Đồng Nai: Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán nhiều giấy, con dấu giả

16/12/2022 - 21:44

PNO - Ngày 16/12, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa triệt phá đường dây làm giả giấy tờ, bằng cấp, căn cước công dân gắn chip điện tử.

Trước đó, ngày 14/12, đang trên đường tuần tra an ninh trật tự, lực lượng Công an TP Biên Hòa phát hiện Hoàng Quốc Hưng (sinh năm 1991) và Hoàng Ngọc Lam (sinh năm 1994) cùng quê Quảng Bình, tạm trú phường Tân Phong, TP Biên Hòa có dấu hiệu nghi vấn nên đã đề nghị kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 3 giấy phép lái xe các hạng cùng nhiều giấy tờ khác (các giấy tờ này được xác định đã được làm giả).

Công an xác định Hưng và Lam là một trong những đầu mối tiêu thụ giấy tờ giả cho nhiều đường dây.

Tang vật là nhiều giấy tờ, bằng cấp giả được các đối tượng làm giả (ảnh công an cung cấp)
Tang vật là nhiều giấy tờ, bằng cấp giả (Ảnh do công an cung cấp)

Lực lượng chức năng đã đồng loạt tổ chức khám xét nơi ở của các đối tượng ở TPHCM gồm: nhà vợ chồng Bùi Thanh Phương và Lê Hồ Tường Vi, đối tượng Võ Văn Hùng (sinh năm 1993), đối tượng Lê Minh Trung (sinh năm 1978), đối tượng Nguyễn Tiến Trung (sinh năm 1989) và nhà của đối tượng Thái Văn Thắng (sinh năm 1993) tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Qua đó, lực lượng chức năng thu giữ nhiều máy móc thiết bị, con dấu của cơ quan tổ chức phục vụ cho việc làm giấy tờ giả. Ngoài ra, còn có các loại giấy tờ làm giả như bằng tốt nghiệp, sổ đỏ, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và căn cước công dân gắn chip... Đặc biệt, lực lượng chức năng còn thu giữ 1 giấy chứng nhận công an nhân dân làm giả tại nhà của đối tượng Phương.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, Hoàng Quốc Hưng sử dụng các trang mạng xã hội để rao bán các loại giấy tờ làm giả với giá từ 1-2 triệu đồng/bộ. Sau khi có người đặt mua, Hưng lấy thông tin và gửi cho nhóm đối tượng tại TPHCM để làm với giá trung bình khoảng 400.000 đồng/bộ, sau đó bán lại cho khách để kiếm lời 600.000 đồng/bộ. 

Để không bị phát giác, các đối tượng chỉ liên hệ với nhau bằng sim rác hoặc bằng nhiều tài khoản trên mạng xã hội và cho nhân viên giả tài xế công nghệ đi giao. Cùng giúp sức cho vợ chồng Phương là Trần Nguyễn Minh Hoàng (sinh năm 1998) có nhiệm vụ liên hệ và giao giấy tờ giả cho khách. 

Công an TP Biên Hòa cho biết, đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ giấy tờ giả với số lượng rất lớn. Ngoài trên 100 giấy tờ giả các loại thu được từ các đối tượng, lực lượng chức năng còn thu giữ sổ sách ghi chép hàng ngàn giấy tờ giả các đối tượng tiêu thụ ra thị trường. Đặc biệt, các đối tượng làm giả căn cước công dân gắn chip, những thông tin trên chip thì các đối tượng không làm giả được.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra. 

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI