Đủ thứ bẩn độc lên bàn nhậu: Dân nhậu vẫn chẳng hề 'nao núng'

24/07/2016 - 10:18

PNO - Trong những ngày vừa qua, hàng loạt các vụ thực phẩm bẩn độc được phát hiện với số lượng lớn.

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP Cần Thơ phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 1.000 kg thịt dê chưa qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc.

Điều tra ban đầu, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra xe ô tô mang biển số 66S–2941 do tài xế Lê Giang điều khiển tại khu vực lộ Vòng Cung (phường Phước Thới, quận Ô Môn). Thùng xe vừa mở, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 8 con dê đã qua giết mổ với trọng lượng 153 kg.

Du thu ban doc len ban nhau: Dan nhau van chang he 'nao nung'
Lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 8 con dê đã qua giết mổ với trọng lượng 153 kg.

Tài xế Giang khai số hàng trên do ông Trần Viết Hạnh (SN 1972, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) làm chủ. Tài xế Giang nhận chở hàng từ cơ sở giết mổ của ông Hạnh đi giao cho các quán nhậu trên địa bàn TP Cần Thơ. Tài xế không xuất trình được giấy phép kiểm dịch, giấy phép kiểm soát giết mổ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành ập đến kiểm tra cơ sở giết mổ của ông Hạnh. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện lò mổ có hơn 900 kg thịt dê không qua kiểm dịch. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hạnh không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến kiểm dịch.

Cảnh sát môi trường và Chi cục thú y TP Cần Thơ đã xác định được hơn 100 kg thịt dê trong lò mổ có dấu hiệu biến màu, bốc mùi hôi.

Du thu ban doc len ban nhau: Dan nhau van chang he 'nao nung'
Thịt dê bốc mùi hôi thối.

Trước đó, chiều 21/7, tại chốt kiểm soát Km 940 QL1A đoạn qua xã Hòa Phước, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, tổ tuần tra Trạm CSGT Hòa Phước do trung tá Nguyễn Bá Cường, Trạm phó làm tổ trưởng dừng kiểm tra xe tải BS 43C - 030.21.

Lúc này, tài xế Trần Lê Hồng (39 tuổi, ngụ H.Hòa Vang) đang vận chuyển 40 bao tải mực khô, tương đương 2 tấn nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ tại thời điểm kiểm tra.

Khi mở các bao mực khô này ra, mực có hiện tượng bị nấm mốc, bốc mùi hôi thối.

Tài xế Hồng đã khai nhận, số mực này được vận chuyển cho tiểu thương ở H.Bình Sơn, Quảng Ngãi ra Đà Nẵng, sau khi tẩy trắng, chế biến sẽ đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ngày 16/6, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra và phát hiện hộ ông Nguyễn Công Ngọc (chợ Miếu Bông, Hòa Phước, Hòa Vang) có sử dụng loại bột màu vàng, không có nhãn mác hàng hóa để hòa vào nước và nhuộm gà để tạo màu vàng. Ông này khai, mục đích của việc nhuộm hóa chất là để cho gà có màu đẹp, dễ bán.

Theo nhà chức trách, hóa chất mà ông Ngọc sử dụng là vàng ô - chất ngoài danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm của Bộ Y tế và cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi. Vàng ô có thể gây ung thư.

Bên trong lò mổ, lực lượng chức năng còn phát hiện gia đình ông Ngọc có nuôi nhốt khoảng 165 con gà, 200 con gà đã giết mổ nhưng không có dấu kiểm soát của cơ quan thú y. Nhiều con gà đã giết mổ nằm la liệt dưới sàn nhà, bốc mùi hôi...

Đến chiều 22/7, ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết UBND TP đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Công Ngọc 87,5 triệu đồng vì có hành vi dùng chất vàng ô để nhuộm vàng gà.

Điều đáng nói, đây là những món đồ không thể thiếu trên các bàn nhậu. Tuy nhiên, trong thực tế, dù cho những vụ việc có xảy ra liên tiếp như vậy thì cũng chẳng làm "giảm nhiệt" ở các quán nhậu. Hơn thế, dân nhậu cũng không vì thế mà thấy ái ngại.

Minh Dương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI