Bị bắt vì cấu kết với “cẩu tặc” bắt trộm chó

14/01/2020 - 15:12

PNO - Quá trình buôn bán thịt chó, Nguyệt đã cấu kết với hai "cẩu tặc" để bắt trộm chó. Cả ba đã bị Công an huyện Đắk R'Lấp bắt giữ.

Ngày 14/1, Công an huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông đang tạm giữ đối tượng Trần Thị Nguyệt (sinh năm 1974) trú thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp; Nguyễn Văn Nở (sinh năm 1982); Nguyễn Văn Thảo (sinh năm 1992) cùng trú TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3g sáng 12/1 Công an huyện Đắk R’lấp bắt quả tang Thảo và Nở đang tiêu thụ 7 cá thể chó cho Nguyệt. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khám xét nhà của Nguyệt, phát hiện nhiều cá thể chó đã bị làm thịt sẵn để trong tủ đông.

Nguyệt và đồng bọn tại cơ quan Công an
3 đối tượng trộm chó tại cơ quan công an

Các đối tượng này khai nhận, Nguyệt làm nghề buôn bán thịt chó tại chợ Kiến Đức (huyện Đắk R’Lấp) từ năm 2012 đến nay. Để có nguồn thịt chó cung cấp cho các quán nhậu trên địa bàn, ngoài việc mua lại chó từ người bán, Nguyệt còn cấu kết với Thảo và Nở để bắt trộm chó.

Theo thỏa thuận, Nguyệt sẽ mua giá 40.000 đồng/kg chó sống khi các đối tượng trộm được. Trước khi đi trộm chó, các đối tượng sẽ điện thoại báo trước cho Nguyệt để Nguyệt chuẩn bị bao bì cùng các vật dụng cần thiết hỗ trợ Thảo và Nở; đồng thời chờ ở cửa để mở cửa cho các đối tượng trộm được chó mang vào nhà.

Địa bàn hoạt động của nhóm đối tượng này là TP. Gia Nghĩa, huyện Tuy Đức và huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông.

Với thủ đoạn nói trên, cả ba đối tượng đã thực hiện trót lọt để đưa ra thị trường tiêu thụ hơn 14 tấn thịt chó.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI