Đồng Tháp: khởi tố người đàn ông đang cách ly tại nhà trọ, tổ chức nhậu nhẹt

04/09/2021 - 15:27

PNO - Vừa thực hiện xong cách ly tập trung, một người đàn ông ở Đồng Tháp được cho về cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà thì lại tổ chức nhậu nhẹt đông người và đánh gây thương tích 2 cán bộ làm nhiệm vụ.

Ngày 4/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Văn Nhân (42 tuổi, ngụ tại phường An Lộc, TP. Hồng Ngự) để điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ"

Đối tượng Nhân tổ chức nhậu nhẹt đông người và đánh gâu thuong tích cho 2 nhân viên công vụ - (Ảnh:tại cơ quan công an
Đối tượng Nhân tổ chức nhậu nhẹt đông người và đánh gây thương tích cho 2 nhân viên công vụ - (Ảnh: cơ quan công an cung cấp)

Vào trưa ngày 30/8 trước đó, người dân báo tin cho cơ quan chức năng về việc tại một nhà trọ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường An Thạnh, TP. Hồng Ngự) có tụ tập đông người, tổ chức tiệc nhậu, vi phạm về quy định giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ. Ngay sau đó, lực lượng Công an phường An Thạnh phối hợp kiểm tra và phát hiện tại phòng trọ số 3 có đối tượng Nhân cùng với 3 người khác tổ uống rượu bia trong phòng trọ.

Được biết, Nhân vừa thực hiện xong cách ly tập trung (tại huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) và được cho về nhà cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Dù vẫn còn đang trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà nhưng người đàn ông này đã vi phạm về Chỉ thị số 16 và quy định về việc cách ly tại nhà.

Lực lượng chức năng đã giải thích, nhắc nhở nhưng Nhân còn dùng lời lẽ thô tục, nhục mạ lực lượng làm nhiệm vụ. Tổ công tác trực tiếp mời Nhân về cơ quan làm việc nhưng Nhân không chấp hành nên lực lượng đã khống chế. Trong lúc khống chế, Nhân đã đánh lại 2 nhân viên công vụ gây chấn thương nhiều nơi trên người.

Tiếp đó, lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP. Hồng Ngự đã hỗ trợ trấn áp và bắt Nhân đưa về cơ quan công an phường An Thạnh làm việc.

Tại cơ quan chức năng, Lê Văn Nhân đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Người đàn ông này khai nhận do trong người có uống rượu nên không kiềm chế được bản thân, chống người thi hành công vụ.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI