Đưa cha đi chữa bệnh, bé gái bị xâm hại ngay bãi xe bệnh viện

11/12/2017 - 10:30

PNO - Ngày 8/12, chị N.T.T.N. - ngụ tại Q.4, TP.HCM - đã đến Báo Phụ Nữ TP.HCM cầu cứu về việc con gái chị là cháu N.Y.T. (sinh ngày 20/1/2004) bị xâm hại tình dục ngay bãi giữ xe Bệnh viện Q.4, TP.HCM.

Dua cha di chua benh, be gai bi xam hai ngay bãi xe bẹnh viẹn
Từ cơ quan điều tra trở về, bé Y.T. lo lắng, hoang mang đến nỗi bỏ học

Cha mẹ giận nhau, con bị hại?

Ngày 9/12, phóng viên tìm đến bãi giữ xe Bệnh viện Q.4. Đúng như mô tả của bé Y.T., bãi giữ xe cực kỳ vắng; căn lều nơi bé Y.T. bị Phúc hãm hiếp trông sơ sài nhưng khá kín đáo. Chị N., mẹ bé Y.T. nói: “Ở chỗ này, dù con tôi la to mấy cũng không có người hay biết”. Điều khiến chị N. đau lòng nhất là sau khi bình tĩnh để tìm ra kẻ thủ ác, cùng mẹ tố cáo, nhưng sau hai lần được mời lên cơ quan điều tra lấy lời khai, bé T. đã hoảng loạn và bỏ học luôn tới hôm nay. 

Theo lời chị N., khoảng sau 16h ngày 30/11, cháu Y.T. đã bị Nguyễn Phúc (trên 20 tuổi, quê ở Đồng Tháp, là nhân viên bãi xe) khống chế, bịt miệng và lôi vào chiếc lều trong bãi xe xâm hại, còn đe dọa không cho cháu kể chuyện này với ai. Trong quá trình quẫy đạp, chống cự, bé Y.T. đã cắn vào cánh tay của Phúc. Sau khi thỏa mãn thú tính, Phúc đe dọa sẽ tung clip lên mạng, buộc Y.T. im lặng. Phúc còn cho bé địa chỉ tài khoản của mình và yêu cầu kết bạn trên Facebook nhưng Y.T. từ chối. Do quá sợ hãi và hoảng loạn, lại lo bị mẹ đánh nên bé Y.T. đã giấu biệt mọi chuyện. 

Chị N. ân hận kể: “Suốt mấy năm qua, mỗi ngày, tôi đều chở chồng tôi qua Bệnh viện Q.4 khám bệnh. Khoảng hai tuần trước, vợ chồng có chuyện bất hòa, tôi giận nên không chở anh ấy đi. Thương cha, chiều nào, bé Y.T. cũng lấy xe đạp điện đưa cha đi bệnh viện. Tới ngày thứ ba thì xảy ra chuyện tày trời như vậy. Con gái tôi khóc suốt đêm mà tôi không hề hay biết. Đã vậy, sáng hôm sau, vào lớp, con tôi không tập trung học, nên các giáo viên bộ môn phản ánh với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, gọi tôi lên yêu cầu phải nhắc nhở cháu chú ý hơn việc học, tôi lại rầy con, rồi lại bắt cháu chở cha đi bệnh viện như thường lệ”. 

Mưu trí vạch mặt kẻ thủ ác

Sau khi bị xâm hại lần thứ hai, Y.T. vô cùng hoảng loạn, bỏ học và đi lang thang cả buổi sáng 2/12. Cuối cùng, Y.T. quyết định kết bạn trên Facebook với Nguyễn Phúc để tìm nhân thân của tên này. Vừa được kết bạn, Phúc chat (tán gẫu bằng tin nhắn) ngay với cô bé. Trong nội dung các tin nhắn qua lại này, Phúc thách thức bé Y.T.: “Cứ đi thưa đi, việc anh làm là đi tù được đó. Em thưa, anh sẽ tung clip lên mạng”, hoặc “Coi chừng có bầu đó”... Mang những “chứng cứ” này, bé Y.T. đã kể lại toàn bộ câu chuyện với một chị bạn thân và dì ruột. Đêm 3/12, khi người dì báo tin vụ việc, mẹ Y.T. đã ngất xỉu.

Sáng 4/12, sau khi được người thân động viên, chị N. đã gọi đến Báo Phụ Nữ TP.HCM nhờ tư vấn về việc trình báo vụ việc con gái bị xâm hại. Theo hướng dẫn của Báo, ngay sáng cùng ngày, chị N. đã đến công an phường tố cáo hành vi của Nguyễn Phúc với đầy đủ chứng cứ là những tin nhắn của Phúc với bé Y.T. trên Facebook. Vụ việc lập tức được chuyển đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.4. Bé Y.T. được đưa trưng cầu giám định pháp y khẩn cấp; Phúc bị triệu tập ngay lập tức và khai nhận có hành vi quan hệ với cháu Y.T., nhưng y cho rằng bé Y.T. đồng thuận với mình, hai người có quan hệ bạn bè trên Facebook.

Nghe điều tra viên trao đổi lại nội dung này, chị N. đau xót: “Không thể có chuyện con tôi đồng thuận trong chuyện này. Nếu đồng thuận, bé đã không hoảng loạn đến mức bỏ học. Nếu đồng thuận, bé đã không nghĩ ra cách thức kết bạn với Phúc để tìm chứng cứ tố cáo Phúc. Thời gian kết bạn Facebook của con tôi với Phúc là sau ngày 1/12, điều này có ghi trên lịch sử thông báo của Facebook. Tôi yêu cầu cơ quan điều tra xem xét vụ việc khách quan và làm rõ hành vi hiếp dâm của Phúc”.

Lo sợ vụ việc sẽ bị kéo dài, ảnh hưởng hơn đến sức khỏe, tinh thần của con gái, chị N. đã tìm đến Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đề nghị trợ giúp. Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng chi hội luật sư, đã tiếp nhận vụ việc và hứa sẽ có luật sư tham gia tố tụng.

Cùng tiếp nhận vụ việc từ đầu,  luật sư Đỗ Ngọc Thanh cho biết: “Khi luật sư của chi hội được cấp giấy chứng nhận tham gia tố tụng ngay giai đoạn điều tra, bé Y.T. sẽ không phải đơn độc đối diện với điều tra viên nữa, mà luật sư chúng tôi sẽ đại diện cho bé để tiến hành các thủ tục cần thiết. Qua làm việc với bé và gia đình, chúng tôi khẳng định không có chuyện cô bé đồng thuận với hành vi của nghi can Nguyễn Phúc mà rõ ràng đã bị cưỡng ép xâm hại. Chi hội sẽ tham gia đến cùng trong vụ việc này”. 

Trước tình trạng tinh thần bất ổn của bé Y.T., Báo Phụ Nữ TP.HCM đã liên hệ chuyên gia tâm lý hỗ trợ. Thạc sĩ tâm lý Lê Minh Huân - giảng viên Trường đại học Sư Phạm TP.HCM - cho rằng, trải qua sự việc như vậy bé Y.T sẽ khó khăn để cân bằng cảm xúc, hành động trong thời gian ngắn, giai đoạn này những ai nhận trách nhiệm hỗ trợ bé và người thân cần quan tâm, nâng đỡ cảm xúc cho bé Y.T, khẳng định với cháu rằng sự việc xảy ra không ai mong muốn, tránh quở mắng, vẽ ra những viễn cảnh thiếu tích cực, đồng thời tránh để cho những người xung nhắc đi nhắc lại sự việc đau lòng đã xảy ra khi không cần thiết. Chị N. và gia đình cần bình tĩnh phối hợp với cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm ra giải pháp, đòi lại công bằng cho Y.T, không nên vì quá bức xúc mà tự tìm cách giải quyết vấn đề theo ý mình, cần nghe theo hướng dẫn của các nhà chuyên môn, cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, gia đình cùng với nhà trường, cần xem xét tình trạng sức khỏe của bé Y.T trước khi động viên bé quay trở lại trường học và hoàn tất kì thi học kì sắp tới.  Lưu ý không để thông tin bé Y.T bị xâm hại rò rỉ ở trường học, làng xóm… Điều đó dễ làm khắc sâu hơn nỗi đau của trẻ và gia đình hơn là khiến nỗi đau được dịu đi – Thạc sĩ Huân lưu ý thêm.

Ngày 10/12, trả lời Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.4 cho biết, đang trong quá trình thụ lý, điều tra vụ án. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI