Đồng Nai: Chỉ người đã tiêm đủ vắc xin mới được ra đường

06/09/2021 - 17:57

PNO - Đồng Nai đang hướng đến thực hiện “công dân vắc xin”, nghĩa là người dân nào tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì mới được ra đường.

Ngày 6/9, tại cuộc họp giao ban với các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho hay, sắp tới Đồng Nai sẽ thực hiện “công dân vắc xin”. Nghĩa là người dân nào tiêm đủ các mũi vắc xin thì mới được ra đường. Do đó, tỉnh phải đẩy mạnh tiêm vắc xin. 10 ngày tới phải tiêm 1 triệu mũi cho người dân.

Tiêm vaccine cho người dân tại P. Hoá An, TP. Biên Hoà
Tiêm vắc xin cho người dân tại phường Hoá An, TP. Biên Hoà

Theo báo cáo của Sở Y tế, hết ngày 5/9, Đồng Nai ghi nhận thêm 911 ca mắc COVID-19, trong đó có 6 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng, nâng tổng số ca F0 của tỉnh lên hơn 29.600 ca. Còn 216 trường hợp test nhanh dương tính đang chờ kết quả khẳng định PCR. 

Đồng Nai đang tiếp tục đợt tiêm vắc xin ngừa COVID-19 thứ 7, và đã tiêm hơn 72.000 người trong ngày 5/9. Khó khăn của các địa phương vẫn là thiếu nhân lực tiêm. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 960.000 người được tiêm vắc xin COVID-19, trong đó hơn 62.000 người đã tiêm đủ liều. Đồng Nai đang tiếp tục kiến nghị để Bộ Y tế cấp thêm vắc xin cho tỉnh.

Theo đánh giá, toàn tỉnh đã cơ bản kiểm soát được lây nhiễm cộng đồng, khống chế được nguy cơ bùng phát dịch lớn. Sau khi thực hiện kế hoạch, ngành y tế đã khoanh vùng 40 xã, phường có nguy cơ rất cao. Hiện nay, các địa phương tiếp tục tăng cường thực hiện kế hoạch xét nghiệm diện rộng bổ sung đến ngày 15/9. CDC tỉnh cũng đề xuất xây dựng kế hoạch đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại và vẫn phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh từ ngày 15/9, theo định hướng dựa vào miễn dịch từ tiêm vắc xin.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI