Đồng Tháp: Cái chết còn nhiều uẩn khúc

25/07/2013 - 07:26

PNO - PN - Dù mang bệnh hiểm nghèo nhưng hơn một năm qua, bà Trần Thị Lang (ấp 4, xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh) vẫn gắng sức “gõ cửa” nhiều cơ quan công quyền trong và ngoài tỉnh kêu oan về cái chết của con gái đầu lòng là Võ Thị Huỳnh...

Theo đơn trình bày của bà Lang, Nho kết hôn với Lê Chí L. là người cùng xã (ấp 1), có hai con trai (lớn 15, nhỏ chín tuổi). Gần đây, do L. quan hệ trai gái bên ngoài nên vợ chồng bất hòa. Đỉnh điểm là vào năm 2011, vợ chồng L. - Nho bán nền nhà, sắm hai bè nuôi cá trên kênh Nguyễn Văn Tiếp, mỗi người quản lý một bè, tiền ai nấy xài... Khoảng 14g ngày 28/3/2012, bất ngờ L. điện thoại cho dì vợ là Trần Thị Vui cho biết Nho đi đâu không thấy về. Bà Lang cùng nhiều người thân lên nhà L. tìm hiểu thì phát hiện đôi dép của Nho nằm trên bờ sông nên kêu người lặn mò thử. Lúc này, ông Lê Văn Nổi (cha L.) bước xuống bè cá của L. (cách bè cá của Nho khoảng 10m) kéo xác của Nho lên. Theo kết luận của cơ quan chức năng, Nho chết do ngạt nước.

Bà Lang không đồng tình với kết luận này, cho rằng cái chết của Nho có ít nhất năm điều bất thường. Thứ nhất, lúc 9g đêm trước ngày chết, Nho điện thoại nói chuyện với mẹ rất bình thường. Thứ hai, khi ông Nổi xuống bè mò xác Nho, thì L. vẫn thản nhiên ngồi sửa xe như không có chuyện gì xảy ra. Thứ ba, khi vớt xác lên bờ, ông Nổi không cho thay quần áo mà bắt mặc chồng đồ khác vào người Nho và đề nghị chôn ngay. Thứ tư, khi nghe ông Trịnh Văn Thức, ngụ ấp 6, đề nghị khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết thì L. và ông Nổi đã vác ghế rượt đánh ông Thức. Quan trọng hơn, Nho thường chỉ vớt cá vào buổi sáng và buổi chiều (để đi bán) ở bè cá của mình và ngủ ở bè cá của mình, thì tại sao giờ lại vớt cá vào ban đêm và chết ở bè cá của L.?

Dong Thap: Cai chet con nhieu uan khuc

Bà Trần Thị Lang bên bàn thờ Võ Thị Huỳnh Nho

Về Phong Mỹ, chúng tôi gặp nhiều nhân chứng từng gửi tường trình đến cơ quan điều tra, sẵn sàng hợp tác… với hy vọng góp phần làm sáng tỏ vụ án có nhiều uẩn khúc này. Bà Trần Thị Thắng (ấp 4), bà Trần Thị Kim Phụng (ấp 6) cho biết: “Ba-bốn ngày sau khi Nho chết, tôi được chị Dung, bà Tám Sự (ấp 2) - đối diện với bè cá của L. - Nho kể, vào đêm Nho chết, có tiếng kêu trời rất lớn, bước ra thì thấy đèn ở bè cá tắt hết”. Không chỉ người dân, mà nhiều cán bộ, công chức địa phương cũng bức xúc trước cái chết đầy nghi vấn của Nho.

Làm việc với phóng viên Báo Phụ Nữ, Thượng tá Huỳnh Văn Trí - Phó trưởng Công an huyện Cao Lãnh, khẳng định: “Kết quả làm việc của bộ phận nghiệp vụ xác định Võ Thị Huỳnh Nho chết do tự té xuống bè cá và bị ngạt nước nên không khởi tố vụ án hình sự”. Trung tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra - tố tụng, Công an huyện Cao Lãnh, khẳng định không có chuyện bỏ sót, hay che giấu tội phạm: “Chúng tôi cũng là con người, không thể làm cái chuyện vô tâm như vậy”. Tuy nhiên, khi chúng tôi đặt ra một số câu hỏi: Vì sao không thể hiện lời khai của những nhân chứng vào bản kết luận điều tra? Có hay không chuyện cán bộ điều tra và người làm công tác pháp y trong vụ án này có quan hệ thân thiết với phía L. và ông Nổi?... thì ông Trí không trả lời cụ thể với lý do… “vụ án này đã được PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp thẩm tra và xác định Công an huyện Cao Lãnh làm đúng”.

 Tùng Hương

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu