Đưa 60 người từ Ý về cách ly tập trung

18/04/2020 - 13:43

PNO - Sáng 18/4, chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 60 người từ Ý đáp xuống sân bay Đà Nẵng đã được tiến hành các biện pháp chống dịch COVID-19.

Trong số 60 người có 3 công dân Ý; 57 công dân Việt Nam là học sinh, sinh viên đang ở những khu vực bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 và đang gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt, y tế ở Ý.

Sau khi xuống máy bay, các công dân Việt Nam được đưa về khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của Bộ chỉ huy quân sự TP. Đà Nẵng đóng tại huyện Hòa Vang; 3 khách nước ngoài cách ly tại khách sạn Sam Grand do UBND TP. Đà Nẵng bố trí.

Các công dân sau khi xuống sân bay đã được khử trùng và đưa đi cách ly y tế theo quy định
Các công dân sau khi xuống sân bay đã được khử trùng và đưa đi cách ly y tế

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết: tất cả những người này đều được kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. “Mình làm theo các quy trình đón tiếp. Rất nhiều ngành như Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của thành phố cùng phối hợp để thực hiện việc này”, bà Yến cho biết.

Các công dân này nằm trong danh sách 60 người được Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ đưa về nước.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI