Đồng Tháp kêu gọi y bác sĩ về hưu tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19

08/07/2021 - 09:30

PNO - Đồng Tháp vừa có thư kêu gọi các y bác sĩ đã nghỉ hưu tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Ngày 8/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Lâm Thái Thuận đã gửi đi thư ngỏ, kêu gọi các cán bộ y tế đã nghỉ hưu, các đơn vị y dược tư nhân tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19.

as
Ngành y tế Đồng Tháp trân trọng và rất hoan nghênh sự đóng góp, tham gia tình nguyện đẩy lùi dịch bệnh

Trong thư kêu gọi, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 ở nước ta đang diễn biến rất phức tạp và khả năng sẽ kéo dài hơn so với các đợt dịch trước trên diện rộng. Trong đó, tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều ca dương tính COVID-19 ngoài cộng đồng với nhiều nguồn lây nhiễm.

Nhận định trong thời gian tới, dự báo nguy cơ dịch bệnh có thể tăng cao ở địa bàn tỉnh, Ban giám đốc Sở Y tế bày tỏ lòng trân trọng và rất hoan nghênh các cán bộ y tế đã nghỉ hưu, y dược tư nhân tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch để được cùng chung tay góp sức, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Lực lượng chi viện cho Đồng Tháp ngày 5/7
Lực lượng chi viện cho Đồng Tháp từ đầu tháng 7/2021

Được biết, vừa trước đó, ngày 1/7, tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận đoàn 80 người, gồm giảng viên và sinh viên của trường Đại học Y dược Cần Thơ và trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp đến chi viện cho TP. Sa Đéc trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đoàn chi viện tập trung điều tra, truy vết tìm kiếm người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19 để lấy mẫu lấy mẫu test kháng nguyên nhanh...

Cũng trong sáng nay, 8/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, tính từ 18g ngày 7/7 đến 6g ngày 8/7 đã ghi nhận 60 ca nhiễm mới trên địa bàn. Trong đó, có 21 ca đang cách ly tập trung (5 trường hợp trong khu vực cách ly Xí nghiệp May 6, 16 trường hợp tại các khu cách ly tại TP. Sa Đéc) và 39 ca mắc mới còn lại trong khu vực phong tỏa ở huyện Châu Thành.

Tổng số ca mắc từ ngày 24/6 đến nay tại địa phương này là 422 trường hợp.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI