Du học New Zealand 2020: Ngành nào 'hot'?

26/01/2020 - 06:30

PNO - New Zealand có ngành du lịch rất phát triển nên các ngành học như: quản lý nhà hàng khách sạn, quản trị du lịch... là các ngành học hiện đại và có nhu cầu cao tại đây.

New Zealand là quốc gia yên bình, hiện đi theo định hướng công nghệ cao và kỹ thuật số nên các ngành cơ khí, công nghệ và khoa học là thế mạnh của quốc gia này. Là đất nước vô cùng xinh đẹp và môi trường trong lành bậc nhất thế giới, dân cư New Zealand cũng là những người yêu thích hoạt động ngoài trời nên đa phần du học sinh đều có đời sống lành mạnh và khỏe khoắn, đặc biệt là khu vực miền Nam của New Zealand, nơi được mệnh danh là thiên đường của thế giới.

Nhiều ngành có nhu cầu nhân lực cao

New Zealand có ngành du lịch rất phát triển nên các ngành học như quản lý nhà hàng khách sạn, quản trị du lịch... là các ngành học hiện đại và có nhu cầu cao tại đây. Chẳng hạn, tỷ lệ việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên Trường Quản lý nhà hàng khách sạn Queenstown Resort College lúc nào cũng xấp xỉ 99-100%.

Du học sinh Việt Nam
Cần chuẩn bị tốt tiếng Anh ít nhất một năm trước khi du học để nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới

Với chính sách tạo điều kiện cho du học sinh có cơ hội làm việc sau tốt nghiệp, từ năm 2019, các sinh viên tốt nghiệp đại học sẽ có đến 3 năm làm việc tại New Zealand

Sinh viên tốt nghiệp các ngành đang có nhu cầu nhân lực như: công nghệ, du lịch, nhà hàng, khoa học, sức khỏe, xây dựng tại các đại học như Otago University, Canterbury University, Waikato University... đều có tỷ lệ việc làm cao và các công việc đúng chuyên ngành học. 

Các trường đại học hàng đầu tại New Zealand: Otago University, Canterbury University đều có chương trình học bổng năm đầu tiên cho sinh viên tốt nghiệp trung học giỏi tại New Zealand và các loại học bổng theo kết quả học và hoạt động lãnh đạo (leadership) cho tất cả du học sinh.

Chuẩn bị du học ra sao?

Nếu có ý định du học đại học ở New Zealand, học sinh cần chuẩn bị gì?

Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, chuyên viên tư vấn di trú New Zealand, cho biết: Các học sinh lớp 11 của Việt Nam nếu có kết quả học từ khá giỏi và tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 có thể tham gia chương trình Dự bị đại học Foundation tại các trường đại học để được chuẩn bị tốt nhất cho chương trình đại học.

Kết quả trong nhiều năm qua tại Otago Foundation của Đại học Otago cho thấy 100% học sinh tiếp tục vào năm thứ nhất đại học có kết quả học tốt, kết nối tốt với sinh viên quốc tế, chủ động trong cuộc sống, dễ tìm việc làm bán thời gian và hòa nhập với đời sống sinh viên nhanh hơn.

Các trường trung học có chất lượng đào tạo tốt, cơ sở học hiện đại, số lượng học bổng vào đại học cao, các gia đình homestay thân thiện và chăm sóc tốt học sinh có thể kể đến như: Shirley Boys High School, Avonside Girls High School, Burnside High School, William Colenso College, Longan Park High School, Botany Down College...

Thành công của học sinh học trung học tại New Zealand rất ấn tượng. Theo số liệu từ Văn phòng tư vấn giáo dục New Zealand ENC, 98% học sinh Việt Nam tốt nghiệp trung học vào đại học, 20% nhận học bổng đại học với thành tích xuất sắc.

"Học sinh học trung học được hỗ trợ tối đa về tiếng Anh nên không cần chứng chỉ ngoại ngữ khi học trung học. Tuy nhiên, các em nên được chuẩn bị tốt tiếng Anh ít nhất một năm trước khi du học để nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học mới" cô Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh cho hay.

Hiện nay, tổng chi phí học tập và sinh hoạt phí cho bậc trung học vào khoảng 420 triệu đồng/năm; chương trình đại học sẽ có mức chi phí khoảng 650 triệu đồng/năm.

New Zealand có học bổng nào?

1- Học bổng Chính phủ

Đây là học bổng do Chính phủ cấp cho sinh viên theo học tại New Zealand. Học bổng bao gồm 100% học phí, sinh hoạt phí, trợ cấp ổn định cuộc sống, bảo hiểm y tế và đi lại, chi phí hỗ trợ nghiên cứu cho bậc sau đại học.

Ngành cấp học bổng 2019/2020 gồm: thạc sĩ nghiên cứu khoa học và chính sách biến đổi khí hậu - Đại học Victoria; thạc sĩ sức khỏe công chúng - Đại học Auckland; thạc sĩ phát triển nông thôn quốc tế - Đại học Lincoln; thạc sĩ quản lý rủi ro và phục hồi sau thiên tai - Đại học Canterbury. Yêu cầu: 18-40 tuổi; tiếng Anh IELTS 6.5. Tốt nghiệp đại học loại giỏi cùng ngành cấp học bổng. Có kinh nghiệm làm việc cùng ngành từ 3 năm trở lên.

2 - Học bổng phát triển New Zealand

Nhận đơn từ 1-28/2/2020 dành cho bậc thạc sĩ/tiến sĩ. Ngành học: phù hợp với yêu cầu phát triển của Việt Nam. Có kinh nghiệm làm việc cùng ngành xin học bổng ít nhất một năm và bằng tốt nghiệp loại giỏi. Tiếng Anh: IELTS 6.5. Cam kết trở về Việt Nam ít nhất 2 năm sau khi hoàn thành khóa học.

Trương Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI