàn khác với cuộc sống và sinh hoạt của anh.

Bầu Nguyễn Khắc Tiệp bức xúc khi phải cách ly tập trung (Ảnh trích từ clip)
Bầu Vũ Khắc Tiệp bức xúc khi phải cách ly tập trung (Ảnh trích từ clip)

À thì có lẽ anh chưa quen sinh hoạt một mình với sự chăm sóc, theo dõi y tế, chưa quen cuộc sống cách ly tập trung. Nhưng chả nhẽ lại phải rước mấy đôi chân dài, dựng sàn catwalk vào tận trại cho anh. Không bảo vệ sức khỏe cho anh thì chớ, ai lại bày trò lây họa cho bao cô gái đẹp!

Rồi anh dọa, chiều nay mà không được xét nghiệm thì anh sẽ... viết Facebook.

Rồi anh huyên thuyên nào là anh rời Ý từ hôm 24/2, anh có qua Dubai 1 ngày, người đi cùng anh muốn vào cách ly cùng thì không được chấp nhận, virus cũng bị phân biệt…

Đã mò lên Facebook thì anh nên cậy 500 anh em trên ấy tìm luôn thông tin dịch bệnh tại Ý. Ngày 31/1, Ý đã có 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Trước khi anh rời Milan, ngày 24/2 thì dịch đã bùng phát dữ dội tại quốc gia châu Âu này. Ngày 21/2, 16 trường hợp được xác nhận ở ổ dịch Lombardy. Ngày 22/2, Ý có ca tử vong đầu tiên. Nhắc anh nhớ: ngay ngày anh rời Ý, nước này đã có 229 trường hợp nhiễm và 7 ca tử vong.

Cho nên lấy mốc ngày 29/2 Chính phủ Ý công bố dịch để miễn cách ly tập trung người trở về từ Ý trước ngày 29/2 là một sự đánh cược rủi ro. Trong trường hợp này, Sở Y tế TPHCM và chính quyền quận 2 đã không hề chủ quan, thậm chí đặt để trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, tiến hành các hình thức cách ly, xét nghiệm hết sức cẩn trọng, thấu đáo.

Giai đoạn 1, họ áp dụng cách ly tại nhà. Nhưng anh đã không tuân thủ quy định cách ly. Khi ổ dịch Milan biến chuyển lây lan nghiêm trọng, họ buộc phải nâng mức cách ly lên cấp độ 3, tức cách ly tập trung, xét nghiệm thì phải mất tận 3 tiếng đồng hồ thuyết phục, anh mới chịu nghe ra…

Nên nhớ, cộng đồng dân cư quận 2 này, người dân thành phố này, rộng ra là công dân của đất nước này chẳng phải là nơi để anh xem là sàn diễn mà thi thố vai trò ông bầu.

Hãy nhìn sự bất cẩn, hơn thế là vô cảm, sự thiếu trung thực, vô trách nhiệm trước sức khỏe của cộng đồng của ca bệnh số 17 đã khiến xã hội phải lao đao, khốn đốn như thế nào. Hãy nhìn, hãy nghe và tập ngồi cho ngay ngắn trước những gì anh đang được hưởng thụ. Cách ly là cho chính an toàn sức khỏe của anh, là bảo vệ anh - trong diện có tiếp xúc và sinh hoạt tại vùng dịch, có người dương tính COVID-19, bảo vệ cộng đồng này khỏi nguy cơ từ anh.

Đừng ong óng kêu than, đừng dọa dẫm cõi mạng! Virus không ở đâu xa, nó ở ngay chính trong thói hợm hĩnh, ích kỷ và vô cảm của anh đấy!

Tốt nhất, anh hãy ở yên trong ấy, hay có khi, những người ở đấy lại chả được yên khi phải nhận cách ly anh đấy, anh Vũ Khắc Tiệp!

Minh Triết

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(105)
  • nguyen xuan minh chau 13-03-2020 20:57:26

    thói ích kỷ ,hợm hĩnh chỉ biết mình không biết đến người khác thói sống vô cảm. trong khi cả đất nước nhất là những nhà lãnh đạo, ngành y tế ,quân đội ,công an....tập trung hết trí tuệ và sức khỏe bản thân để lo cho tính mạng sức khỏe cho từng người dân. vậy mà chỉ mình mình làm khổ mọi người hãy cố gắng soi lại mình tự mình diệt trừ bản ngã khi còn có thể nếu không nhân quả ập đến hối không kịp

  • Trúc Mai 13-03-2020 09:37:55

    Nếu là người còn chút óc, chắc kẻ hợm hĩnh như Tiệp sẽ thấy sự nhục nhã qua bài viết này, nó sâu cay đến độ ai đó khi liên tưởng đến mình thì chỉ còn nước muốn chui xuống đất để che đi cái mặt dày...Thật quá xứng cho những kẻ mà sự nhận thức chỉ là con số 0...khi mà cả cộng đồng xã hội đang gồng mình lên để chống chọi với dịch Covid...khi bị cách ly cứ đòi hỏi như khách sạn 5 sao!!! Giầu có đến nứt đố đổ vách mà cái nhân cái đức chẳng đáng đến một xu, toàn ăn sơn hào hải vị chứ có ăn cám đâu mà óc ngắn quá vậy!!!

  • ba an nguyen 12-03-2020 13:14:03

    THƯ GỬI TIỆP
    Tiệp ơi! Thấy em kêu ở phòng cách ly ngột ngạt, anh rất thương, nên anh viết tâm thư này chỉ em cách để hết ngột ngạt.
    Anh định viết từ tối hôm trước cơ, nhưng chuẩn bị viết thì điện thoại anh ngoài phòng khách đổ chuông, anh chạy ra thấy mặt vợ đang hằm hằm, anh hỏi sao vậy, vợ bảo: “Có con nào vừa gọi cho chồng, vợ nghe phát thì nó tắt máy luôn”. Anh bảo chắc nó nhầm số thôi, nhưng vợ vặn lại: “Hơn 90 triệu dân Việt Nam sao nó không nhầm ai mà lại nhầm vào số chồng?”. Anh chưa kịp phân giải thì vợ lại tiếp lời: “Trong hơn 90 triệu dân, có tới gần 50 triệu là đàn ông, tại sao không thằng nào gọi nhầm mà lại là một đứa con gái nhầm?”. Thế là cả tối vợ chất vấn, tra hỏi, nên anh chưa viết được.
    Sáng hôm sau anh định viết thì vợ chạy đến trước mặt anh, xoay một vòng, hỏi: “Đố chồng biết nay vợ có gì mới?”. Nhiều lần đoán sai và bị vợ chửi rồi, lần này anh rút kinh nghiệm nhìn cẩn thận từng bộ phận, vợ thấy anh suy nghĩ lâu thì nổi cáu: “Khỏi đoán nữa! Hôm nay không có gì mới cả! Vợ có gì mới không nhận ra đã là vô tâm rồi, đằng này vợ không có gì mới mà cũng không nhận ra thì thật không chấp nhận nổi”. Vậy là cả buổi sáng anh phải lo làm lành xin lỗi vợ, nên cũng chưa viết được.
    Đến tối anh định ăn cơm xong rồi viết, nhưng vừa bỏ bát đũa xuống, chưa kịp đứng dậy thì vợ cau mày, bảo: “Tôi thấy anh rất khả nghi: tối hôm trước anh ăn tận 3 bát cơm, có phải anh vào nhà nghỉ quần nhau với con nào, mất sức, đói, nên mới ăn 3 bát phải không? Tối qua thì anh lại chỉ ăn có 1 bát, có phải anh đưa nó đi ăn nhà hàng xong no bụng rồi về không ăn được nữa? Rồi đến tối nay, anh lại ăn đúng 2 bát, có phải anh biết là tôi đang nghi ngờ anh nên anh cố tình ăn như bình thường để lừa tôi đúng không?”. Vậy là cả buổi tối đó anh bận giải thích với vợ nên cũng chưa viết được.
    Sáng hôm nay anh dậy sớm định viết thì thấy vợ mặt lầm lì bước từ phòng ngủ ra. Anh hỏi vợ sao vậy, vợ bảo: “Đêm qua em mơ thấy anh đi ngoại tình”. Anh bảo mơ thôi, có phải thật đâu. Vợ bảo: “Mọi chuyện em mơ đều dây dưa đến hiện thực. Anh có nhớ cái lần em mơ em đi du lịch Châu Phi không? Y như rằng vài hôm sau dịch tả lợn Châu Phi bùng phát”. Vậy là anh lại mất cả buổi sáng để phân tích, làm lành, nên cũng chưa viết được gì hết.
    Nay là sinh nhật vợ anh, anh định mua được quà cho vợ xong thì sẽ ngồi viết thư cho em, nhưng anh chưa biết tặng quà gì cho vợ cả, vì có lần anh tặng vợ bó hoa, vợ hỏi giá, anh bảo 500k, vợ chửi anh vì tội ngu, mua không biết mặc cả, bó này đúng giá chỉ hơn 400k. Lần sau, mua tặng vợ lọ nước hoa, giá niêm yết khỏi mặc cả. Vợ giận, bảo: “Sao anh nói anh mê cái mùi cơ thể của tôi, giờ lại muốn tôi dùng nước hoa? Anh ghê sợ cái mùi của tôi rồi hả? Đàn ông các anh là chúa hay thay lòng đổi dạ”. Lần sau nữa, anh rút kinh nghiệm, không hoa, không mỹ phẩm, mà tặng vợ một chiếc áo hai dây sexy, nhưng mặt vợ vẫn lầm lì, bảo: “Anh mua áo này là ý gì? Muốn cả thiên hạ biết vợ anh ngực lép, rằng trước giờ vợ anh toàn nhét giẻ độn khăn để lừa đảo con mắt người đời hay sao?”.
    Thế nên năm nay, để an toàn, anh cho 2 triệu vào phong bì có in chữ Happy Birthday, ghi thêm 4 từ “Kính biếu vợ yêu”. Và suốt từ chiều đến giờ, anh bị vợ tra hỏi: rằng tiền lương, tiền lậu của anh từ lâu vợ vẫn giữ hết, thế thì 2 triệu này anh lấy ở đâu? Hay là anh có quỹ đen, không khai ra vợ giết…
    Đến tối nay, mọi việc đã tạm yên, và tranh thủ lúc vợ anh đi spa tẩy lông chân, anh ngồi đây viết thư cho em. Tiệp à! Anh thấy mấy thằng kêu ca cách ly khổ sở, ngột ngạt toàn là mấy thằng chưa vợ cả. Em cứ lấy vợ đi, thì em sẽ thấy, cách ly vẫn là thiên đường đấy em!
    Thôi, anh xin phép dừng phím để đi lau nhà, giặt quần áo đây. Vợ anh tẩy lông chân sắp về rồi. Vợ về mà thấy mấy cái váy của vợ thay ra vẫn chưa giặt là vợ đập cho anh vỡ mặt, đập cho Cô-rô-na, à nhầm, đập cho Cơm-nôn-ra luôn đấy!

  • Thịnh Vượng Đỗ 12-03-2020 10:43:14

    Đây cũng là hậu quả nuông chiều một số nhân vật của công chúng, tung hô họ quá mức thần thánh họ quá mức đến nỗi họ không còn nhận ra họ đang là công dân VN. Lúc này chống dịch như chống giặc không ai là người được ưu tiên, mọi người ai cũng phải chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

  • Lê Hưng 12-03-2020 07:16:17

    Rất hay và rất đau, đánh thẳng vào cái đầu toàn quen thói hợm hĩnh, không biết mình đang ở đâu, nhờ ai mà ta có như ngày nay, ta đã giúp gì cho xh... Mà chỉ biết kêu gào, đòi hỏi... tóm lại là hắn không đáng một xu.

  • Cạn Lời 12-03-2020 01:34:44

    Cháu là người cũng có tiếng tăm mà ích kỷ vậy sao? Cần có tư duy tích cực để không bị mù mầu nhé Vũ Khắc Tiệp...

  • Vape HP 12-03-2020 00:44:40

    Gã này là ai? Tôi lần đầu nghe truyền thông nhắc tới gã này. Thật lố bịch.

  • đỉnh cao trí tuệ 11-03-2020 22:57:14

    Anh là người học rộng, hiểu biết nhiều, là người của công chúng, là người của các mối quan hệ đỉnh cao. Anh đi nhiều nơi trên thế giới, gặp gỡ và giao lưu nhiều với nền văn minh của thế giứi này mà anh phát biểu như vây. Trong khi chính phủ, nhân dân và các lực lượng chức năng ngày đêm căng mình chống dịch, tốn kém tiền của, ảnh hưởng tới nền kinh tế nước nhà biết bao không kể hết được. Thế mà anh hành động và phát ngôn như vậy sao anh? Phải chăng sự giàu có, ăn chơi xa xỉ và sa đọa như anh làm xấu hổ một đất nước nhỏ bé tự hào biết bao. Với tôi anh đừng truyền căn bệnh hợm hĩnh cho giới trẻ và những người thiếu hiểu biết, suy nghĩ nông cạn như anh và hãy sống thu mình lại. Cạn lời với anh tôi nghĩ anh là một con SÂU chả BÍT gì cả.

  • Nguyễn Toàn 11-03-2020 22:02:15

    Rất hay gửi luôn cho bệnh nhân

  • le thanh 11-03-2020 21:57:34

    Tiệp! Trong cuộc đời này, mi không đem lại sự vinh quang, sự giầu có, sự tự hào cho đất nước. Mi chỉ là một con người. Vậy mi hãy xử xử như một con người. Mi đừng đứng trên dân tộc, đứng trên đất nước, đứng trên hàng triệu con người. Mi không là gì với chúng tôi; đừng gây bệnh cho con người VN, đừng gây bệnh cho đất nước.

  • Nguyenvan 11-03-2020 21:46:50

    Nho k lầm thì khoảng nam 2001-2002 , a Tiệp nhà mình xin vào làm phục vụ cho 1 phòng trà o tt sai gòn, mà xấu tính lắm, bắn tip bị đồng nghiệp, quản lý phát hiện, mà còn không nhận lỗi còn kêu oan, nên ban quản lý buộc cho nghỉ việc luôn, giờ có tí tiền bày đặt lên giọng,

  • ngaxk 11-03-2020 19:42:22

    Đề nghị Nhà nước xử lý hình sự theo Luật định đối với VŨ KHẮC TIỆP để cả Hệ thống chính trị và cộng đồng không phải bận tâm con COVID Tiệp này khi tập trung chống dịch bệnh.

  • trancadiva 11-03-2020 19:36:45

    Vi rút đã ăn mất não của ông nầy rồi ...

  • NGOC HAU 11-03-2020 17:43:09

    Tiệp,em là một con người bệnh tật thật đấy.Bênh tật trong suy nghĩ lẫn lời nói

  • P.khanh 11-03-2020 17:25:42

    người của công chúng nào Vậy ? anh này không ích lợi gì cho tui..Nên tui Không quen đâu nha

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI