Donald Trump "đổ tội" cho Trung Quốc, "bênh" Nga trong buổi đối đầu trực tiếp

27/09/2016 - 12:24

PNO - "Biết đâu đó có thể là Trung Quốc. Làm sao các bạn có thể biết chắc ai đột nhập vào máy chủ của đảng Dân chủ. Nó cũng có thể là một kẻ béo phì nặng 181 kg đang ngồi trên giường và làm điều này".

Vào hôm thứ Hai, hôm nay, trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ, rất nhiều vấn đề "dai dẳng" trong suốt cuộc chạy đua của họ đã được đem ra để tranh luận tay đôi. Trong đó, một vấn đề rất nóng hổi cũng được đề cập đến trong hôm nay đó là việc chính phủ Nga đứng sau thao túng cuộc bầu cử Mỹ 2016.

Donald Trump
Donald Trump "đổ tội" cho Trung Quốc để bênh Nga trong buổi "đối đầu trực tiếp"

Trước câu hỏi trực tiếp về vấn đề này, tỷ phú bất động sản New York đã đưa ra lời phản kháng rất bất ngờ rằng: "Lúc nào bà ta cũng khẳng định là Nga, Nga, Nga. Biết đâu rằng đó có thể là Trung Quốc. Làm sao các bạn có thể biết chắc ai đột nhập vào máy chủ của đảng Dân chủ. Nó cũng có thể là một kẻ béo phì nặng 181 kg đang ngồi trên giường và làm điều này mà không thuộc bất kỳ tổ chức nào".

"Dưới thời Tổng thống Obama, chúng ta đã để mất quyền kiểm soát những thứ nên kiểm soát. Chúng ta gặp nhiều khó khăn trong vấn đề ngăn chặn tin tặc và chiến tranh mạng", ông Trump kết luận.

Ông Trump bất ngờ đưa ra những lời bênh vực nước Nga, thậm chí ông còn ám chỉ Trung Quốc là người đứng sau chi phối cuộc bầu cử này. Có thể thấy thái độ bảo vệ cho chính quyền ông Putin của ông Donald Trump rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên phản pháo lại điều này, bà Clinton nói rằng: "Không còn gì để nghi ngờ nữa, chính xác là Nga đã đứng sau 'phá đám' cuộc bầu cử này, đây là tuyên bố chính thức từ cuộc điều tra của chính phủ Mỹ".

"Tôi bị sốc khi Donald công khai mời Putin tấn công mạng vào Mỹ. Không thể chấp nhận điều này. Donald không xứng đáng là Tổng tư lệnh", bà Clinton chỉ trích.

Hồi đầu năm, các tin tặc đã công bố khoảng 20.000 email bị đánh cắp từ máy tính của DNC, cho thấy các quan chức DNC, lẽ ra phải duy trì quan điểm trung lập, lại ưu ái bà Clinton hơn so với đối thủ trong đảng là Bernie Sanders.

Mỹ không công khai cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ việc. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng và các quan chức Mỹ tin rằng Nga làm việc đó để tác động đến cuộc tổng tuyển cử Mỹ ngày 8/11.

Tiêu Giao (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI