Đồng nghiệp, khán giả đưa tiễn cố nghệ sĩ Thiên Kim

22/02/2023 - 08:14

PNO - Sáng 22/2, một số nghệ sĩ, khán giả có mặt sớm để đưa tiễn cố nghệ sĩ Thiên Kim. Bà qua đời vào rạng sáng 20/2.

 

Lễ động quan của cố nghệ sĩ diễn ra vào 7g sáng 22/2. Những ngày qua, linh cữu của bà được quàn tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TPHCM) - nơi bà sống hơn 20 năm qua. 
Lễ động quan của cố nghệ sĩ diễn ra vào 7g ngày 22/2. Những ngày qua, linh cữu của bà được quàn tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TPHCM) - nơi bà sống hơn 20 năm qua. 
Sau lễ động quan, linh cữu cố nghệ sĩ được đưa đi hoả táng tại Đa Phước, huyện Bình Chánh.
Sau lễ động quan, linh cữu cố nghệ sĩ được đưa đi hoả táng tại Đa Phước, huyện Bình Chánh. Sức khoẻ nghệ sĩ Thiên Kim suy yếu vài tháng qua do chứng zona thần kinh. Sau khi mắc COVID-19, sức khoẻ bà cũng bị ảnh hưởng nhiều. Nghệ sĩ sút hơn 10kg trong vài tháng qua, không thể ăn uống, chỉ có thể đút sữa bằng ống hút... 
Nghệ sĩ Thiên Kim có đông con.
Nghệ sĩ Thiên Kim có đông con. Khi bà bệnh nặng, con trai có đề nghị đưa về nhà chăm sóc, nhưng bà không đồng ý, vì đã sống ở viện dưỡng lão nhiều năm. Theo lời con trai bà, nữ nghệ sĩ thương con làm lụng vất vả, nên không muốn phiền con. Các con thay phiên đến thăm, chăm sóc bà tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ. 
Sau khi sinh con, bà gửi con cho người thân chăm sóc, rồi đi đóng phim, kịch kiếm tiền gửi về. Vài tháng bà mới về thăm các con. Sau này khi lớn lên, các con mới hiểu hết những vất vả của bà nên hiểu, đồng cảm hơn.
Sau khi sinh con, bà gửi con cho người thân chăm sóc, rồi đi đóng phim, kịch kiếm tiền gửi về. Vài tháng bà mới về thăm các con. Sau này khi lớn lên, các con mới hiểu hết những vất vả của bà nên hiểu, đồng cảm hơn.
NSƯT Diệu Hiền
NSƯT Diệu Hiền (quấn khăn) cùng ở viện dưỡng lão với nghệ sĩ Thiên Kim nhiều năm qua. Bà có mặt sớm để cầu nguyện cho đồng nghiệp. 
NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM cũng đến chia buồn với gia đình nghệ sĩ Thiên Kim.
NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM - đến chia buồn với gia đình nghệ sĩ Thiên Kim.
Nghệ sĩ Lệ Thẩm
Nghệ sĩ Lệ Thẩm không thể đưa tiễn nghệ sĩ Thiên Kim vì sức khoẻ không tốt. Bà nói những ngày qua rất buồn khi viện dưỡng lão vắng thêm một người. 
Các con của nghệ sĩ Thiên Kim thực hiện các nghi lễ cuối tại viện dưỡng lão trước khi đưa linh
Các con của nghệ sĩ Thiên Kim thực hiện các nghi lễ cuối tại viện dưỡng lão trước khi đưa linh cữu của mẹ đi hoả táng. 
Một số khán giả cũng đến đưa tiễn nghệ sĩ Thiên Kim. Họ ấn tượng với bà bởi những vai diễn hiền hậu trên sân khấu.
Một số khán giả đến đưa tiễn nghệ sĩ Thiên Kim. Họ ấn tượng với bà bởi những vai diễn hiền hậu trên sân khấu.

 

Nghệ sĩ Thiên Kim sinh năm 1933, tại TPHCM. Cha bà là ông kép độc Sáu Đỏ. Năm 8 tuổi, bà bắt đầu bén duyên với sân khấu. Năm 22 tuổi, bà nổi tiếng với vai Điêu Thuyền trong tuồng Phụng Nghi Đình. Năm 1955, khi đang diễn tại rạp Nguyễn Văn Hảo, bà bị thương nghiêm trọng vì bị một quả lựu đạn ném vào. Sự kiện này được mang vào phim Ván bài lật ngửa.

Sau tai nạn này, bà chuyển sang hát tân nhạc, đi đóng phim. Nghệ sĩ Thiên Kim là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Bà đóng hàng chục phim từ năm 1961, trong đó có những phim nổi tiếng như: Vị đắng tình yêuKính vạn hoa, Tuyết nhiệt đớiBỗng dưng muốn khócCổng mặt trời… Bà thường vào vai người mẹ, người bà với tính cách hiền lành.

Bà sống tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ từ năm 2002. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI