Đứa bé 9 tháng tuổi trở thành vật thế mạng trong chuyện tình oan trái của cha và bà trẻ

12/10/2016 - 15:30

PNO - Sương và Phương có quan hệ thím dâu-cháu rể, nhưng vẫn quan hệ tình cảm. Khi Phương quyết định dứt tình để quay về với vợ con thì Sương lại nổi cơn ghen ngược, ra tay bóp chết đứa con của vợ chồng Phương.

Mối tình oan trái giữa thím dâu và cháu rể

Chị Dương Diệu Thủy (SN 1977, ấp Thạnh Hòa 1, xã Thủy Liễu, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) cho biết, hơn 14 năm trước chị lập gia đình cùng anh Danh Phương (SN 1978). Cả hai bên gia đình đều nghèo nhưng vợ chồng chị khá hạnh phúc.

Bên kia con sông là nhà chú ruột của chồng chị Thủy tên là Dương Văn Tùng (SN 1978). Anh Tùng có vợ là Thạch Thị Kim Sương (SN 1980). Sương kém Phương 2 tuổi, gia đình chị Thủy và gia đình người chú khá thân thiết. Mùa vụ, chị Thủy thường nhờ người thím giúp cấy cày, gặt hái vào những ngày mình không thể ra đồng làm. Vì thế, ngay trong sự tưởng tượng hoang đường nhất, chị cũng không ngờ rằng giữa chồng và thím dâu lại nảy sinh mối quan hệ bất chính trong khoảng thời gian này.

Dua be 9 thang tuoi tro thanh vat the mang trong chuyen tinh oan trai cua cha va ba tre
Căn nhà chứng kiến bao sóng gió của vợ chồng chị Thủy

Theo chị Thủy, chị chỉ lờ mờ nhận ra những dấu hiệu đáng ngờ trong mối quan hệ giữa chồng và người thím dâu từ năm 2012. Khi đó chị Thủy thấy chồng thường sang nhà chú ruột hơn, đặc biệt trong khi nói chuyện với người thím dâu thì cả hai tỏ ra rất thân thiết. Không thể làm ngơ, chị hỏi chồng thì anh Phương hoàn toàn phủ nhận. Riêng người thím dâu lại nhiều lần sang gặp người cháu gái để nói bóng gió, ngầm báo cho chị Thủy biết về tình cảm mà chị ta dành cho anh Phương.

“Cái kim lâu ngày trong bọc cùng lòi ra”, người thím trắng trợn công khai yêu cháu rể. Còn anh Phương chọn giải pháp im lặng, không thừa nhận cũng không chối bỏ. Thời điểm chị Thủy vừa sinh đứa con thứ hai, anh Phương và người thím dâu gần như công khai mối quan hệ. Thậm chí Sương còn 2 lần mang thai với cháu rể nhưng rồi lại đi phá bỏ.

Chị Thủy nhớ lại: “Lúc đó, chồng tôi gần như không còn thiết đến vợ con. Tôi vừa sinh nở, có lẽ không đáp ứng được chuyện chăn gối nên anh ấy càng bỏ bê. Tôi đớn đau, tủi nhục, vừa bế con vừa viết đơn li dị với ý định dọa chồng và mong anh ấy hồi tâm chuyển ý. Không ngờ, anh ta đồng ý và ký ngay vào đơn. Chúng tôi ra tòa làm thủ tục nhưng tòa khuyên lùi lại một thời gian nữa vì đứa con thứ hai còn quá nhỏ. Nhưng thời gian cũng không giúp thay đổi được gì, tôi mới sinh mà chẳng được chồng quan tâm chăm sóc. Nhiều khi nằm ở nhà, nghe tiếng chồng cười nói vui vẻ với bà Sương ở bên kia sông mà lòng đau quặn thắt. Dường như họ cố tình cười lớn để trêu ngươi tôi. Để không phải chứng kiến những cảnh chướng tai gai mắt, tôi đành dọn đồ đạc bồng con về nhà mẹ đẻ.”

Dua be 9 thang tuoi tro thanh vat the mang trong chuyen tinh oan trai cua cha va ba tre
Ảnh cưới của anh Tùng và Sương

Vợ cùng con bỏ đi, nhưng anh Phương cũng chẳng thiết tha níu kéo. Hàng ngày, sau khi đi làm về, Phương đều qua nhà thím dâu ăn cơm.

Anh Tùng cho biết, mặc dù khi đó anh cũng nghe nhiều người xì xèo bàn tán về mối quan hệ bất chính của vợ mình với cháu rể nhưng anh cũng không tin đó là sự thật. Thấy cháu rể sống một mình sau khi vợ bỏ về nhà cha mẹ để, anh Tùng cũng cảm thương và cho anh Phương ăn nhờ.

Đứa trẻ tội nghiệp bị bà trẻ sát hại vì ghen

Khi mối quan hệ giữa Phương và người tình rạn nứt, Phương nói lời chia tay nhân tình. Thấy anh Phương cũng hạ mình tới tìm, lại thương hai đứa con, chị Thủy đã trở lại căn nhà của hai vợ chồng. Lần này, chị quyết tâm giành lại chồng.

Còn Sương lại tìm mọi cách níu kéo và hàn gắn “tình yêu” với cháu rể nhưng bất thành. Sương tỏ ra tức tối, ghen ngược với người cháu chồng và nảy sinh ý định trả thù.

Sáng sớm ngày 19/12/2013, chị Thủy cùng chồng đi ra đồng dặm lúa, để đứa con nhỏ đang nằm ngủ cho người con lớn trông coi. Trời gần đứng bóng, chị Thủy nhận được điện thoại của đứa con lớn báo tin là em đã mất tích. Vợ chồng chị Thủy hốt hoảng chạy về tìm con nhưng không thấy. Hai vợ chồng đã thuê thêm người tìm kiếm nhưng vẫn không phát hiện tung tích đứa trẻ tội nghiệp.

Dua be 9 thang tuoi tro thanh vat the mang trong chuyen tinh oan trai cua cha va ba tre
Anh Tùng chia sẻ về nỗi đau bị vợ phản bội

Anh Trương Tý -Phó ban nhân dân ấp Thạnh Hòa 1 còn nhớ như in ngày thứ 3 đứa trẻ mất tích, anh cùng một người công an viên xã Thủy Liễu chạy xe máy dọc các con sông rạch trong xã để tìm kiếm đứa bé. “Khi đi tới đoạn sông cách nhà chị Thủy khoảng 1km, tôi bất ngờ phát hiện một bao tải đáng ngờ nổi trên sông. Chúng tôi tiến lại gần rồi lấy dao lam rạch chiếc bao tải ra thì phát hiện tay của đứa bé vẫn còn đeo chiếc vòng bằng bạc”. –anh Tý chia sẻ.

Kết quả khám nghiệm cho thấy cháu bé chính là con của chị Thủy, trên thi thể nạn nhân có dấu hiệu bị giết trước khi bỏ vào bao tải buộc chặt dìm xuống sông.

Trong những ngày cháu bé bị mất tích, Sương giả bộ lo lắng, sốt sắng tìm kiếm cùng vợ chồng chị Thủy. Khi gia đình phát hiện xác cháu bé, mặt ả ta biến sắc, mặt cắt không còn giọt máu.

Mặt khác, có một nhân chứng còn khai báo, thời điểm xác định cháu bé bị mất tích, người này thấy Sương xuất hiện ở hướng bờ sông, nơi đầu nguồn. Sương bị công an đưa về để đấu tranh khai thác. Cuối cùng thị đã phải khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình.

Tại cơ quan công an Sương khai rằng, tranh thủ thời điểm vợ chồng chị Thủy ra đồng làm việc, thì lẻn vào nhà, đợi lúc con trai lớn của vợ chồng chị Thủy ra sau nhà đã lén bế cháu bé đi. Chị ta bóp cổ cháu bé đến chết, sau đó bỏ vào bao tải và phi tang bằng cách buộc chặt ném xuống sông. Sương cũng cho biết, động cơ giết cháu bé là vì bị chị Thủy giành giật mất người tình nên nổi cơn ghen.

Nhớ lại thời điểm vợ mình bị bắt, anh Tùng cho biết: “Hôm đó tôi đi ra đồng thăm lúa còn vợ tôi ở nhà. Tới khi trở về thì thấy công an đầy trong nhà tôi, vợ tôi bị thẩm tra ở phía sau còn tôi cũng bị tra hỏi ở trước cửa nhà. Sau đó vợ tôi bị triệu tập tới trụ sở công an xã, từ sáng tới chiều không thấy về. Tôi tới công an xã hỏi thì mấy anh ấy bảo vợ tôi đang bị điều tra khi nào xong thì sẽ gọi tôi tới đón vợ về. Lúc đó tôi vẫn không tin vợ mình là thủ phạm đã sát hại đứa bé. Bởi vợ tôi là người hiền lành, đến con gà cũng chẳng bao giờ dám cắt tiết. Cả đêm đó tôi không tài nào ngủ được, chỉ chờ cho trời sáng để đi đón vợ. Tuy nhiên sáng hôm sau tôi tới thì công an xã nói rằng vợ tôi đã bị chuyển lên công an huyện. Từ đó tôi như ngây dại không còn suy nghĩ được gì nữa”.

Đầu tháng 5/2014, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử Thạch Thị Kim Sương về tội giết người. Tại phiên tòa này, HĐXX đã tuyên phạt Sương mức án tù chung thân. Ngoài hình phạt tù, Sương còn phải chi trả tiền mai táng phí và bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Những nỗi đau chưa nguôi

Sau khi vợ bị tuyên mức án chung thân, rồi đưa đi cải tạo ở mãi tỉnh Cà Mau, anh quyết định cắt đứt quan hệ với vợ, mấy năm rồi chưa một lần đi thăm.

Dua be 9 thang tuoi tro thanh vat the mang trong chuyen tinh oan trai cua cha va ba tre
Chị Thủy cùng đứa con mới sinh sau khi đoàn tụ với chồng

Anh Tùng cho biết, ngày đó anh quen Sương thông qua sự mai mối của một người anh nuôi. Sau một thời gian tìm hiểu, thấy tâm đầu ý hợp nên hai người kết hôn với nhau. Hai vợ chồng sinh được hai cô con gái (Cô chị năm nay đã 14 tuổi còn cô em 13 tuổi). Có trong mơ anh cũng không nghĩ là vợ mình lại có thể có tình cảm với người cháu rể. Bởi suốt bao nhiêu năm chung sống, anh Tùng luôn yêu thương chiều chuộng vợ, không khi nào hai vợ chồng xảy ra to tiếng. Chính vì thế khi bị vợ phản bội anh càng thêm phẫn uất.

“Khi đó tôi như suy sụp hoàn toàn và xấu hổ với mọi người xung quanh. Nhưng rồi tôi phải cố gắng đứng dậy khi nghĩ tới hai đứa con gái nhỏ cần sự quan tâm chăm sóc của tôi” - anh Tùng chia sẻ.

Khi Sương bị bắt, cô con gái lớn khi đó đang học lớp 6 nhưng vì mặc cảm về tội lỗi của người mẹ nên đã nghỉ học. Gần đây được người quen giới thiệu, anh Tùng quyết định cho con lên Sài Gòn làm giúp việc với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng. Còn cô con gái nhỏ hiện đang học lớp 7, nhưng có thể do ảnh hưởng tâm lý nên lực học của cô bé kém hẳn.

Tâm sự với chúng tôi, anh Tùng cho biết, thời gian đầu 2 cô con gái cũng thường xuyên hỏi tới mẹ. Nhưng rồi anh bảo, “các con đừng bao giờ nhắc tới mẹ nữa, sống với cha được rồi”. Tất cả những đồ đạc của vợ, anh Tùng đều đem bỏ hết, chỉ để lại tấm ảnh cưới do các con muốn giữ lại và chúng tự cất giữ.

Theo anh Tùng thì chắc chắn anh không đủ kiên nhẫn chờ tới ngày vợ ra tù, tuy nhiên anh cũng chưa sẵn sàng để đến với một cuộc hôn nhân mới. Anh sợ rằng mình lại bị phản bội, sợ người vợ mới không yêu thương các con anh và anh cũng chưa biết thủ tục ly hôn với người đang đi tù có phức tạp không.

Về phía anh Phương, sau hôm xảy ra sự việc, vì quá đau lòng, những người em của chị Thủy đã tìm anh rể để đánh. Phần vì quá sợ, phần bị ám ảnh bởi cái chết của đứa con nhỏ, Phương đã trốn về nhà mẹ. Từ đó đến nay, anh Phương luôn sống trong mặc cảm. Người đàn ông này trở nên lầm lũi, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, chẳng dám giao du với ai.

Chị Thủy cũng không thể sống trong căn nhà chung, chị đưa con về với mẹ ruột. Khi đó chị đã nghĩ rằng hai vợ chồng chẳng thể hàn gắn với nhau được nữa. “Bởi tôi giận chồng lắm, có lẽ cả đời này cũng không hết giận. Nhưng rồi tôi lại nghĩ thương đứa con, nếu hai vợ chồng chia tay thật thì đứa con sẽ là người khổ nhất. Do đó một thời gian sau hai vợ chồng lại về đoàn tụ với nhau”. – chị Thủy chia sẻ.

Cũng theo chị Thủy, khi chị quyết định quay lại với chồng, có rất nhiều người đã phản đối. “Có người còn bảo tôi hâm dở. Nhưng tôi bỏ ngoài tai tất cả vì chỉ có tôi mới có thể quyết định cho tương lai của mình, những người góp ý dù tốt đến đâu cũng chẳng thể mang cơm cho mình ăn. Cũng may là sau khi đoàn tụ, anh Phương tu chí làm ăn hơn, không dám trăng hoa gì nữa”.

Kết quả của việc đoàn tụ giữa hai vợ chồng này là một đứa con nữa đã ra đời, đến nay bé đã được 6 tháng tuổi.

Thỉnh thoảng nhớ lại chuyện cũ, chị vẫn chưa nguôi giận chồng. “Có lẽ nỗi đau này sẽ theo tôi tới suốt cuộc đời này” –Chị Thủy chia sẻ.

Cũng theo chị Thủy, mặc dù tòa tuyên Sương phải bồi thường cho gia đình chị 60 triệu đồng. Tuy nhiên do hoàn cảnh của anh Tùng quá nghèo khó nên chị cũng đành chấp nhận coi như không lấy được tiền đền bù. Cũng từ ngày đó giữa chị và anh Tùng dường như cắt đứt tình cảm chú cháu, hai người không còn nhìn mặt nhau nữa.

Anh Tùng cũng xác nhận, mặc dù hai gia đình sống ở gần nhau và thường ngày vẫn giáp mặt nhưng giữa anh và vợ chồng chị Thủy không còn tình cảm gì. “Cho tới nay, nhiều khi ngồi nhậu, anh em của tôi vẫn đòi sang đánh Phương nhưng tôi can ngăn mặc dù nhiều khi tôi cũng muốn đánh cho Phương một trận cho hả giận”. – anh Tùng chia sẻ.

Dua be 9 thang tuoi tro thanh vat the mang trong chuyen tinh oan trai cua cha va ba tre
Anh Trương Tý – Phó ban nhân dân ấp Thạnh Hòa 1 chia sẻ với PV

Trao đổi với PV, anh Trương Tý – Phó ban nhân dân ấp Thạnh Hòa 1 cho biết: Sự việc xảy ra đã mấy năm rồi nhưng nỗi đau vẫn còn đó với hai gia đình. Việc chị Thủy về đoàn tụ được với chồng là cả một nghị lực đáng khâm phục. Còn anh Tùng cũng vì các con mà tu trí làm ăn sau khi bị vợ phản bội”.

Mạnh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI