Đưa sản phẩm OCOP “lên sóng” livestream

26/12/2025 - 19:27

PNO - Đây cũng là một trong những điểm nhấn tại chương trình Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực” đang được tổ chức tại TPHCM.

Chiều ngày 26/12, Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phía Nam tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực”.

Lễ khai mạc Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực - Ảnh: Trang Nguyễn
Lễ khai mạc Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực" - Ảnh: Trang Nguyễn

Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình kết nối và xúc tiến sản phẩm OCOP thường kỳ tại TPHCM. Hội chợ lần này quy tụ gần 80 gian hàng, trưng bày đa dạng các sản phẩm OCOP tiêu biểu về nông - thủy sản chế biến, đặc sản vùng miền, đồ uống, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm quà tặng, diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26 - 28/12, tại 12 Phùng Khắc Khoan (phường Sài Gòn, TPHCM).

Đặc biệt, hội chợ lần này chú trọng đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại OCOP thông qua các hoạt động livestream bán hàng, flash sale, kết nối trực tuyến, hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác và thích ứng linh hoạt với xu thế kinh tế số. Các phiên livestream, giới thiệu sản phẩm sẽ được tổ chức liên tục tại sự kiện.

Hoạt động livestream bán hàng được tổ chức ngay tại Hội chợ - Ảnh: Trang Nguyễn
Hoạt động livestream bán hàng được tổ chức ngay tại hội chợ - Ảnh: Trang Nguyễn

Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực”, các chủ thể OCOP và doanh nghiệp sẽ mở rộng mạng lưới kết nối, gia tăng cơ hội hợp tác thương mại bền vững, từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị trong nước và khu vực. Đồng thời, sự kiện cũng góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sản phẩm OCOP, từng bước hướng tới xây dựng hình ảnh OCOP như một thương hiệu uy tín, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiện đại, bền vững.

Đại biểu tham quan, mua sắm tại các gian hàng - Ảnh: Trang Nguyễn
Đại biểu tham quan, mua sắm tại các gian hàng - Ảnh: Trang Nguyễn

Bà Trần Thị Minh Hà - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh Nông Việt Nam - cho rằng, việc tổ chức chuỗi sự kiện OCOP vào dịp cuối năm không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước định vị sản phẩm OCOP trở thành lựa chọn quà tết xanh, an toàn, chất lượng và giàu giá trị văn hóa đối với người tiêu dùng.

Theo bà, giá trị cốt lõi của sản phẩm OCOP không chỉ nằm ở chất lượng, mẫu mã hay tiêu chuẩn kỹ thuật, mà còn được kết tinh từ câu chuyện văn hóa, truyền thống và bản sắc địa phương trong từng sản phẩm, từng hương vị, gắn liền với công sức lao động của người nông dân và doanh nghiệp Việt Nam.

Đại biểu, người tiêu dùng tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP tại Hội chợ - Ảnh: Trang Nguyễn
Đại biểu, người tiêu dùng tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP tại Hội chợ - Ảnh: Trang Nguyễn

Có mặt tại chương trình, chị Lê Thị Thúy Hoa - Giám đốc Công ty TNHH - Flora Global - hào hứng: Tham gia ngày hội hôm nay, bên cạnh việc muốn quảng bá và đưa sản phẩm từ sen đến với người tiêu dùng, tôi còn nhận thấy rõ ràng hơn mục tiêu, quyết tâm nâng tầm giá trị sản phẩm, hướng tới mục tiêu đạt chuẩn OCOP trong thời gian sớm nhất.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Xuân - Quản lý bán hàng tại miền Nam, Công ty TNHH sản xuất và TM Pơ Lang - chia sẻ: “Đến với hội chợ lần này, chúng tôi tự hào giới thiệu dòng mỹ phẩm chiết xuất từ trái bơ, nổi bật là sản phẩm dầu bơ đã giữ vững chứng nhận OCOP 3 sao suốt 5 năm qua. Thông qua sự kiện, chúng tôi mong muốn góp phần đưa hàng Việt “bay cao, bay xa”, đặc biệt là các sản phẩm từ nông sản Việt Nam”.

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI