Dòng phim melodrama tiếp tục chiếm sóng màn ảnh nhỏ Hàn Quốc 2019

11/01/2019 - 06:00

PNO - Sau cú hích nửa cuối năm 2018, hàng loạt bộ phim dòng melodrama kinh điển đang được các nhà đài đầu tư lớn, hứa hẹn bùng nổ nửa đầu năm 2019.

2018 được coi là một năm khá thành công và ấn tượng của thị trường phim truyền hình Hàn Quốc với nhiều gương mặt trẻ triển vọng, tài năng lần đầu được giới thiệu với công chúng. Hàng loạt bộ phim trở thành hiện tượng gây sốt màn ảnh nhỏ châu Á suốt thời gian dài như Đời sống thượng lưu, Thư ký Kim sao thế?, Chị đẹp mua cơm cho tôi, Lang quân 100 ngày hay Âm thanh tội phạm phần 2,… Tất cả đã tạo nên nét chấm phá đầy màu sắc của dòng phim Hàn trong năm qua.

Khởi động đầu năm mới 2019, các mọt phim Hàn sướng "rơn" với nhiều dự án bom tấn được các đài hé lộ những teaser mới nhất. Với sự đầu tư kỹ lưỡng, dàn diễn viên chất lượng cùng ê-kíp chuyên nghiệp chắc chắn Vagabond, Heachi, Touch Your Heart Romance Supplement… sẽ không làm khán giả thất vọng.

Dong phim melodrama tiep tuc chiem song man anh nho Han Quoc 2019
 Encounter tạo nên cơn sốt cực lớn, top 10 video có lượt truy cập nhiều nhất trên Naver hiện nay.

Melodrama tiếp tục chứng tỏ sức hút

Melodrama là thể loại phim tình cảm, tâm lý, nội dung thường được đào sâu vào tâm hồn và tính cách của các nhân vật.

Với những ai yêu thích sự ngọt ngào, siêu lãng mạn của các cặp đôi thì 2018 quả là năm bội thu của dòng phim melodrama. Hàng loạt “bom tấn” khủng như Thư ký Kim sao thế?, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi hay mới đây nhất là Encounter đang phát sóng quy tụ dàn sao hạng A nổi tiếng xứ sở kim chi như Song Hye Kyo, chị đẹp Son Ye Jin, Park Min Young, Park Bo Gum… Không hẹn mà gặp đã tạo nên một bữa tiệc đậm đà chiêu đãi khán giả màn ảnh nhỏ.

Dong phim melodrama tiep tuc chiem song man anh nho Han Quoc 2019
 Thư kí Kim sao thế? trở thành hiện tượng thống trị màn ảnh nhỏ châu Á 2018.

Nắm bắt xu hướng yêu thích của khán giả, đài truyền hình cáp tvN (nhà đài sở hữu các tác phẩm ăn khách nhất 2018) trình làng 2 bộ phim dự đoán khuấy đảo cuộc chiến rating 2019. Đầu tiên, bộ phim Touch Your Heart đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi khiến fan chao đảo một thời Lee Dong Wook – Yoo In Na. Xoay quanh câu chuyện tình yêu của luật sư lạnh lùng và nữ minh tinh có sự nghiệp tuột dốc do vướng phải scandal với cháu trai tài phiệt. Phim dự kiến sẽ lên sóng từ ngày 19/1/2019 lúc 21g30 trên tvN.

Dong phim melodrama tiep tuc chiem song man anh nho Han Quoc 2019
Romance Supplement là bộ phim cuối cùng trước khi Lee Jong Suk lên đường nhập ngũ.

Nối tiếp Touch Your Heart, Romance Supplement (tvN) và Tower of Babe (TV Chosun) phát sóng chính thức cuối tháng 1/2019 chiêu đãi người hâm mộ dòng melodrama những món ăn vừa lạ vừa ngon về ý tưởng lẫn khắc họa nhân vật rất đáng để chờ đợi. Không chỉ đơn thuần khai thác chuyện tình đẹp mà còn là khát vọng, sự nỗ lực vươn lên của tuổi trẻ. Có lẽ, chính sự đổi mới về tư duy mạch phim, nét đẹp nhân cách, đậm chất đời thường, dung dị, chỉn chu về âm nhạc, trang phục sẽ mang lại cảm giác mới lạ, hiệu ứng tích cực từ phía khán giả.

Dong phim melodrama tiep tuc chiem song man anh nho Han Quoc 2019
Ngôi sao điện ảnh Lee Min Ho dự kiến xuất ngũ 4/2019.

Sự trở lại của dòng phim cổ trang và các dự án bom tấn

Sau một năm khá im ắng và nhàm chán, không một bộ phim cổ trang nào thực sự gây ấn tượng thì năm 2019, Heachi (SBS) hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột phá cho thể loại phim truyền thống nổi tiếng của xứ kim chi

Lấy bối cảnh lịch sử thời Joseon, Haechi kể về cuộc phiêu lưu thú vị của Hoàng tử Yeon sinh ra từ người mẹ có xuất thân thấp kém trở thành vị Hoàng đế quyền lực. Với quy mô hoành tráng từ âm thanh, kỹ xảo, xây dựng tuyến nhân vật sắc nét cùng dàn diễn viên tài sắc Jung II Woo, Goo Ara, Kwon Yul, Lee Kyung… Haechi được dự đoán tạo nên làn sóng người hâm mộ trong thời gian tới.

Dong phim melodrama tiep tuc chiem song man anh nho Han Quoc 2019
Son Ye Jin – Jung Hea In, cặp đôi tạo nên cơn sốt trong Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi.

Kinh phí đầu tư khủng lên đến 25 tỉ won (hơn 23 triệu USD) với các cảnh quay ở Bồ Đào Nha và Maroc, Vagabond chắc chắn là dự án được mong chờ nhất 2019 khi sở hữu cả hai cái tên đình đám nhất nhì làng giải trí Hàn Quốc hiện nay: Lee Seung Gi và Suzy. Bộ phim xoay quanh hai nhân vật vô tình biết được những “bí mật đen” của quốc gia, bị cuốn vào vòng xoáy của Cục tình báo. Tiết tấu nhanh, những pha hành động nguy hiểm, kịch tính đến nghẹt thở được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn nổi tiếng Yoo In Sik, Vagabond sẽ được phát sóng song song trên các kênh truyền hình lớn tại Mỹ và Nhật Bản.

Dong phim melodrama tiep tuc chiem song man anh nho Han Quoc 2019

 Bom tấn Vagabond hứa hẹn khuấy đảo màn ảnh nhỏ Hàn Quốc 2019.

Cuộc chiến rating khốc liệt

Nếu như trước đây cuộc chiến rating chỉ xoay quanh ba đài trung ương lớn nhất Hàn Quốc KBS, SBS, và MCB thì năm 2018 chứng kiến sự đảo chiều bất ngờ từ các đài truyền hình cáp, phá vỡ thế độc tôn kéo dài nhiều năm. Chính sự chỉn chu, mới lạ trong xây dựng cốt truyện, hiểu rõ thị hiếu của khán giả giúp tvN, jTBC và OCN dần chiếm lĩnh thị phần trên màn ảnh nhỏ xứ kim chi. Trong một số khung giờ, tỷ suất người xem của các đài cáp tỏ ra vượt trội hơn so với các đài công cộng, Thư kí Kim sao thế? (tvN) dễ dàng đánh bại Come and Hug Me (MBC) và The Undateables (SBS) trong khung giờ thứ 4, thứ 5 hàng tuần.

Dong phim melodrama tiep tuc chiem song man anh nho Han Quoc 2019
 Lee Dong Wook – Yoo In Na trong buổi thảo luận kịch bản Touch Your Heart (tvN)

Nhận thấy sự vươn lên mạnh mẽ của tvN, 3 đài trung ương đã có những chiến lược đầu tư bài bản cho các tác phẩm chất lượng dự định bùng nổ trong nửa đầu năm 2019. Hàng loạt cái tên Heachi, Vagabond (SBS); My Lawer, Mr. Joe 2, Liver or Die (KBS 2TV); Spring Turns to Spring, The Item (MBC) cùng Touch Your Heart, The Best Chicken (tvN); Dazzling (jTBC); Possessed (OCN) hứa hẹn sẽ tạo nên một bữa tiệc thịnh soạn dành cho fan hâm mộ phim truyền hình xứ Hàn.

Dong phim melodrama tiep tuc chiem song man anh nho Han Quoc 2019
 Tạo hình của Jung II Wow trong bộ phim cổ trang Haechi dự kiến lên sóng 11/2/2019.

Bên cạnh đó, năm 2019 cũng đón nhận sự trở lại của hàng loạt “nam thần” màn ảnh nhỏ sau thời gian hoàn thành nghĩa vụ quân sự như Lee Min Ho, Kim Soo Huyn, Ji Chang Wook, Joo Won, Taecyeon,… ắt hẳn sẽ có nhiều điều thú vị và bất ngờ dành tặng công chúng.

                                                                                   Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI