Đồng Tháp tổ chức lễ hội Xoài lần thứ nhất

05/07/2022 - 11:17

PNO - Lễ hội được kỳ vọng góp phần phát triển chuỗi giá trị ngành hàng xoài, giới thiệu thương hiệu "Xoài Cao Lãnh" đến người tiêu dùng.

 

Lần đầu tiên, lễ hội xoài được tổ chức tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) diễn ra từ ngày 5 đến 8/7.
Lễ hội Xoài được tổ chức tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) từ ngày 5 đến 8/7

Hoạt động chính của lễ hội là giới thiệu mô hình "Cây xoài nhà tôi", trưng bày các cây xoài giống cho năng suất tốt, trưng bày các sản phẩm từ xoài... Đồng Tháp có các giống xoài đặc sắc như: xoài cát hòa lộc, xoài cát chu, xoài tượng xanh... Đồng Tháp là vùng đất phù sa nên hương vị các giống xoài trên rất đặc trưng, thơm ngon, tạo nên thương hiệu "Xoài Cao Lãnh" rất được ưa chuộng.

Điểm độc đáo của lễ hội là liên kết với các nhà vườn, để người nông dân tự quảng bá thương hiệu thông qua việc tổ chức du lịch nông nghiệp tại vườn nhà. Nhờ vậy, người nông dân sẽ học cách tiếp cận người tiêu dùng, ý thức hơn trong việc sản xuất xoài sạch, ngon. Quả xoài từ nhà vườn đến trực tiếp với người tiêu dùng rất tươi mới, ngon, sạch. Người tiêu dùng cũng yên tâm khi chứng kiến quy trình chăm sóc, thu hoạch của nhà vườn.

Dịp này, địa phương cũng đã ra mắt Chi hội xoài (trực thuộc Hiệp hội Rau quả Việt Nam), nhằm xúc tiến, kết nối các doanh nghiệp, đưa thương hiệu "Xoài Cao Lãnh" phát triển lên tầm cao mới.

Trưng bày xoài tại lễ hội
Trưng bày xoài tại lễ hội
Lễ hội liên kết với nhà vườn tở chức du lịch nông nghiệp tại vườn
Lễ hội liên kết với nhà vườn tổ chức du lịch nông nghiệp tại vườn
Du khách sẽ được trải nghiệm vớt ốc, bắt cá, xem đua thỏ
Du khách sẽ được trải nghiệm vớt ốc, bắt cá, xem đua thỏ
Các món ăn dân dã được chế biến từ xoài
Thưởng thức các món ăn dân dã được chế biến từ xoài
Lễ hội xoài trùng với lễ giỗ ông bà Đỗ Công Tường, Chủ chợ Cao Lãnh, hai vị Tiền nhân đáng kính trong lòng người dân Cao Lãnh
Lễ hội Xoài được tổ chức trùng với lễ giỗ ông bà Đỗ Công Tường, chủ chợ Cao Lãnh, hai vị tiền nhân đáng kính trong lòng người dân Cao Lãnh

Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI