“Đột kích” quán cầy tơ 89, bắt băng cẩu tặc thủ ớt bột chống trả người truy đuổi

25/08/2023 - 21:52

PNO - Công an TX Phú Mỹ vừa bắt băng trộm chó liên tỉnh. Đặc điểm của nhóm này là thủ sẵn ớt bột để chống trả khi bị phát hiện.

Ngày 25/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang củng cố tài liệu xử lý nhóm đối tượng trộm chó liên huyện trên địa bàn.

8 đối tượng có liên quan gồm: Bùi Văn Chín (sinh năm 1984), Lâm Thái Hà (sinh năm 1983), Lương Minh Hoàng (sinh năm 1996), Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1967),  Đỗ Ngọc Khang (sinh năm 1997), Âu Dương Cẩn (sinh năm 1984) và  Huỳnh Kim Tuấn (sinh năm 1977).

 

Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ

Theo đó, khoảng 2g30 cùng ngày, Công an thị xã Phú Mỹ phối hợp với Công an phường Mỹ Xuân bắt quả tang 8 đối tượng trên đang tập kết một số lượng lớn chó bắt trộm của người dân tại quán nhậu cầy tơ 89, phường Mỹ Xuân. Chủ quán là ông Bùi Văn May (sinh năm 1978).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của May, cảnh sát phát hiện 19 con chó các chủng loại khác nhau, 4 xe máy, nhiều chĩa tự chế, bình ắc quy dùng để kích điện, bao tải, băng keo đen, dây kẽm, các chai nhựa đựng ớt bột.

Tang vật nhóm đối tượng trộm chó.

Tang vật của nhóm trộm chó

Theo lời khai của các đối tượng, các chai nhựa đựng ớt bột, nhóm này mang theo để chống trả khi bị phát hiện.

Làm việc với cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai nhận các công cụ, phương tiện trên là do Bùi Văn May chuẩn bị sẵn.

Trước mỗi chuyến trộm chó, các đối tượng đến quán nhậu của May để lấy công cụ. Sau đó đi 2 người một xe, chia nhau đến các địa bàn thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức để bắt trộm chó của người dân, tập kết tại quán cầy tơ 89 của May và bán với giá 45.000 đồng/kg hơi.

Ngoài tiêu thụ tại chỗ, số chó trộm cắp còn được May bán cho một số nơi khác để tiêu thụ.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI