Dự án Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình: Sẽ cưỡng chế thu hồi đất các hộ không giao mặt bằng

26/03/2018 - 08:18

PNO - Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng H.Bình Chánh cho biết, nếu các hộ dân không đồng ý bàn giao mặt bằng thì sẽ cưỡng chế thu hồi đất trong tuần đầu của tháng 4/2018.

“Nếu các hộ dân không đồng ý bàn giao đất, H.Bình Chánh sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất trong tuần đầu tháng 4/2018” - Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng H.Bình Chánh (TP.HCM) đã có văn bản trả lời liên quan đến bài viết “Dự án Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình: 6 năm, vẫn còn là bãi đất hoang” đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 23/3.

Du an Benh vien Chan thuong Chinh hinh: Se cuong che thu hoi dat cac ho khong giao mat bang
Bệnh nhân ở Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình phải nằm ngoài hành lang do không đủ phòng

Ngoài ra, đơn vị trên còn cho biết, dự án Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình và Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao tại khu 6A (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) được UBND H.Bình Chánh duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư vào tháng 5/2014. Hiện nay, UBND H.Bình Chánh đã hoàn tất việc lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ đối với 62/62 hộ gia đình, cá nhân ảnh hưởng trong dự án. 

Tính đến tháng 3/2018, đã có 29 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ; 33 hộ bàn giao toàn bộ mặt bằng; 2 hộ bàn giao một phần nhà, đất. Hiện chủ sử dụng đất đang trực tiếp sinh sống trong dự án còn lại chưa tới 27 hộ, chủ yếu đang cho thuê trọ hoặc bỏ trống.

Theo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng H.Bình Chánh, do dự án nằm liền kề với khu dân cư Him Lam nên các hộ dân so sánh đơn giá bồi thường, hỗ trợ của dự án với giá thương lượng của doanh nghiệp. Ngoài ra, các trường hợp có nhà xây dựng sau ngày 30/4/2004 (ngày UBND thành phố ban hành quyết định thu hồi đất chung để thực hiện quy hoạch) nhận tiền bồi thường, hỗ trợ thấp (theo giá đất nông nghiệp) nên không đồng ý bàn giao mặt bằng.

Du an Benh vien Chan thuong Chinh hinh: Se cuong che thu hoi dat cac ho khong giao mat bang
Đường vào “khu giải tỏa” ấp 4B, xã Bình Hưng

Được biết, ngày 6/2, UBND TP.HCM đã có công văn thống nhất chủ trương thực hiện cưỡng chế đối với 8 trường hợp nằm trong dự án. UBND H.Bình Chánh cũng đã ban hành quyết định cưỡng chế với 8 trường hợp này trong tháng 3/2018. Tổ vận động của H.Bình Chánh đã tiếp xúc, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng trong tháng 3/2018.

Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng H.Bình Chánh cho biết, nếu các hộ dân không đồng ý bàn giao mặt bằng thì sẽ cưỡng chế thu hồi đất trong tuần đầu của tháng 4/2018. Đối với các hộ dân còn lại trong dự án không đồng ý bàn giao mặt bằng, UBND H.Bình Chánh giao Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm tra rà soát kỹ hồ sơ, pháp lý tham mưu UBND huyện xin ý kiến Hội đồng Thẩm định bồi thường thành phố và trình UBND thành phố chấp thuận chủ trương áp dụng biện pháp hành chính thu hồi đất.

Trước đó, ngày 23/3, như Báo Phụ Nữ đã đề cập trong bài Dự án Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình: 6 năm, vẫn còn là bãi đất hoang: Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (số 929 đường Trần Hưng Đạo, Q.5) đang phải “gồng mình” với tình trạng quá tải. Trong khi đó, dự án xây mới bệnh viện này tại xã Bình Hưng, H.Bình Chánh suốt 6 năm qua vẫn còn là bãi đất hoang.  

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI