TPHCM: Học sinh chưa muốn đến trường thì bảo lưu kết quả học

12/04/2022 - 19:42

PNO - TPHCM sẽ chỉ tổ chức các lớp học trực tuyến cho F0, F1. Học sinh không thuộc diện này nhưng phụ huynh chưa muốn con đến trường học trực tiếp, có thể bảo lưu kết quả học tập.

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM Hồ Tấn Minh cho hay, với văn bản của UBND TP về việc học sinh đi học trực tiếp từ ngày 12/4, tất cả học sinh trên toàn thành phố phải đến trường tham gia học trực tiếp, trừ trường hợp thuộc diện F0, F1 đang phải cách ly theo quy định của ngành y tế.

Trong thời gian tới, các cơ sở giáo dục tại TPHCM sẽ chỉ tổ chức dạy học trực tuyến cho các học sinh là F0, F1 phải cách ly y tế theo quy định của ngành y tế. Điều này giúp các em đảm bảo kiến thức trong thời gian cách tại nhà, đồng thời dễ dàng bắt nhịp khi trở lại trường học trực tiếp sau thời gian cách ly. Các trường sẽ không tổ chức lớp học trực tuyến xuyên suốt như trước đây.

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM Hồ Tấn Minh cho biết, tới đây TPHCM sẽ không tổ chức các lớp học trực tuyến xuyên suốt như trước đây
Tới đây TPHCM sẽ không tổ chức các lớp học trực tuyến xuyên suốt

Ông Minh cũng cho hay, đối với các trường hợp phụ huynh kiên quyết không cho học sinh đến trường học trực tiếp vì nhiều lý do (trừ trường hợp cách ly y tế theo quy định), có thể xin bảo lưu kết quả học tập của con. 

“Hiện nay tình hình dịch trên địa bàn thành phố và tại các cơ sở giáo dục đã được kiểm soát tốt, việc dạy và học trực tiếp đã ngày càng đi vào ổn định. Do đó, phụ huynh và gia đình nên cân nhắc thật kỹ và cho con đến trường học trực tiếp để các em được học tập, rèn luyện, tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất và được phát triển toàn diện tại trường, đảm bảo quyền lợi cho các em”, ông Minh chia sẻ. 

Với trường hợp học sinh đang ở tỉnh, ông Hồ Tấn Minh cho biết, phụ huynh sẽ có 2 lựa chọn: cho học sinh quay trở lại TPHCM để học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục hoặc có thể chuyển về học trực tiếp tại địa phương để đảm bảo việc học. Các trường học tại TPHCM sẽ không thực hiện dạy “từ xa”, không tổ chức các lớp học trực tuyến cho học sinh ở tỉnh như trước đây.

“Suốt thời gian qua TPHCM luôn duy trì song song 2 hình thức dạy học là trực tiếp và trực tuyến nhằm đảm bảo học sinh thành phố được tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Việc đến trường học tập trực tiếp nhằm đảm bảo quyền lợi học tập cao nhất cho học sinh, giúp các em phát triển năng lực và phát triển toàn diện”, ông Hồ Tấn Minh nhấn mạnh.

Tấn Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI