Bạc Liêu khởi tố vụ án, Đồng Tháp đình chỉ chủ tịch xã để lây lan dịch bệnh

25/08/2021 - 19:38

PNO - Bạc Liêu khởi tố vụ án công ty tài chính làm lây lan dịch bệnh. Đồng Tháp đình chỉ bí thư - chủ tịch UBND xã do để lây lan dịch bệnh.

Ngày 25/8, Công an TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về an toàn nơi đông người" xảy ra tại khóm 4, phường 7, TP. Bạc Liêu, liên quan đến Chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại Bạc Liêu (Công ty Tài chính F88, địa chỉ ở số 43, đường Trần Phú, phường 7, TP. Bạc Liêu).

Theo đó, quá trình điều tra cho thấy có dấu hiệu "Làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người", và "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, về an toàn ở nơi đông người" được phát hiện vào ngày 22/8, tại khóm 4, phường 7, TP.Bạc Liêu.

Từ đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Bạc Liêu đã Quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người", được quy định tại khoản 1, Điều 295 Bộ luật Hình sự. 

Công an TP.Bạc Liêu khởi tố vụ án hình sự liên quan công ty tài chính làm lây lan dịch bệnh. Ảnh: CTV.
Công an TP. Bạc Liêu khởi tố vụ án hình sự liên quan công ty tài chính làm lây lan dịch bệnh. Ảnh: CTV

Ngoài ra, Công ty Tài chính F88 cũng không thuộc đối tượng theo quy định để hoạt động trong thời gian tỉnh áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Một diễn biến khác, sáng 25/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu họp để nắm tình hình và đưa ra hướng xử lý chuỗi lây nhiễm SARS-CoV-2 liên quan Công ty Tài chính F88.

Theo báo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, từ khi xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Công ty Tài chính F88, từ ngày 23/8 cho đến nay đã ghi nhận 18 ca mắc COVID-19. Trong đó, phường 1 (6 ca); phường 7 (2 ca); phường 3 (6 ca); huyện Vĩnh Lợi (4 ca). Số F1 liên quan chuỗi ca bệnh này hiện đã điều tra được 223 trường hợp.

Như đã thông tin, vào lúc 0 giờ 30 ngày 23/8, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu ghi nhận một ca mắc COVID-19 trong cộng đồng là anh P.N.A. (BN348888, SN 1991, tạm trú đường Trần Phú, khóm 2, phường 7, TP. Bạc Liêu). Bệnh nhân này là nhân viên kinh doanh của Công ty Tài chính F88.

Cuối giờ chiều 25/8, ông Võ Tấn Phong, Bí thư - Chủ tịch UBND xã Tân Hòa (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) xác nhận với Báo Phụ Nữ TPHCM rằng, bản thân mình đã bị đình chỉ công tác trong thời hạn 30 ngày do trên địa bàn vừa phát sinh ổ dịch mới.

"Công sức từ ngày 14/7 đến giờ, chỉ còn mấy ngày nữa là hết giãn cách xã hội. Bản thân tôi hết sức áy náy, mình đã làm hết sức nhưng sự cố ngoài ý muốn. Bị đình chỉ công tác, mình cũng không trách vì một phần nào đó do công tác lãnh đạo quản lý cho nên phát sinh ổ dịch. Trong khi đó công sức cả toàn huyện là vùng xanh hết, mình trách bản thân mình", ông Phong chia sẻ. 

Cũng theo Bí thư - Chủ tịch UBND xã Tân Hòa, trước mắt mình là người đứng đầu nên mình nhận thiếu sót trong công tác phòng chống dịch. "Là người đứng mũi chịu sào nên phải có trách nhiệm", ông Phong nói.

Cùng với đó, Ban thường vụ Huyện ủy Thanh Bình cũng có quyết định tương tự đối với hai phó bí thư Đảng ủy của xã này.

Hiện, công tác Đảng và chính quyền xã Tân Hòa do Trưởng Phòng Tư pháp huyện Thanh Bình được phân công về phụ trách.

Trước đó, Bí thư - Chủ tịch UBND xã Tân Hòa Võ Tấn Phong đã ký quyết định đình chỉ công tác về mặt Đảng và chính quyền đối với đối với Bí thư - Trưởng ấp Tân Thới (xã Tân Hòa) do chưa quản lý tốt địa bàn, làm phát sinh ổ dịch mới.

Cụ thể, báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo huyện Thanh Bình, cho biết đã phát hiện một ổ dịch COVID-19 tại ấp Tân Thới liên quan đến đám tang của một phụ nữ 52 tuổi từ Bình Dương trở về địa phương.
Theo thông tin ban đầu, vào ngày 13/8, người phụ nữ nêu trên từ Bình Dương được đưa về xã Tân Hòa và chôn cất vào sáng hôm sau, ghi là chết do bệnh già. Tuy nhiên, kiểm tra bệnh án thì người phụ nữ này chỉ mới 52 tuổi và chết tại nhà trọ. 

Đến nay, qua tầm soát, sàng lọc trong cộng đồng, ngành y tế đã xác định có tất cả 18 trường hợp F0 thuộc 6 hộ gia đình sống liền kề nhau quanh đám tang. Chính quyền địa phương cũng đã cho phong tỏa một khu vực hơn 400 hộ gia đình với trên 1.300 nhân khẩu.  

An Khương - Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI