Đồng Tháp: phát hiện thêm 76 ca mắc/nghi mắc COVID-19 mới chỉ trong 6 tiếng

05/07/2021 - 13:57

PNO - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đồng Tháp cho biết, tính từ 6g đến 12g ngày 5/7, tỉnh ghi nhận tổng cộng 76 ca mắc/nghi mắc COVID-19 mới.

Trong số các trường hợp vừa nêu, có 7 ca nghi mắc mới là F1 được phát hiện trong các cơ sở cách ly tập trung (gồm 4 ca liên quan Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, 2 ca liên quan Ngân hàng Agribank huyện Châu Thành và 1 trường hợp liên quan BN V.T.L đang cách ly tại tỉnh Vĩnh Long).

Cùng với đó, có 48 ca nghi mắc mới trong khu vực phong tỏa của huyện Châu Thành, có 18 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc hiện vẫn trong diện cách ly y tế
Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc hiện vẫn trong diện cách ly y tế

3 trường hợp còn lại mắc/nghi mắc COVID-19 mới được phát hiện trong sáng nay đã đuợc test nhanh tại khu vực sàng lọc bên ngoài của các cơ sở y tế đã được khẳng định bằng RT-PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp (1 ca tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí, Bệnh viện Mắt Quang Đức 2 ca).

Cũng theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đồng Tháp, cộng dồn từ ngày 24/6 đến nay đã có 305 ca mắc/nghi mắc COVID-19 trên địa bàn. Toàn bộ 100 bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Đồng Tháp mà Bộ Y tế vừa công bố mã số vào sáng nay đều là các bệnh nhân nghi mắc trong khu cách ly hoặc khu vực đã phong tỏa trước đó.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI